เรียกน้ำตา"แม่อายสะอื้น"ให้โอกาสเด็กพิการเล่นสมบทบาท

2018-02-27 12:40:13

เรียกน้ำตา"แม่อายสะอื้น"ให้โอกาสเด็กพิการเล่นสมบทบาท

Advertisement

ฉากนี้ที่รอคอย หลังจากปล่อยละครชีวิตสุดดราม่าที่มีฉากเรียกน้ำตามากมาย ก็ถึงคราว "แม่อายสะอื้น" จะงัดมุกเด็ดจนผู้ชมขนลุก เมื่อถึงฉากที่กลอง (ลูกชายพิการของดาวนิล) สงสารตาคำปันเลยแอบอาสาพาไปกรุงเทพฯ เพื่อตามหาดาวนิล โดยไปขอที่อยู่ของวิไลจากป้าบัว เพราะคิดว่าดาวนิลยังทำงานอยู่กับวิไล แต่ป้าบัวกลับให้ที่อยู่มั่วๆ ไป เมื่อคำปันกับกลองมาถึงกรุงเทพฯ จึงตามหาที่อยู่นั้นไม่เจอ จนโดนโจรขโมยกระเป๋า ไม่มีทั้งเงินและเสื้อผ้า คำปันต้องเร่ร่อนพากลองไปนอนใต้สะพานและไปขอทานตามตลาดนัด ช่อเอื้องเมื่อรู้ว่าพ่อและหลานหายไปก็รีบตามคำปันมาที่กรุงเทพฯ และออกตามหาจนเจอ จากการช่วยเหลือของวรรณาและทรงวุฒิ



ซึ่งฉากนี้เรียกได้ว่า ผู้ชมคงต้องเสียน้ำตาอย่างแน่นอนกับการแสดงที่สมบทบาทของ สรพงศ์ ชาตรี และ น้องตาร์ (ด.ช.ปราการ จันรัมย์) เด็กพิการจากโรงเรียนศรีสังวาลย์ ... เพราะทั้งสองเล่นได้ดี ไม่มีอะไรต้องแก้ไขให้ขัดเคืองใจ ราวกับว่าเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ 






ซึ่งชาวโซเชียลฯ ต่างแห่กันมาให้กำลังใจและกล่าวชื่นชมผู้กำกับที่ให้โอกาสน้องต้าร์ได้เป็นส่วนหนึ่งของละครเรื่องนี้ จนทำให้ผลงานละครออกมาครบองค์ประกอบสมบูรณ์แบบ ซึ่งน้องต้าร์กล่าวว่า ประทับใจในความเป็นกันเองของพี่ๆ นักแสดง ทีมงาน รวมไปถึงผู้กำกับที่ดูแลใส่ใจไม่ให้ขาดตกบกพร่อง





โดย "ปัญญา ชุ่มฤทธิ์" ผู้กำกับการแสดงเผยว่า นักแสดงเรื่องแม่อายสะอื้นทุกคนเต็มที่กับบทบาทที่ได้รับเป็นอย่างมาก เนื้อหาอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับสังคมปัจจุบัน งานนี้นอกจากตัวนักแสดงรุ่นใหญ่แล้ว ต้องบอกว่ารุ่นเด็กที่มารับบทเป็นกลอง เด็กชายพิการลูกของดาวนิล ก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่น่าสนใจ






อย่างไรก็ตาม ละครเรื่องนี้ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลย เพราะเวอร์ชั่นนี้ลูกของดาวนิลใช้เด็กที่เป็นเด็กพิการจริงๆ นั่นเอง ทำให้กระแสของโลกโซเซียลฯ ต่างชื่นชมที่ให้โอกาสเด็กพิการมาร่วมเล่น ยิ่งทำให้ละครเรื่องนี้น่าติดตามขึ้นไปอีก