เร่งล่ามะกอเซ็งมือระเบิดปัตตานี

2017-05-11 10:50:26

เร่งล่ามะกอเซ็งมือระเบิดปัตตานี

Advertisement

เจ้าหน้าที่เร่งล่า มะกอเซ็ง 1 ใน 4 มือวางระเบิดบิ๊กซี ปัตตานี พบก่อเหตุโชกโชน มีหมายจับ 3 หมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เร่งติดตามตัวนายมะกอเซ็ง หม้าแอ้ อายุ 25 ปี 1 ใน 4 ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดห้างบิ๊กซี ปัตตานี หลังออกหมายจับ เนื่องจากภาพวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังพบมีหมายจับคดีความมั่นคงอีก 3 หมายด้วย ทั้ง ลอบวางระเบิดเรือประมง 2 แห่ง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2559/คดีระเบิดหน้ามัสยิดกลางปัตตานี เมื่อวันที่ 2 กรฏฎาคม 2559 /คดีลอบวางระเบิดร้านก๋วยเตี๋ยวเบิ้ม โต้รุ่ง เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2559 โดยถูกตั้งข้อหา ฐานร่วมกันฆ่า ทำให้เกิดระเบิด ก่อการร้าย อั้งยี่ซ่องโจร




สำหรับการก่อเหตุวางระเบิดห้างบิ๊กซีครั้งนี้ นายมะกอเซ็งมีหน้าที่ขับรถยนต์ที่ติดตั้งระเบิดมาจอดไว้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ก่อนซ้อนท้ายจักรยานยนต์หลบหนีไป


ส่วนการติดตามนายนุสน ขจรดำ เจ้าของรถกระบะที่คนร้ายนำมาก่อเหตุ เจ้าหน้าที่พบเบาะแส เป็นรอยเลือดตรงจุดสุดท้ายที่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ติดกับจังหวัดยะลา โดยจะนำคราบเลือดดังกล่าวไปตรวจสอบว่าเป็นของนายนุสน หรือไม่ แต่จากการก่อเหตุของคนร้ายที่ผ่านมาในลักษณะดังกล่าวนายนุสนอาจเสียชีวิตไปแล้ว




ขณะที่หน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะสถานที่สำคัญของทางราชการ และจุดที่ประชาชนพลุกพล่าน เพราะอาจเป็นเป้าหมายของกลุ่มคนร้าย