พบกระบะปริศนาใช้หมวกตำรวจขัดคันเร่งถูกทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา

2018-03-19 09:35:22

พบกระบะปริศนาใช้หมวกตำรวจขัดคันเร่งถูกทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา

Advertisement

พบรถกระบะปริศนาถูกนำมาทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยใช้หมวกตำรวจขัดคันเร่งไว้ ตรวจสอบในรถไม่พบร่องรอยการต่อสู้

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 19 มี.ค. ร.ต.ท.ไพศาล พิลา รองสวป.สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีคนขับรถพุ่งลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วมี รถ จยย. ขับมารับคนขับไป สงสัยว่าจะเป็นการทำลายหลักฐาน บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนสาย 356 ต.เกาะเรียน อ..พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิพุทไธสวรรย์

ที่บริเวณใต้สะพานพบรถยนต์กระบะฟอร์ด สีบรอน หมายเลขทะเบียน 2 ฒข 7272 กรุงเทพมหานคร หัวทิ่มลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ท้ายกระบะโด่ง บริเวณท้ายรถด้านข้างมีร่องรอยเฉี่ยวชน ส่วนด้านหน้ารถเนื่องจากมีผักตบชวาจำนวนมากทำให้รถไม่ตกลงไปในแม่น้ำ ตรวจสอบภายในรถไม่พบคนขับ จึงได้ให้รถยกดึงรถขึ้นมาตรวจสอบ พบที่บริเวณคันเร่งมีหมวกกันน็อคสีทองของสายตรวจตำรวจ ขัดขันเร่งเอาไว้ เกียร์รถแบบออโต้อยู่ที่เกียร์ D พบผ้าคลุมรถสีเทายัดอยู่ภายในแคป ตรวจสอบภายในรถไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย พบเอกสารเป็นใบขับขี่ และบัตรข้าราชการ ระบุชื่อ น.ส.พิชชาพร เบิกบาน อายุ46 ปี พยาบาลวิชาชีพ 7 สำนักงานสาธารณสุข จ.ปทุมธานี ตรวจสอบเอกสารผู้ครอบครองรถคือนายอนุสรณ์ นันทขว้าง อายุ 46 ปี ชาว จ.ปทุมธานี นอกจากนี้ยังพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้ขับเฉี่ยวชนกับเสาปูนกั้นบริเวณจุดกลับรถเพื่อไม่ให้ลงไปบริเวณใต้สะพาน




นายอภิเชษฏ ทองขาว 38 ปี เจ้าของรถยกที่เข้ามาตรวจสอบ กล่าวว่า ตนเองพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ให้มาตรวจสอบพร้อมกับได้โทรสอบถามจุดเกิดเหตุกับผู้แจ้งซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้าที่ผ่านจุดเกิดเหตุ พบว่ามีรถยนต์กระบะพุ่งลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วมีรถจยย.ขับตามมา จากนั้นเห็นคนในรถรีบพาหลบหนีไปจึงคิดว่าน่าจะเป็นการนำรถมาทิ้งน้ำเพื่อทำลายหลักฐาน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับติดตามตัวบุคคลที่ปรากฎอยู่ในบัตรและผู้ครองครองรถมาสอบสวนและตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวถูกโจรกรรมมาจากที่ใดหรือไม่ สันนิษฐานว่าน่าจะต้องการทำลายหลักฐานอะไรบางอย่างจึงได้นำรถมาทิ้งเพื่อให้จมน้ำ