ศาลยกฟ้องคดี "บังยี" พร้อมยื่นชี้แจงฟีฟ่ายกเลิกแบน

2017-04-21 16:40:38

ศาลยกฟ้องคดี "บังยี" พร้อมยื่นชี้แจงฟีฟ่ายกเลิกแบน

Advertisement

ทนายโบ้" นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ อดีตประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยุคที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ได้แถลงข่าวเรื่องศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง นายวรวีร์ และ นายองอาจ ก่อสินค้า อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในคดีปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม จนทำให้ก่อนหน้านี้ถูกพิพากษาจำคุกคนละ 2 ปี


ทั้งนี้ นายนรินทร์พงศ์ ระบุว่า เตรียมทำหนังสือพร้อมเอกสารจากศาลว่าคดีเป็นที่สิ้นสุด ยื่นต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ภายใน 30 วัน เป็นการชี้แจงความบริสุทธิ์ให้ นายวรวีร์ ที่ถูกฟีฟ่าแบนจากวงการลูกหนัง 5 ปี จากเหตุผลที่ นายวรวีร์ ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ลงโทษจำคุก เนื่องจากตอนนี้ นายวรวีร์ เป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว หากฟีฟ่าปฏิเสธยกเลิกการแบน ก็จะฟ้องต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป  ส่วนเรื่องการค้างจ่ายภาษีกับกรมสรรพากรหลักร้อยล้านบาท จนทำให้ผูบริหารสมาคมฯ ชุดปัจจุบันซึ่งเข้ามาทำงานแทน “บังยี” ต้องรับผิดชอบแทน



"การที่ไม่จ่ายภาษีตนตอบได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เพราะผมดูแลเรื่องกฎหมาย ต้องยอมรับว่าไทยลีกหรือพรีเมียร์ลีกสมัยก่อนไม่มีคนดู เราจึงหารือกับสรรพากรว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเสียภาษีในส่วนนี้ แต่ในเมื่อสรรพากรบอกต้องจ่าย ไม่ใช่เป็นภาระของคุณวรวีร์ที่ต้องจ่าย แต่เป็นภาระของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ต้องรับผิดชอบต่อไป”

"ยกตัวอย่างเช่นหากเกิดมีหนี้ค้างอีกสักพันล้าน นายกต่อไปจากคุณสมยศก็ต้องรับผิดชอบไป จะมาโทษว่านายกคนใดคนหนึ่งทำหนี้ไว้ไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่ๆนายกคนปัจจุบันต้องรับผิดชอบตรงนี้ไป หัวหน้าสมาคมฟุตบอลต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด”