“อาม ชุติมา”ขอเพลงคืนจากค่ายไหทองคำ (คลิป)

2018-05-31 17:25:45

“อาม ชุติมา”ขอเพลงคืนจากค่ายไหทองคำ (คลิป)

Advertisement

“อาม ชุติมา”แถลงขอ 3 เพลงดังคืนจากเจ้าของค่ายไหทองคำ ทั้ง“ผู้สาวขาเลาะ-อดีตเคยพัง-ภาพเก่า” ยอมรับตอนซ็นสัญญาไม่ได้อ่าน บอกอีกฝ่ายบอกเอาเงิน 2 ล้านมาแลกก็ไม่ยอม ยันออกมาจากค่ายเหตุมีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ไม่เป็นไปตามตกลง แฉโดนหลอกให้เข้าไปเอาสัญญาเพลงตัวจริงที่บริษัทแต่ไม่ได้ไป ขณะที่ผู้ก่อตั้งบริษัทปั้น “ลำไย ไหทองคำ” ร่วมแถลงให้กำลังใจฟื้นความหลัง “ประจักษ์ชัย” ชี้หัวหงอกยังโดน ระบุ “อาม”ยังเป็นเป็นเยาวชน เตรียมนำเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการศาลเยาวชนเด็กและครอบครัว



กำลังเป็นประเด็นร้อน เมื่อสาวน้อยมหัศจรรย์วัยเพียง 18 ปี ที่เป็นทั้งนักร้องและนักแต่งเพลงค่ายไหทองคำ เรคคอร์ด “อาม ชุติมา” หรือ “ชุติมา โสดาภักดิ์” ซึ่งเป็นผู้แต่งเพลงผู้สาวขาเลาะให้ “ลำไย ไหทองคำ” ร้องจนโด่งดังทั่วบ้านทั่วเมือง ได้ออกมาประกาศแตกหักต้นสังกัด เหตุแต่งเพลงให้ค่ายยอดยูทูบรวมแล้วเกือบ 600 ล้านวิว ไม่เคยได้เงินแม้แต่บาทเดียว แถมโดนไล่กลับบ้าน ขณะที่ นายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์" เจ้าของค่ายไหทองคำเรคคอร์ด ก็ออกมาโชว์สัญญาเพลงดังที่อ้างว่าซื้อขาดมาจาก “อาม ชุติมา”ราคา 1 หมื่นบาท





ล่าสุด  ที่ บริษัท พีที เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ย่านสายใหม่  “อาม ชุติมา” ได้ออกมาแถลงข่าวเปิดใจอย่างหมดเปลือก ว่า ปัญหามีสักพักใหญ่ คือ เรื่องผลประโยชน์ การดูแล ทางค่ายไม่ค่อยดูแลเท่าไหร่ ปล่อยไปงานเองบ้าง ขึ้นเครื่องบินคนเดียวบ้าง ตามสัญญาค่าตัวหนู 70 ต่อ 30 คือ ตัวหนู 70 ทางค่าย 30 แต่ที่รับมาไม่ถึง หนูก็เพิ่งรู้ว่าเพลงที่แต่งขายขาดตอนมีข่าว ที่มีการเซ็นสัญญา เพราะนายห้างกลัวมีคนแอบอ้างเอาเพลงไป ตอนนั้นก่อนที่จะหนูจะตกลงเอาเพลงผู้สาวขาเลาะให้พี่ลำไยร้อง ตกลงกันว่า จะขายคู่ ถ้าเพลงดัง จะขายเป็นพี่ร้องน้องแต่ง แล้วจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้เป็นงานไป ตั้งแต่ดังมาไม่ได้เงินเพราะเป็นสัญญาใจ ส่วนแบ่งจากยูทูบไม่ได้ เขาบอกพ่อกับแม่หนูด้วย ว่าจะแบ่งรายได้ที่ได้จากยูทูบเพราะได้เยอะ ก็ให้เกียรติว่าอาจารย์อยากให้คงจะให้เอง



“ตอนเซ็นสัญญาขายเพลงไม่ได้อ่านเพราะเขาบอก เกรงคนจะมาแอบอ้างว่าจะเอาเพลงไปเป็นของเขา เซ็นสัญญาไว้ให้ค่ายดูลิขสิทธิ์ ถ้าหนูหมดสัญญากับค่ายสัญญาเพลงจะหมดไปด้วย เพลงมีสัญญา 5 ปี ตอนนี้เหลือ 3 ปี คือ อ่านแต่ไม่เข้าใจ แต่อาจารย์บอกว่าเซ็นกันไว้ไม่ให้คนอื่นมาแอบอ้าง เขาให้เงินมาบอกเป็นรางวัลคนเก่ง ไม่ได้ขายขาด สรุปหนูไปเซ็นแล้วโดยไม่ได้อ่าน ถึงอ่านก็ไม่เข้าใจ โอนสิทธิ์ เพลงละหมื่น” อาม กล่าว





เมื่อถามว่ามีเหตุคับข้องใจอะไรอีก อาม กล่าวว่า เรื่องการดูแล เคยโดนไล่ออกมาแล้ว 4 รอบ ตอนนั้นเหมือนอารมณ์ไม่ค่อยดี ก็ไล่หนูออก หนูก็ร้องไห้แม่อยู่ในเหตุการณ์ ก็บอกให้อดทน ทั้งนี้หนูไม่ได้น้อยใจที่ไม่ได้มีเหมือนพี่ลำไย ต่อข้อถามว่า ลำไยเคยซื้อทองไห้กี่บาท อาม กล่าวว่า พี่ลำไยเคยซื้อทองให้หนู ตอนเอาเพลงให้ร้องครั้งแรก ครึ่งสลึง และอีกรอบหนึ่งตอนวันเกิดเดือน ส.ค.ให้ 1 บาท และปีใหม่ให้ 1 บาท



เมื่อถามว่าได้คุยอะไรกับลำไยหลังมีปัญหากับนายห้าง อาม กล่าวว่า บอกว่าจะไม่อยู่แล้วนะ เขาก็ร้องไห้ สำหรับการเสริมจมูก หลังจากที่หนูมั่นใจว่าคงจะไม่มีงานยาวก็เลยไปทำจมูก เพราะปกติมีงานก็จะแจ้งวันต่อวัน รู้เป็นคิว ๆ อาจารย์เคยแจ้งตอนถ่ายทำผู้สาวขาเลาะว่า จะให้เสริมจมูก อาจารย์จะหาสปอนเซอร์มาให้ หนูแจ้งพี่ตุ๊ดว่า หนูขอล็อกคิวไว้ และพี่ตุ๊ดรับรู้ พอถึงวันเจ้าภาพโทรมาว่าทำไมไม่มางาน คือ จะบอกว่า ก่อนหนูจะเสริมจมูกมีปัญหากันแล้ว มีปัญหากันมาประมาณ 1 เดือน

“หนูไม่อยากให้ใครรู้ด้วยซ้ำว่าปัญหาข้างในเป็นอย่างไร หนูเก็บมานานพอสมควร ไม่อยากจะสาวไส้ให้กากิน ตัวเราเองไม่อยากให้ใครมารู้เราเป็นอยู่อย่างไร ไม่โอเคหรือ การออกมาแถลงข่าวในวันนี้ที่เขากล่าวหาว่าหนูตั้งค่ายเอง ไม่ใช่ หนูเปิดแค่ช่องยูทูบและเอาคลิปที่โคเวอร์ ถ่ายเล่น แสดงสดลงเฉยๆ” อาม กล่าว





อาม ยังได้ชี้แจงกรณีเรื่องที่จะขโมยสัญญาเพลงว่า เรื่องนี้ แม่บ้านอายุประมาณ 16-17 ปี อยากให้หนูเข้าไปสัญญาในบริษัท ตอนนั้นเอาตามความจริงหนูก็อยากได้ เขาเอามาเสนอให้ เหมือนจะให้หนูเขาไปในค่าย มันแปลก ๆ หนูก็เอะใจ มันง่ายจัง หนูก็บอกเป็นพรุ่งนี้ น้องก็ถ่ายรูปเหมือนลิขสิทธิ์เพลงมาให้หนู เอามาหมดเลย หนูอยากได้ น้องก็เลยบอกให้ไปเอาเอง แต่หนูไม่ได้เข้าไปเอา สำหรับเพลงที่เซ็นสัญญา มีเพลง อดีตเคยพลัง ผู้สาวขาเลาะ และภาพเก่า เมื่อถามถึงเรื่องเพลง อาม กล่าวว่า อยากจะลองขอ เคยไปขอแล้วครั้งหนึ่ง เขาบอกว่า 2 ล้านบาทก็ไม่ให้ เมื่อถามว่าถ้ายื่นข้อเสนอจ่ายเงินแล้วยกเลิกสัญญาเรายินดีหรือไม่ อาม กล่าวว่า ก็ต้องคุยและดูเงินหนูก่อน

ส่วนการรับงานนั้น อาม กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังไม่รับงาน หลังจากนี้รอให้ผู้ใหญ่คุยกัน ตกลงกัน สำหรับเงินที่นายห้างบอกให้มา 7 แสน อาม กล่าวว่า ให้ไม่ถึง 7 แสน ถามว่าให้ไหม ก็ให้ คือ ให้ดาวน์รถ 1 แสน ทำรั้วบ้าน 5 หมื่นบาท และต่อเติมบ้าน 7 หมื่นบาท และซื้อโทรศัพท์ให้ 2 เครื่อง หนูก็รับไว้ บอกว่าเป็นของขวัญปีใหม่



อาม ย้ำว่า จริง ๆ แตกหักก่อนจะออกมาโพสต์ เพราะมีการโพสต์ต่อว่าหนูเหมือนกัน เช่น อดีตเคยพัง อนาคตก็พัง สิ่งที่อยากฝากถึงนายห้าง คืออยากจะเขาพูดความจริง อยากจะขอโอกาสทำงานเองดีกว่า เพราะไม่สบายใจ และยืนยันว่าแฟนไม่มี ส่วนเรื่องค่าตัว ที่ผ่านมาได้ค่าตัวตั้งแต่ 5,000 10,000 15,000 ค่าตัวจริง ๆ ถ้ารับเชิญ 35,000 เต็มวงประมาณ 60,000-65,000 บาท ที่ผ่านมาก็ไม่เคยทักท้วง พอเล่นเสร็จลงมาเขาก็ให้เงิน เพิ่งได้ 15,000 บาทช่วง ม.ค.- ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา





ด้าน นางเกษณี น้ำเงิน  ตัวแทนบริษัทพีที เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กล่าวว่า เราเคยเปิดบริษัทร่วมกันกับประจักษ์ชัย ปั้นลำไย แล้วเขาเอาลำไยออกไปตั้งค่ายเอง เรามีหนังสือ จดบริษัทด้วยกัน เราเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย มันมีคำพูดเพื่อหลอกให้เราตายใจ เพื่อช่วยกันปั้นลำไย สุดท้ายเขาบอกผมให้ลำไยไม่ได้นะเพราะลำไยคือชีวิตผม แล้วที่เสียค่าใช้จ่ายมา เขาไม่ได้เคยชดใช้อะไรเลย ต้องบอกเลยเราพาลำไยไปทำจมูก ค่าใช้จ่ายในการไปออกรายการเราออกให้หมด คนนี้เขาไม่ธรรมดา พอเริ่มมีงาน คิวงานยาวเหยียดมีรายได้ ไม่ต้องใช้เงินเราแล้ว ไปออกคอนเสิร์ตเอารถตู้เราไปวิ่งงาน ใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์ยังอยู่ที่เรา ถ้าเราไม่ออกมาสังคมจะรู้ไหมว่าเขาเป็นคนแบบนี้ เมื่อก่อนไม่คิดจะฟ้องเขาหรอก แต่วันนี้สถานะเปลี่ยนไป เพราะคิดว่าวันหนึ่งอาจจะคิดถึงเราก็ได้ มาเยี่ยมเยียนก็พอไม่ต้องเอาเงินมาให้ก็ได้ และเงิน 1.3 แสนบาทที่เราจ่ายไป เขาบอกเราช่วยเหลือเขาด้วยความเสน่หา เราก็เอ๊ย พ่อยังไม่เคยดูแลขนาดนี้  เรื่องกระบวนการกฎหมายเราจะไปช่วยอาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพลง หรือสัญญา ที่ออกมาเหมือนให้กำลังใจอาม เหมือนเด็กโดนรังแก นับประสาอะไรเด็กโดน หัวหงอกยังโดน อามเป็นเยาวชน ดังนั้นจะเอาเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการศาลเยาวชนเด็กและครอบครัว

ด้านคุณแม่ของอาม กล่าวว่า คุณแม่ไม่ได้อ่านสัญญาก่อนเซ็น เพราะอาจารย์บอกว่าไม่ต้องอ่าน ผมไม่มาโกง ไม่มาเอาอะไรกับแม่หรอก เราก็เซ็น เพราะเขาบอกว่า เพลงนี้ต้องให้ผมดูแล เพราะเชาบอกว่ากลัวคนอื่นจะมาแอบเอาไป ก็ไว้ใจ ส่วนเรื่องแฟนแม่ยืนยันว่าอยู่กับอาม ตลอด ไม่มีแฟนค่ะ