“บิ๊กป้อม”ลั่นราคาน้ำมันพุ่งต้องเสียสละบ้าง (คลิป)

2018-05-24 13:10:25

“บิ๊กป้อม”ลั่นราคาน้ำมันพุ่งต้องเสียสละบ้าง (คลิป)

Advertisement



“พล.อ.ประวิตร” ระบุราคาน้ำมันขึ้นทั้งโลก ต้องเสียสละบ้าง ชี้เวลาน้ำมันไม่ขึ้น 4 ปี ไม่เห็นมีใครร้องอะไรเลย ยันคุมราคาไม่เกิน 30 บาท


เมื่อวันที่ 24 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลกรณีราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น ว่า ก็น้ำมันขึ้นทั้งโลก เวลาน้ำมันไม่ขึ้น 4 ปี ไม่เห็นมีใครร้องอะไรเลย ก็ต้องเสียสละบ้าง เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล เราเพียงแต่คุมราคาไม่ให้เกิน 30 บาท ส่วนที่มีการโจมตีรัฐบาลในโลกโซเชียลมีเดียเรื่องเศรษฐกิจจำนวนมากนั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ธรรมดา 10 ปีที่แล้ว มีหรือไม่ที่ไม่ถล่มรัฐบาลในเรื่องเศรษฐกิจ










เมื่อถามถึงกรณีมีการสร้างเพจนำคำพูดของนายกฯไปบิดเบือนเรื่องให้ใช้น้ำแทนน้ำมัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่เป็นการบิดเบือน ก็ต้องดำเนินคดี ตอนนี้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามแล้ว ต่อข้อถามว่า ก๊าสหุงต้มก็แพง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แพงทุกเรื่อง จะให้ทำอย่างไร เวลาถูกไม่พูดเลยนะ เวลาน้ำมันลงไม่พูดเลย ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ห่วงจะกระทบคะแนนนิยมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คสช.ก็ทำงานตลอด รัฐบาลช่วยอยู่แล้ว ไม่ให้เกินราคา