ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งความ โดนหลอกลงทุนขายครีม

2017-04-24 12:00:50

ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งความ โดนหลอกลงทุนขายครีม

Advertisement

ผู้เสียหายรวมตัวแจ้งความถูกสาวเจ้าของบริษัทหลอกลงทุนขายครีม มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท


ผู้เสียหาย 15 คน เข้าพบ พลตำรวจตรี สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม แจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาวเจ้าของบริษัทขายครีมยี่ห้อหนึ่ง มีพฤติการณ์หลอกลวงให้ร่วมลงทุนธุรกิจขายครีมบำรุงผิว มูลค่าเสียหายรวมกว่า 50 ล้านบาท
ผู้เสียหายรายหนึ่ง (ไม่ขอเผยชื่อสกุล) เล่าว่า นางสาวอุ๋ย (นามสมมติ) มาชักชวนให้ตนร่วมลงทุนเปิดบริษัทขายครีมยี่ห้อหนึ่งตั้งแต่ปี 2558 โดยอ้างว่าจะมีการส่งขายต่างประเทศด้วย เช่น ฮ่องกง สวีเดน หากมาร่วมลงทุนจะได้รับผลตอบแทนสูงเป็นเงินปันผล ตนจึงตัดสินให้เงินร่วมลงทุนในครั้งแรกเป็นเงิน 2 แสนบาท เมื่อนางสาวอุ๋ยต้องการเงินไปลงทุนเพิ่ม ตนก็ให้เพิ่มมาตลอด และได้รับเงินปันผลเรื่อยมา จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เริ่มไม่สามารถติดต่อกับนางสาวอุ๋ยได้ ตนพยายามทวงเงินที่ได้ลงทุนไปรวมกว่า 5 ล้านบาท แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งมารู้ว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายถูกหลอกร่วมลงทุน จึงรวมตัวไปหานางสาวอุ๋ยที่บริษัท และบ้านพัก ก็ไม่พบตัว ทำให้เชื่อว่าหลบหนีไปแล้ว จึงรวมตัวมาร้องกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนางสาวอุ๋ย


ด้าน พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปรามเปิดเผยว่า หากเป็นไปตามคำให้การของผู้เสียหาย จะเข้าข่ายมีเจตนาหลอกลวง เป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 15 คน รวมความเสียหายมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท กองปราบปรามจะเร่งสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย