ประชาชนแห่ส่งประกวดโลโก้ใหม่ "ช้างศึก"

2017-05-18 17:05:49

ประชาชนแห่ส่งประกวดโลโก้ใหม่ "ช้างศึก"

Advertisement

ส่งประกวดโลโก้ใหม่ "ช้างศึก" นับพันชิ้น "สมาคมบอล" กรองให้ตรงตามหลักเกณฑ์ จากนั้นตั้งคณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิเลือก ก่อนจะเปิดให้แฟนโหวต

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดให้มีการออกแบบสัญลักษณ์ของสมาคมฯ (ช้างศึก) ภายใต้แนวความคิด เป็นสัญลักษณ์ของ “ช้างศึก” ที่ดูสง่างาม ร่างกายแข็งแรง น่าเกรงขาม และต้องประดับด้วยคชาภรณ์แบบช้างศึก ทั้งเต็มตัวหรือเพียงบางส่วน เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์แทนของเดิม ปิดรับผลงานไปเมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อ 18 พ.ค.2560 ที่สมาคมฟุตบอล ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้รวบรวมผลงานที่มีการส่งเข้าประกวดมากกว่า 1,000ชิ้น ไว้พิจารณา และตรวจสอบว่าตรงตามหลักเกณฑ์หรือไม่ จากนั้นสภากรรมการจะตั้งคณะกรรมการพิจารณาผลงานที่ตรงตามเกณฑ์ ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้ เชิญผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบ  ศิลปวัฒนธรรม  ประวัติศาสตร์, ศิลปะร่วมสมัย ร่วมให้คำปรึกษา และเมื่อได้ผลงานรอบสุดท้าย ก็จะเปิดให้แฟนบอลร่วมโหวต เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาตัดสินครั้งสุดท้าย ก่อนประกาศผล และนำเข้าในวาระประชุมวิสามัญ เพื่อให้สโมสรสมาชิก ผ่านมติ เพื่อแก้ไขในระเบียบของสมาคมฯต่อไป โดยผ้ชนะเลิศ รับเงินรางวัล 100,000 บาท