“เฌอปราง-มิวสิค BNK48” เลือกตั้งแล้วไปไหน? มาดูกัน

2018-06-17 16:40:28

“เฌอปราง-มิวสิค BNK48” เลือกตั้งแล้วไปไหน? มาดูกัน

Advertisement

ผ่านไปท่ามกลางความประทับใจของเหล่าโอตะทั้งญี่ปุ่น ไทย ไต้หวัน และอีกหลายประเทศ สำหรับ “The 10th AKB48 World Senbatsu Sousenkyo” หรืองานประกาศผลการเลือกตั้งของ 48 Group ที่กลุ่มไอดอลสุดฮอต BNK48 เป็นวงน้องสาวนั่นเอง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้เมมเบอร์ของวงน้องสาวนอกญี่ปุ่นได้เข้าร่วมรับเลือกตั้งด้วย โดยสาวๆ BNK48 นั้นสามารถติดอยู่ใน 100 อันดับแรกได้สำเร็จ



คนแรกคือ เฌอปราง อารีย์กุล หรือแคปเฌอ กัปตันวงแสนสวยนั้นไปได้ไกลถึงอันดับที่ 39 ด้วยแรงสนับสนุนจากโอตะจำนวน 26, 202 คะแนน




“ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่ทำให้เฌอได้มายืนอยู่ตรงนี้ ได้มาพูดชื่อ BNK48 บนเวทีนี้ เฌอเชื่อใน 48 Group และ BNK48 ได้พิสูจน์แล้วว่า 48 Group สามารถดังในต่างประเทศได้ และเชื่อว่าพวกเราจะสามารถไปถึงระดับโลกได้เหมือนกัน รวมทั้งขอบคุณทุกคนที่ทำให้มี BNK48 เกิดขึ้นมา ไม่ว่าจะผู้บริหารของฝั่งไทยและญี่ปุ่น รวมทั้งรินะซังที่ยอมไปอยู่กับเราที่เมืองไทย และทำให้พวกเราได้มาอยู่ด้วยกันในวันนี้” กัปตันคนเก่งกล่าว “ที่เมืองไทยยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมากมาย และที่สำคัญคือสมาชิก BNK48 รอทุกคนอยู่ที่กรุงเทพฯ นะคะ”





ขณะที่คนที่สองคือ มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ นั้นรั้งตำแหน่งอันดับที่ 72 ด้วยคะแนน 20,106 คะแนน ซึ่งสำหรับ “มิวสิค BNK48” นั้นนอกจากจะเป็นที่ฮือฮาด้วยใบหน้าสุดเหวอตอนที่ประกาศชื่อ และถูกฉายภาพไปบนจอใหญ่ที่เวทีให้คนทั่วโลกได้เห็นความน่ารักแบบโก๊ะๆ ของเธอแล้ว “มิวสิค” ยังได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ นั่นคือการได้พูดภาษาไทยบนเวทีนี้

“ขอบคุณนะคะที่โหวตให้กับสิค ให้กำลังใจสิค จากที่เคยเป็นความฝันตอนนี้ไม่ใช่ความฝันแล้วนะ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากที่ได้มายืนอยู่บนเวทีร่วมกับรุ่นพี่ทุกคน และสิ่งที่ดีที่สุดคือการได้เอาภาษาไทยขึ้นมาพูดบนเวทีแห่งนี้ด้วย”





ขณะเดียวกันก็มีคำถามขึ้นในใจหลายคนว่า หลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้ง 2 เมมเบอร์จะต้องทำอะไรบ้าง ซึ่ง นิว 18 มีคำตอบมาให้ค่า



สำหรับผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดอันดับที่ 1-100 นั้นจะได้มีส่วนร่วมในซิงเกิลที่ 53 ของ AKB48 ทั้งร่วมบันทึกเสียง แสดงมิวสิควิดีโอ และอาจได้แสดงสดในเพลงที่ตัวเองมีส่วนร่วม โดยแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มหลักคือ




Senbatsu

1. Senbatsu - ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดอันดับที่ 1-16 คือ Senbatsu หรือเมมเบอร์ประจำเพลงซิงเกิลที่ 53

2. Undergirls -
ผู้ที่ได้คะแนนอันดับที่ 17-32 จะได้บันทึกเสียงและอยู่ในมิวสิควิดีโอเพลงรองของซิงเกิล


Next Girls



3. Next Girls - ผู้ที่ได้คะแนนอันดับที่ 33-48 จะได้บันทึกเสียงและอยู่ในมิวสิควิดีโอเพลงรองลำดับสองของซิงเกิล

4. Future Girls - ผู้ที่ได้คะแนนอันดับที่ 49-64 จะได้บันทึกเสียงและอยู่ในมิวสิควิดีโอเพลงรองลำดับสามของซิงเกิล


Upcoming Girls

5. Upcoming Girls - ผู้ที่ได้คะแนนอันดับที่ 65-80 จะได้บันทึกเสียงและอยู่ในมิวสิควิดีโอเพลงรองลำดับสี่ของซิงเกิล

6. Upcoming Girls - ผู้ที่ได้คะแนนอันดับที่ 65-80 จะได้บันทึกเสียงและอยู่ในมิวสิควิดีโอเพลงรองลำดับสี่ของซิงเกิล



สำหรับ “เฌอปราง” นั้นอยู่ในกลุ่ม Next Girls ขณะที่ “มิวสิค” นั้นอยู่ในกลุ่ม Upcoming Girls สำหรับซิงเกิลที่ 53 อันเป็นซิงเกิลถัดจาก “Teacher Teacher” ซึ่งเพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีรหัสสำหรับใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้นั่นเอง


@music.bnk48official

นิว 18 ขอแสดงความยินดีกับทั้ง “เฌอปราง” และ “มิวสิค” รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับเมมเบอร์ BNK48 อีก 8 คนที่ลงสมัครเลือกตั้งในครั้งเดียวกันนี้ด้วยคือ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ, มิโอริ โอคุโบะ, รินะ อิซึตะ, ซัทจัง-สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์, จ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์, เคท-กรภัทร์ นิลประภา และ นิ้ง-มนัญญา เกาะจู ถึงยังไม่ติด 100 อันดับแรกในครั้งนี้ แต่ก็ถือเป็นก้าวแรกที่งดงามมากแล้ว



แล้วพบกันใหม่ในการเลือกตั้งของ AKB48 ครั้งหน้า

ขอขอบคุณภาพจากการถ่ายทอดสดโดย Workpoint Entertainment