ศาลสั่ง "โจอี้ บาซู"บำบัดยาเสพติด 45 วัน

2018-03-24 17:50:29

ศาลสั่ง "โจอี้ บาซู"บำบัดยาเสพติด 45 วัน

Advertisement

ศาลแขวงพระนครเหนือ มีคำสั่งส่งตัว"โจอี้ บาซู"รับการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด ใช้เวลาประมาณ 45 วัน ตำรวจ สน.โชคชัย คุมตัวส่งเรือนจำกลางคลองเปรม แดน 13



เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือม หรือชื่อเดิมนาย สุรเดช ทับทิมใส หรือ “โจอี้ บาซู” อายุ 49 ปี อดีตนักร้องชื่อดังวง "บาซู” ผู้ต้องหาคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์ ไปขออำนาจศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ให้มีคำสั่งส่ง นายโจอี้ บาซู ในฐานะเป็นผู้บำบัดฟื้นฟูการเสพยาเสพติด โดยระหว่างคุมขึ้นรถโจอี้ บาซู ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการเสพยาครั้งแรก



ต่อมาศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามโจอี้ บาซูแล้วไม่คัดค้าน จึงมีคำสั่งให้ส่งตัวเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย จึงนำตัวไปส่งที่เรือนจำกลางคลองเปรม แดน 13 ซึ่งเป็นสถานบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดโดยจะใช้เวลาบำบัดฟื้นฟูประมาณ 45 วัน





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีของโจอี้ บาซู เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มี.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย รับแจ้งว่า มีนักร้องมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องพักเลขที่ 5/314 ชั้น 8 อาคารอี ดุริยาเพรสแมนชั่น ซอยนาคนิวาส 37 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.จึงเดินทางไปตรวจสอบภายในห้องพัก พบโจอี้ บาซู กำลังนอนเคลิ้มบนเตียง มีอาการคล้ายเสพยาเสพติดและพบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ นำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จึงถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย