คุมโจ๋แทงตำรวจทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างเมาขาดสติ

2017-04-17 16:50:41

คุมโจ๋แทงตำรวจทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างเมาขาดสติ

Advertisement

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคุมโจ๋ แทงตำรวจควบคุมฝูงชนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างดื่มสุราจนขาดสติก่อนก่อเหตุ เตรียมคุมฝากขังศาลอาญาพรุ่งนี้
พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าสอบปากคำนายวศิน หรือเอิร์ท ดวงดารา อายุ 19 ปี พร้อมพวก ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้ายและใช้อาวุธมีดแทงสิบตำรวจโทณัฐกรณ์ ปาละตา ผู้บังคับหมู่กองร้อยควบคุมฝูงชน จนได้รับบาดเจ็บขณะเดินทางกลับจากปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกตักเตือนเรื่องการขี่รถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา

นายวศิน ผู้ต้องหารับสารภาพว่าวันเกิดดื่มสุราที่บ้านพักย่านดินแดงจนมึนเมาขาดสติ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าถนนข้าวสารเพื่อไปเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันได้ขี่ปาดหน้ารถจักรยานยนต์ของสิบตำรวจโทณัฐกรณ์ โดยไม่ทราบว่าเป็นรถของตำรวจจึงขี่รถประกบก่อนบังคับให้จอดรถและมีปากเสียงกัน ตัวเองกับพวกจึงรุมทำร้ายร่างกายสิบตำรวจโทณัฐกรณ์ก่อนนำมีดที่พกติดตัวไว้เนื่องจากเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มอื่นแทงสิบตำรวจโทณัฐกรณ์ จนได้รับบาดเจ็บ



นอกจากนี้นายวศิน กับพวกได้ยกมือไหว้ขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไปพร้อมฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นอย่าดื่มสุราจนควบคุมสติตัวเองไม่ได้ และยืนยันตัวเองไม่ได้มีชื่อแก๊งว่า หนมงีบ เป็นเพียงชื่อในเฟซบุ๊คของเพื่อนซึ่งเป็นผู้ต้องหา และไม่ใช่ขาใหญ่ย่านดินแดงตามที่ปรากฎในข่าว

ด้านพลตำรวจโทศานิตย์ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์รวม 4 คัน ซึ่งตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้วทั้งหมด 7 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 5 คน และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหา1 คน มีประวัติเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดด้วย และตำรวจได้แจ้งข้อหาฐานร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ฯ และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร



และภายหลังการสอบปากคำ ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุบริเวณ ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและใช้มีดแทงสิบตำรวจโทณัฐกรณ์ โดยจะคุมตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลอาญาในวันพรุ่งนี้