"โจอี้ บาซู" อาการดีขึ้น แพทย์ชี้รอฟื้นฟู

2018-05-24 12:32:32

"โจอี้ บาซู" อาการดีขึ้น  แพทย์ชี้รอฟื้นฟู

Advertisement

หลังจากที่มีอาการป่วยหนัก เส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม และร่างกายซีกด้านขวาขยับไม่ได้ ซ้ำร้ายร่างกายซีกซ้ายก็อ่อนแรง เสี่ยงเกือบจะกลายเป็นอัมพาต สำหรับอดีตนักร้องดัง "โจอี้ บาซู" หรือ นาย ศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต  ล่าสุดได้เข้ารักษาตัวและมีข่าวดีเรื่องอาการป่วย



ล่าสุด วันที่ 24 พ.ค. ทีมแพทย์จาก รพ.จุฬาภรณ์ ได้แถลงอัปเดตอาการล่าสุด โดยมีนักร้อง "โจอี้ บาซู" ร่วมแถลงด้วย ซึ่งอาการทั่วไปดีขึ้นมาก  





ทีมแพทย์ :  ตอนนี้อาการดีขึ้นเกือบ 100% เรื่องสมองไม่มีแทรกซ้อน รอการฟื้นฟู เบื้องต้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เล็กน้อย สื่อสารได้เข้าใจเพียงแต่การพูดยังไม่คล่อง สำหรับการเดินยังต้องได้รับการกายภาพบำบัด แนวโน้มการกลับมาเป็นปกติต้องขึ้นกับกล้ามเนื้อ ยังไม่สามารถระบุเวลาได้ ในช่วง 2 สัปดาห์ ฟื้นตัวได้ค่อนข้างเร็ว ก่อนหน้านี้โจอี้มีปอดอักเสบ แต่ก็ได้รักษาจนหาย




โจอี้ บาซู :  มีหลายอย่างที่อยากอธิบาย แต่ยากที่จะพูด ตอนนี้มีปัญหาในการเรียบเรียงคำพูด ซึ่งเกิดขึ้นจากหลอดเลือดสมอง ที่สร้างความเสียหายต่อระบบสมองในการประกอบคำพูด  สำหรับเรื่องข่าว (กรณีโดนจับเสพยาไอซ์) จะไม่คิดมาก ส่วนเรื่องคดีความจบไปแล้ว หลังจากนี้จะทำตัวให้ดีขึ้น อยากกลับมาเต้นเหมือนเดิม