ไทย-อิรัก ลุ้นแชมป์กลุ่มเอ ฟุตซอล AFC U-20

2017-05-20 09:20:30

ไทย-อิรัก ลุ้นแชมป์กลุ่มเอ ฟุตซอล AFC U-20

Advertisement

‘ไทย-อิรัก’ วัดแชมป์กลุ่มนัดสุดท้ายรอเจอ สายบี ที่มี ญี่ปุ่นอาการแย่ต้องชนะเวียดนาม ขณะที่อินโดฯ ลิ่ว   อิหร่านแชมป์กลุ่มดี มองโกลลุ้นเข้ารอบ, เลบานอนควงอุซเบฯลิ่ว8ทีม


โดยสรุปผลแมตช์ที่ 4 ประจำวันศุกร์ที่ 19 พ.ค.2560 ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กลุ่มบี ญี่ปุ่น เสมอ อินโดนีเซีย 3-3, ไต้หวัน แพ้ เวียดนาม 4-5สรุปสถานการณ์กลุ่มบี : อินโดนีเซีย เข้ารอบแน่นอนแล้ว เหลือแค่ลุ้นว่าจะเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่มเท่านั้น โดยแมตช์สุดท้ายถือว่ามีความมันส์และน่าติดตามไม่น้อย เพราะ ญี่ปุ่น ที่มี 5 คะแนนต้องดวลกับ เวียดนาม ที่มี 7 คะแนน ซึ่งหาก เวียดนาม ชนะจะเป็นแชมป์กลุ่ม ญี่ปุ่น จะตกรอบ แต่ถ้าทัพ “ชามูไรบลู” ชนะ ก็ต้องไปวัดลูกได้เสียกับทัพ “อิเหนา” ว่าใครจะเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วน เวียดนาม ก็จะตกรอบไปพร้อมกับ ทาจิกิสถาน และไต้หวัน ที่ร่วงไปก่อนหน้า โดยกลุ่มนี้จะไขว้ไปชนกับกลุ่มเอ ที่มี ไทย กับ อิรัก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย






ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กลุ่มดี คีร์กิซสถาน แพ้ ยูเออี 3-4, จีน แพ้ อิหร่าน 1-6สรุปสถานการณ์กลุ่มดี : กลุ่มนี้ อิหร่าน ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว แม้จะมีคิวลงสนามในแมตช์สุดท้ายกับ คีร์กิซสถาน ที่ตกรอบไปแน่นอนแล้ว ส่วนการลุ้นอันดับ 2 ของกลุ่ม มองโกเลีย ถือว่ามีโอกาสมากที่สุด เพราะแม้จะมีแค่ 4 คะแนน แต่ยังเกมในมืออีกหนึ่งแมตช์คือการพบกับ จีน ที่ตกรอบไปแล้ว ซึ่งหากโจทย์ของพวกเขามีทางเดียวคือต้องคว้าชัยชนะเหนือทัพ “อาตี๋แดนมังกร” เพราะจะทำแต้มแซง ยูเออี ซึ่งแข่งครบโปรแกรมไปแล้วและมีแค่ 6 คะแนน







ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก  กลุ่มเอ อิรัก ชนะ มาเลเซีย 4-2, บรูไน แพ้ บาห์เรน 3-4 
สรุปสถานการณ์กลุ่มเอ : กลุ่มนี้ความมันส์ระดับ 5 ดาวในแมตช์สุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มจะเป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่คว้าชัยชนะ 4 นัดรวดอย่าง ไทย ที่สามารถพลิกนรกดับซ่าส์ อัฟกานิสถาน ในแมตช์ล่าสุด กับ อิรัก ซึ่งเข้ารอบไปแล้วทั้งคู่ แต่จะแย่งชิงสิทธิการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ที่ต้องไปบู๊กับกลุ่มบี ที่มี อินโดนีเซีย และเวียดนาม กับ ญี่ปุ่น ที่ยังลุ้นกันเข้ารอบ และแน่นอน 4 ทีมที่เหลืออย่าง อัฟกานิสถาน พบ บาห์เรน และบรูไน พบ มาเลเซีย ตกรอบไปหมดแล้ว ก็คงเป็นการดวลกันเพื่อสร้างผลงานปิดท้ายสวยๆ ส่งท้ายทัวร์นาเม้นท์เท่านั้น






ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก กลุ่มซี กาตาร์ แพ้ ฮ่องกง 2-3,​ เลบานอน เสมอ อุซเบกิสถาน 4-4สรุปสถานการณ์กลุ่มซี : ในกลุ่มนี้ผลจากการเสมอกันของ เลบานอน กับ อุซเบกิสถาน ทำให้ทั้งสองชาติควงมือกันเข้ารอบ 8 ทีมเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับส่งให้ เมียนมาร์ น้ำตาตกในอดลุ้นในแมตช์สุดท้ายที่จะต้องดวลกับ เลบานอน ทำให้นัดสุดท้ายของกลุ่มนี้ก็เหลือแค่การลุ้นการแย่งชิงอันดับ 1 ของกลุ่มเท่านั้น เพราะอีกกลุ่มที่ต้องเข้าไปเจอคือกลุ่มดี ที่มี อิหร่าน เป็นแชมป์กลุ่ม ซึ่งหากทั้ง เลบานอน และอุซเบกิสถาน คว้าชัยชนะได้เหมือนกันก็ต้องมาวัดกันที่ประตูได้เสีย เพราะเฮดทูเฮดเสมอกัน ซึ่งตอนนี้ลูกทีมของ “ปูลปิส” ครองสถิติที่ดีกว่าเรื่องลุกได้เสีย







Cr.FutsalThaiOfficial