ผอ.รร.ไม่ยอมตอบสัมพันธ์ ม.2 อ้างป่วย

2018-01-31 17:15:53

ผอ.รร.ไม่ยอมตอบสัมพันธ์ ม.2 อ้างป่วย

Advertisement

ผอ.รร.พบพนักงานสอบสวนสีหน้ายิ้มแย้ม ปฏิเสธตอบคำถามกรณีมีสัมพันธ์ชู้สาวเด็ก ม.2 อ้างป่วย ขอไปให้การในชั้นศาล  ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ ไม่มีอะไรจะชี้แจงในตอนนี้

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานคดี ผอ.รร. แห่งหนึ่งใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ตกเป็นผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์เพื่ออนาจาร กรณีมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิง ม.2 นอกจากนี้ยังมีผู้ปกครองพาเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.1 และ ม.2 เข้าแจ้งความกล่าวหา ผอ.รร.ว่าถูกลวนลามด้วย โดยในวันนี้เวลา 10.30 น. ผอ.รร.วัย 51 ปี ได้เดินทางมาพร้อมพี่ชาย เข้าพบ พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.บัวใหญ่ และพนักงานสอบสวน โดยมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม แต่เจ้าตัวไม่ยอมพูดใด ๆอ้างว่า ไม่พร้อมที่จะพูดอะไร ก่อนพนักงานสอบสวนพาเข้าไปสอบปากคำ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลนชนเข้าไปรับฟัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำกว่า 2 ชั่วโมง ผอ.รร. มีอาการผ่อนคลาย สีหน้าปกติ บางครั้งพูดคุยกับทนายความด้วยสีหน้าสดชื่น ยิ้มแย้ม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้นำเอกสารสำนวนให้ ผอ.รร. เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ฐานความผิด คือ หมิ่นประมาท และพรากผู้เยาว์เพื่ออนาจาร นายณฐาภพ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาล

หลังสอบปากคำเสร็จ ตำรวจได้ปล่อยตัวโดยไม่มีการประกันตัว เนื่องจาก ผอ.รร.เดินทางมามอบตัวไม่ได้หลบหนี โดย ผอ.รร. เดินทางออกจากห้องสอบสวนทางด้านหลัง พยายามหลบหน้าผู้สื่อข่าว ก่อนเดินทางออกจาก สภ.บัวใหญ่ ทางด้านหลังสำนักงาน มีรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ผร 9960 นครราชสีมา พี่ชายเป็นคนขับมารับ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพูดคุยกับ ผอ.รร. แต่เจ้าตัวโบกมือปฏิเสธพร้อมกล่าวว่า “ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ ไม่สบาย ตอนนี้ยังไม่มีอะไรจะชี้แจง ยังไม่พูดตอนนี้ พอดีป่วย ไม่สบาย เดี๋ยวจะรีบไปทำงานด้วย ขอบคุณทุกท่านมากครับ”

ขณะที่ นายสุนทร แสงอรุณ ทนายความที่ร่วมสอบปากคำ กล่าวว่า ผอ.รร.ไม่มีอาการกังวล สีหน้าปกติดี ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา ทั้งหมิ่นประมาทและพรากผู้เยาว์ จะขอไปให้การในชั้นศาล ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ส่วนคดีกระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ และยังไม่ทราบรายละเอียด


ด้าน พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.บัวใหญ่ กล่าวภายหลังสอบปากคำ ผอ.รร. ว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากกว่า 70% หลังผู้ต้องหามาพบหนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมให้การปฏิเสธล้ว หลังจากนี้ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม ก่อนทำสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาฟ้องศาล ทั้งนี้คดีกระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิง ม.2 อายุ 14 ปี อยู่ระหว่างการสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ในตัวเมืองโคราช ต้องมาดูว่า ผู้ปกครองและเด็ก จะให้การออกมาอย่างไร จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ ผอ.รร.ได้หรือไม่ ต้องรอดูรายละเอียด ซึ่งคดีกระทำชำเรา ผอ.รร.นัดหมายจะเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 5 ก.พ.นี้




ด้าน นายสนอง สุดสะอาด ผอ.สพป.นม.เขต 6 กล่าวว่า นายณฐาภพ ยังอยู่ในสถานะข้าราชการ ที่ถูกคำสั่งให้มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 6 โดยวันนี้เจ้าตัวมาเซ็นชื่อเข้าทำงานแล้ว หลังยื่นลาป่วยมานาน 5 วัน ส่วนกรณีศึกษาธิการ จ.นครราชสีมา สั่งพักราชการไว้ก่อนนั้น ยังไม่มีหนังสือคำสั่งมาถึง แต่หากมีหนังสือคำสั่งให้พักราชการมาถึง และเซ็นรับทราบ ผอ.รร.ก็ไม่ต้องมาทำงานที่เขตอีก