รวมตัวขับไล่สองผัวเมียมัดเด็กกับต้นไม้แล้วตีอย่างทารุณ

2018-03-19 16:25:48

รวมตัวขับไล่สองผัวเมียมัดเด็กกับต้นไม้แล้วตีอย่างทารุณ

Advertisement

ชาวบ้านกว่า 100 คน รวมตัวขับไล่ สองผัวเมียใจร้ายใช้เชือกมัดแขนเด็กชาวม้ง 2 คน กับต้นไม้แล้วใช้ไม้ตีอย่างทารุณ

จากกรณีเว็บเพจแหม่มโพธิ์ดำได้มีการโพสต์ข้อความและภาพ ชายหญิงสองผัวเมียได้ใช้เชือกผูกแขนเด็กชาย 2 คนกับต้นไม้แล้วใช้ไม้ตีอย่างทารุณ เพื่อทำโทษกรณีขโมยเงิน 200 บาท ภายในวัดทุ่งเหียง ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งคนในโลกโซเซียลเห็นภาพดังกล่าวต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าเข้าค่ายทรมานเด็ก และสร้างความอับอายให้กับเด็กหรือไม่นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 19 มี.ค. ประชาชนจำนวนกว่า 100 คน ได้มารวมตัวขับไล่ นายยง อายุ 60 ปี นาง ณี อายุ 50 ปี (ไม่ทราบชื่อจริง) สองผัวเมียที่เข้ามาดูแลเรื่องเงินของวัดทุ่งเหียง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. พนัสนิคม และเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ. 14 จำนวนว่า 10 นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น




ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนที่พอจะทราบเรื่องเล่าว่าเด็กชายทั้งสองคน ได้ขโมยเงินจำนวน 200 บาท จากฆราวาสที่เป็นครูสอนภาษาอยู่ในโรงเรียนวัดทุ่งเหียง หลังถูกจับตัวได้ขณะกำลังขโมยเงิน ก็เลยโทรแจ้ง นายยง กับ นางณี มารับตัวไปทำโทษแต่การกระทำของทั้งสองคนที่ใช้เชือกผูกแขนเด็กชายทั้งสองกับต้นไม้ แล้วใช้ไม้ตีอย่างทารุณเข้าค่ายเป็นการทรมาน ซึ่งขณะกำลังทำโทษมีผู้ถ่ายภาพได้แล้วนำไปโพสต์ลงในโลกโซเซียลถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว ซึ่งหลังจากก่อเหตุ นายยง กับ นางณี ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว

ล่าสุด กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวเด็กชายทั้งสองไปยังสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเยี่ยวยาสภาพจิตใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องทางคดีนั้นได้ให้ นายผดุงวิทย์ กางผอ อายุ 26 ปี บิดาของ ด.ขช.ตั๋ว เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคมแล้วเพื่อให้ติดตามตัว นายยง กับ นางณี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป