“ลำไย ไหทองคำ”เศร้ารถตู้อัดท้าย 6 ล้อหัวหน้าวงดับ (คลิป)

2018-06-17 23:50:20

“ลำไย ไหทองคำ”เศร้ารถตู้อัดท้าย 6 ล้อหัวหน้าวงดับ (คลิป)

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถตู้วงดนตรีแบ็กอัพ "ลำไย ไหทองคำ" ชนท้ายรถ 6 ล้อการไฟฟ้าพัทลุง ส่งผลให้ “อ.โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ” หัวหน้าวงเสียชีวิตคาที่ ด้าน “ลำไย-ประจักษ์ชัย-อาม”โพสต์แสดงความอาลัย



เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้สีขาวทะเบียน ฮภ.5117 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อของสำนักงานการไฟฟ้าจ.พัทลุง ทะเบียน 80-6989 พัทลุง บนถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น หาดใหญ่-พัทลุง หมู่ที่ 8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ร่างถูกอัดติดอยู่กับซากรถ คือ นายปรเมษฐ์ เหมังค์ อายุ 40 ปี มือกีต้าร์ และหัวหน้าวงแบ็กอัพให้ลำไย ไหทองคำ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.ตะโหมด และรพ.ป่าบอน  



จากการสอบสวนทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นของคณะนักร้อง "ลำไย ให้ทองคำ" เดินทางออกจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ต "งานกาชาดประจำปีของดีเมืองลุง" บริเวณสนามศาลากลางจังหวัด แต่ระหว่างเดินทางมาฝนตกหนัก ทำให้มองไม่เห็นรถบรรทุก 6 ล้อที่จอดซ่อมไฟฟ้าอยู่ริมทาง กระทั่งพุ่งชนท้ายเข้าอย่างจัง จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว




ด้านนายประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายไหทองคำเรคคอร์ด ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความอาลัย นายปรเมษฐ์ เหมังค์ หรือ อ.โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ หรือ สท.โน๊ต พร้อมกราบขอบพระคุณ ผวจ.พัทลุง ที่ให้ความเมตตามาให้กำลังใจทีมงานลำไย ไหทองคำ ที่ประสบอุบัติเหตุ โดยมีคำสั่งประสานหน่วยกู้ภัยจากพัทลุง ส่ง สท.โน๊ต กลับบ้านหนองคายฟรี และให้งดคอนเสิร์ตลำไยคืนนี้ที่งานกาชาดพัทลุง โดยให้เลื่อนคิวงานเป็นงานจังหวัดครั้งต่อไป กราบขอบพระคุณผู้จัดงานเเละแฟนเพลงชาวพัทลุงทุกท่าน ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจเเละคุณหมอพยาบาลทุกท่านที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่



ขณะที่ ลำไย ไหทองคำ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า หลับให้สบายไม่ต้องห่วงทางนี้ ขอบคุณที่เคียงข้างกันตลอด1ปีนะคะ RIP อ.โน๊ต ปีโป้ ต้องขออภัยพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุงทุกท่านด้วยนะคะ ที่วันนี้ลำไยและทีมงานไหทองคำ ไม่สามารถไปแสดงคอนเสิร์ตในงานกาชาดจังหวัดพัทลุงได้ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ กระทันหันขึ้นกับทางวง  โอกาสหน้าจะมารับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวพัทลุงแน่นอน ขอขอบคุณและกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยค่ะ




เช่นเดียวกับ อาม ชุติมา โพสต์ข้อความระบุว่า RIP หลับให้สบาย อาจารย์ โน๊ต ปีโป้ และเป็นกำลังใจให้ วงปีโป้ด้วยนะคะ เก็บความทรงจำดีๆไว้ ด้วยความอาลัยยิ่ง



ทีมข่าวนิว18 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อ.โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ มา ณ โอกาสนี้ด้วย

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊กประจักษ์ชัย ไหทองคำ