แม่เหยื่อค้ากามแม่ฮ่องสอนร้องดีเอสไอให้รับเป็นคดีพิเศษ

2017-04-26 11:00:29

แม่เหยื่อค้ากามแม่ฮ่องสอนร้องดีเอสไอให้รับเป็นคดีพิเศษ

Advertisement

แม่หญิงสาวที่ถูกบังคับค้าประเวณีในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ นำเอกสารหลักฐานทางคดี มอบให้กับ พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อให้พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ
โดยทนายความ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เคยมาร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ ต่ออธิบดีดีเอสไอ เพื่อให้รับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากผู้ต้องหาในคดีและผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์เป็นข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า แต่เมื่อได้เข้าพบกับ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเห็นว่าคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควรแล้ว ทางผู้เสียหายก็มีความพึงพอใจมากขึ้น ซึ่งก็จะร้องขอดีเอสไอในเรื่องการคุ้มครองพยานร่วมด้วย เนื่องจากแม่ผู้เสียหายระบุว่ามีการติดต่อมาจากทีมงานของผู้ใหญ่ในจังหวัดขอให้มาพบ แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าต้องการพบเพื่อวัตถุประสงค์ใด จึงเกรงว่าอาจจะถูกข่มขู่
ขณะที่พันตำรวจโทกรวัชร์ ระบุว่า จะต้องมีการพิจารณารายละเอียดของคดี ซึ่งหากเข้าเงื่อนไขก็อาจมีการรับเป็นคดีพิเศษ ซึ่งต้องดูว่าป็นคดีที่มีความสลับซับซ้อนหรือไม่ มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงในหน่วยงานภาครัฐเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังเป็นหน้าที่ของตำรวจในการทำสำนวนคดี / ส่วนการคุ้มครองพยาน ทางดีเอสไอจะดำเนินการสืบสวนว่าผู้ที่ติดต่อกับมารดาผู้เสียหายเป็นใคร มีตัวตนจริงหรือไม่ เพื่อนำไปสู่การพิจารณาเรื่องคุ้มครองพยานต่อไป