อิวังกาสุภาพสตรีหมายเลข 2 ของสหรัฐ

2017-04-26 07:50:34

อิวังกาสุภาพสตรีหมายเลข 2 ของสหรัฐ

Advertisement

อีวังกา ทรัมป์ รับบทบาท "สุภาพสตรีหมายเลข 2 ของสหรัฐ" ในการร่วมประชุมกับผู้นำหญิงของโลก  ได้กระทบไหล่สตรีผู้ทรงอิทธิบนเวทีประชุมจี 20 ทั้ง นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนีนางคริสติน ลาการ์ด ผอ.ไอเอ็มเอฟ 


นางอิวังกา ทรัมป์ บุตรสาวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ร่วมประชุมผู้นำหญิงของกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของโลก 20 ประเทศ หรือ จี 20 ซึ่งจัดขึ้นในกรุงเบอร์ลิน ของเยอรมนี ถือเป็นการเดินทางไปร่วมประชุมระดับนานาชาติครั้งแรกของเธอนับแต่บิดาเข้าบริหารประเทศ นางอิวังกา ทรัมป์ ได้ร่วมการประชุมกับนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี และได้ร่วมหารือกับบรรดานักธุรกิจหญิงระดับแนวหน้าของโลก อาทิ นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) นอกจากนี้บนเวทียังเรียกเสียงฮือฮาจากที่ประชุมเมื่ออิวังกาได้กล่าวปกป้องพ่อของเธอว่าเป็นผู้สนับสนุนสถาบันครอบครัวตัวยง และสนับสนุนให้พวกเขาเจริญก้าวหน้า ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์พ่อของเธอในเชิงลบ แต่ทั้งตัวเธอและผู้หญิงอีกนับพันคนที่เคยทำงานกับพ่อกลับไม่ได้มองเขาเช่นนั้น และพ่อคือผู้สนับสนุนให้เธอได้เจริญก้าวหน้าและได้เติบโตมาในครอบครัวที่ไม่มีอุปสรรคขัดขวางความสำเร็จของเธอ

นางอิวังกา ทรัมป์ วัย 35 ปี ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง "ผู้ช่วยประธานาธิบดี" อย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือน มี.ค. ถือเป็นบุตรสาวประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกที่เข้ามาสวมบทบาทนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงบทบาทหน้าที่แท้จริงของเธอภายในทำเนียบขาว แต่ทั้งเธอและนายจาเร็ด คุชเนอร์ สามี ถูกมองว่าเป็นบุคคลที่กำลังเข้ามามีอิทธิพลในทำเนียบขาว ด้านหนังสือพิมพ์แบร์ลินเนอร์ ไซตุง ของเยอรมนี รายงานอ้างเจ้าหน้าที่เยอรมนีที่แสดงความหวังว่า บุตรสาวประธานาธิบดีผู้นี้จะช่วยส่งต่อภาพลักษณ์อันดีของเยอรมนีไปยังบิดาของเธอระหว่างการเยือนเยอรมนีเป็นเวลาสั้น ๆ ครั้งนี้