“ป้าจุ๊” ป่วยหนักมะเร็ง รักษาแทบหมดตัว วอนช่วยเหลือ

2018-03-07 19:10:10

 “ป้าจุ๊” ป่วยหนักมะเร็ง รักษาแทบหมดตัว วอนช่วยเหลือ

Advertisement

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. มีรายงานจากผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “สนุ๊ก สะพานบุญ” ที๋โพสต์ภาพ “ป้าจุ๊” ผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองขั้นรุนแรง ส่งผลให้มีบาดแผลร้ายแรงหลายส่วนทั่วร่างกาย โดยได้รับการดูแลโดยลูกทั้ง 3 คนมาเป็นเวลาหลายปี ส่งผลให้ครอบครัวแทบหมดเนื้อหมดตัวไปกับการรักษาตัวของผู้เป็นแม่

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กเพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความถึงอาการป่วยของ “ป้าจุ๊” เอาไว้ดังนี้





“#วอนขออุปกรณ์ทำแผลให้แม่ด้วย

โปรดช่วยแชร์..ต่อชีวิตแม่..ต่อลมหายใจลูก



“แต่ก่อนแม่ดูแลเลี้ยงเรา..ทำไมเราจะดูแลแม่ไม่ได้อะพี่นุก ลำบากก็ต้องสู้ ถ้าเราไม่สู้..แม่ก็ทรุด” ลูกสาวกล่าว การทำแผลวันละ2ชั่วโมง/1ครั้ง แขนหน้าอก แผ่นหลัง ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือ ทำให้ป้าจุ๊ทรมานเหมือนตายทั้งเป็น

2ปีกว่าที่ผ่านมา..รักษาแทบหมดตัว จากการที่สอบถามเพื่อนบ้าน2ท่าน..บอกกับนุกว่า “น่าเห็นใจ..เพราะนำทุกอย่างมาขายหมด นี่ก็นำจานชามสวยๆที่เก็บไว้มาขาย..เพื่อนบ้านสงสารก็ช่วยซื้อกัน บ้านนี้ก็ไม่รู้จะไปเมื่อไหร่” เพื่อนบ้านกล่าว





ป้าจุ๊63 ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง 3ปี ก่อนน่านี้เป็นมะเร็งเต้านม รวมๆเกือบ10ปี มาทรุดหนักก็ตอนตกบรรได เดือนกันยาปี60 ทำให้ศรีษะแตก และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง มีลูก 3คน ทำงานคนเดียว อีก2คน ต้องออกจากงาน1ปีแล้ว..เพื่อดูแลแม่ ไม่งั้นแม่อาการทรุดหนัก คิดว่าถ้าแม่อาการดีขึ้น จะได้กับไปทำงานซัก1คน เพื่อจะได้มีรายการเพิ่ม ค่าใช้จ่ายอุปกรทำแผลวันละเกือบ 1,000บาท

จากที่นุกเห็น..นุกร้องไห้ตามเลยนะ รู้สึกเห็นใจและทรมานมากๆ นุกได้เข้าเยี่ยม3ครั้ง นำของใช้และเตียงผู้ป่วยจากศูนย์บ้านลุงสนิทราชบุรี ไปมอบให้ และรวมเงินจากผู้ใจบุญ มอบที่นอนลมโต๊ะทานข้าว และอุปกรทำแผลให้ไว้ใช้เล็กน้อย 5เดือนที่ไม่เคยสระผม..นุกก็ไปสระให้ #ป้าจุ๊รอนางฟ้าซาลอนมาตัดผมให้นะคะ เจอนุกก็ถามถึงตลอดเลย



#ของใช้จำเป็น : อุปกรณ์ทำแผลเป็นหลัก



-ตาข่ายกันติดแผล(BACTIGRAS) #วันละกล่อง
-ครีมทาแผล(สกินเฟ็กต์) #วันละ2หลอด
-ไม้พันสำลีไซส์L #วันละห่อ
-ผ้าก๊อชใยสังเคราะห์(ลองเมด) #วันละ2ห่อ
-ผ้ายืดพันแผล(ลองเมด) #วันละห่อ
-น้ำเกลือ #วันละ1ขวดใหญ่
-ไฮโดรเจร #1ขวดต่อ1อาทิตย์


แพมเพิสไซส์L แผ่นรอง ทิชชูเปียก ทิชชูม้วนใหญ่ เทปกาว



#ที่อยู่ : 125/309 หมู่5 ถ.สายไหม แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพ 10220
#เบอร์โทร : 064-9318969 (ลูกสาวป้าจุ๊)
#ไอดีไลน์ : kissykissy.yy (ลูกสาวป้าจุ๊)
#เลขบัญชี : 023-1-12708-9 ธ.กสิกร
นางสาวธัญศา สิงหปรีชา (ลูกสาวป้าจุ๊)”

ผู้ที่มีจิตอาสาอยากช่วยเหลือ “ป้าจุ๊” สามารถติดต่อหยิบยื่นความช่วยเหลือได้ตามข้อมูลที่ระบุเอาไว้ในเพจ “สนุ๊ก สะพานบุญ” กันได้ตามกำลังและเห็นสมควร ส่วน นิว 18 ก็ขอให้ “ป้าจุ๊” สามารถรักษาตัวจนหายขาด กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงดังเดิมได้ในที่สุด



ภาพ Facebook: สนุ๊ก สะพานบุญ