เปิดไลน์“ชี้เป้าปราบโกง”แจ้งเบาะแสทุจริต

2018-01-17 12:40:48

เปิดไลน์“ชี้เป้าปราบโกง”แจ้งเบาะแสทุจริต

Advertisement

เปิดตัวกลุ่มไลน์ “ชี้เป้าปราบโกง” เป็นช่องทางภาคประชาชนตรวจสอบทุจริต “พล.ร.อ.พะจุณณ์”เป็นประธานกลุ่ม

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวกลุ่มไลน์ชื่อ “ชี้เป้าปราบโกง" เพื่อเป็นช่องทางชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการหรือเรื่องทุจริต ให้ประชาชนและสื่อมวลชนรับทราบ เพื่อร่วมกันเป็นหูเป็นตาปราบปรามการทุจริต โดยเป็นการรวมพลังกันของภาคประชาชน นอกจากนั้นประชาชนสามารถแจ้งเรื่องทุจริตผ่านเข้าไลน์กลุ่มนี้ได้โดยตรง การเปิดตัวกลุ่มไลน์ ชี้เป้าปราบโกงนี้ มีประธานกลุ่มคือ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีปอดีต สมาชิก สปท. รวมถึงกลุ่มอดีต สปท.บางส่วน และเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อขับเคลื่อนผ่านสื่อโซเชียลซึ่งมองว่าเป็นหนทางที่ได้ผลมากในยุคปัจจุบัน


นายชาญชัย ยังกล่าวถึงกรณีมีการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่า อยากรอฟังผลสอบของ ป.ป.ช.ต่อเรื่องนี้ว่าจะออกมาอย่างไร เพราะการยืมใครมา หรือซื้อมา ต้องมีหลักฐานการซื้อ


ขณะที่นายราเมศ รัตนเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่นายกรัฐมนตรี ออกมาบอกว่าเรื่องนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร เป็นวาทะกรรมที่ฝ่ายการเมืองเอามาใช้ประโยชน์นั้น เรื่องนี้ถ้าชี้แจงกับสังคมอย่างละเอียด คนที่จะได้ประโยชน์คือ นายกรัฐมนตรีเอง เพราะเคยพูดเรื่องธรรมาภิบาลอยู่บ่อยครั้ง แต่ตอนนี้การกระทำของคนในรัฐบาลมันขัดกับสิ่งที่นายกฯเน้นย้ำมาตลอดเรื่องความโปร่งใส เพราะคนในสังคมเกิดความเคลือบแคลงว่า คนตำแหน่งใหญ่ในรัฐบาล ไม่มีการยื่นบัญชีทรัพย์สินที่ถูกต้อง ดังนั้นนายกรัฐมนตรีอย่ากล่าวถ้อยคำที่มีลักษณะโจมตีกันโดยไม่อยู่บนพื้นฐานของเหตุผล