วธ.ยกละครบุพเพสันนิวาสเทียบชั้นแดจังกึม

2018-03-13 16:45:12

วธ.ยกละครบุพเพสันนิวาสเทียบชั้นแดจังกึม

Advertisement

รมว.วัฒนธรรม เผยกระแสละครบุพเพสันนิวาส ทำคนแห่เที่ยววัดใน จ.พระนครศรีอยุธยาแบบก้าวกระโดด ยกละครเรื่องนี้เทียบชั้นละครแดจังกึมของเกาหลีใต้



เมื่อวันที่ 13 มี.ค. นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ส่งข้อความให้รณรงค์เรื่องการแต่งชุดไทยและการท่องเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างต่อเนื่องไปถึงเทศกาลสงกรานต์ หลังกระแสละครบุพเพสันนิวาส ได้รับความสนใจจากประชาชนจนไปท่องเที่ยวกันจำนวนมาก ว่า ตอนนี้ นักท่องเที่ยวที่มา จ.พระนครศรีอยุธยามีจำนวนเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด อย่างที่วัดไชยวัฒนาราม ปกติจะมีนักท่องเที่ยววันละประมาณ 1,000 คน แต่ปัจจุบันอยู่ที่ 6,000-7,000 คน



รมว.วัฒนธรรม กล่าวต่อว่า ละครบุพเพสันนิวาสเป็นละครที่มีคุณค่า เป็นการเอาประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมมาสร้าง เป็นในแนวเดียวกันกับละครเรื่องแดจังกึมของประเทศเกาหลีใต้ และไม่ได้ด้อยกว่าเรื่องแดจังกึม ขณะนี้เริ่มดังในต่างประเทศแล้ว ขณะเดียวกันวัดต่างๆได้เตรียมรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวแล้ว โดยมีระบบนำชม 5 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาไทย จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ และฝรั่งเศส ไว้รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้ ทางจังหวัดและท้องถิ่นได้มาช่วยดูแลสถานที่จอดรถยนต์ การจราจร ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสามารถสร้างรายได้ให้ท้องถิ่นได้