สื่อนอกตีข่าวพ่อคนไทยฆ่าลูกผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์

2017-04-26 07:50:19

สื่อนอกตีข่าวพ่อคนไทยฆ่าลูกผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์

Advertisement

สื่อต่างประเทศหลายสำนักเสนอข่าวกรณีพ่อคนไทยฆ่าลูกผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ด้านเฟซบุ๊กออกมาแสดงความเสียใจ เชื่อแรงจูงใจการก่อเหตุมาจากกรณีที่คลีฟแลนด์ 


สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักทั้ง บีบีซี รอยเตอร์ส วอชิงตันโพสต์ และฟ็อกซ์ นิวส์ รายงานข่าวเหตุการณ์ ชายไทยวัย 21 ปี ก่อเหตุฆาตกรรมลูกชายตัวเองขณะถ่ายทอดสดลงบนโลกออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ เฟซบุก ก่อนปลิดชีพตัวเอง ด้านบริษัท เฟซบุ๊ก ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ ระบุว่า ชายดังกล่าว โพสต์วิดีโอลงบนเฟซบุ๊ก 2 คลิป เมื่อเวลา 16.50 น. และ 16.57 น. ของวันจันทร์ตามเวลาในประเทศไทย และ ถูกลบออกไปในเวลา 17.00 น. ของวันอังคาร หรือกว่า 24 ชม. ด้านกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของไทยระบุว่า ได้ติดต่อทางเฟซบุ๊กให้ลบวิดีโอดังกล่าวในช่วงบ่ายวันอังคารซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี 
ด้านบริษัทเฟซบุ๊ก ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ โดยระบุว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต คอนเทนต์เช่นนี้ไม่มีอยู่ในเฟซบุ๊กอย่างแน่นอน และมันถูกลบออกไปแล้ว ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่า นี่เป็นครั้งแรกในไทยที่มีการการฆาตกรรมถ่ายทอดสดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยอาจได้รับอิทธิพลมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองคลีฟแลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนหน้านี้มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กแถลงว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้่ขึ้นอีก ซึ่งในขณะนี้ทีมงานได้พัฒนาซอฟแวร์ที่ป้องกันไม่ให้คลิปวิดีโอเช่นนี้ถูกแชร์ออกไป หรือโปรแกรมการตรวจภาพอัตโนมัติ แทนการรอผู้ใช้แจ้งงานซึ่งจะไม่ทันการณ์