แม่เศร้าเตรียมรับศพ “โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ” (คลิป)

2018-06-18 12:30:46

แม่เศร้าเตรียมรับศพ “โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ” (คลิป)

Advertisement

แม่ของ “อ.โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ” พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดสถานที่ เตรียมรับศพด้วยความเศร้า เผยยังทำใจไม่ได้ แต่ขอให้ลูกชายไปสู่ภพภูมิที่ดี



เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.หนองคาย รายงานว่า บรรยากาศที่บ้านของนางทัศนีย์ เหมังค์ อายุ 67 ปี หมู่บ้านโพนสาฮิวล์ เลขที่ 99 หมู่ 6 ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านมารดาของนายปรเมษฐ์ เหมังค์ หรือ อ.โน๊ต ปีโป้ ไหทองคำ หรือ สท.โน๊ต หัวหน้าชุดกู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ หัวหน้าวงดนตรีลำไย ไหทองคำ ที่ประสบอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถการไฟฟ้าจังหวัดพัทลุง เสียชีวิตคาที่เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อจัดงานศพให้กับนายปรเมษฐ์ คาดว่าจะนำศพมาถึง จ.หนองคาย ในช่วงสายของวันที่ 19 มิ.ย.



นางทัศนีย์ บอกว่า ยังทำใจไม่ได้ กับการสูญเสียครั้งนี้ โน๊ตเป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ใครขอความช่วยเหลือไปหมด โน้ตเป็นคนรักพวกพ้องและลูกน้องมาก รักวงการ รักองค์กรต่าง ๆ มาก ทุ่มเทการทำงานจนหมดใจ อยากให้ไปทำงานอย่างอื่นก็ไม่ไป เขาชอบงานที่เขาทำอยู่ตอนนี้มาก ตนจึงตามใจ คุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่กลับมาพักช่วงที่ไม่มีงานแสดง รู้แค่ลูกมา ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพราะกว่าจะกลับจากงานกู้ภัยก็ตี 2 ตี 3 ตื่นก็เที่ยง ก่อนที่โน้ตจะเสียก็ไม่มีลางสังหรณ์อะไร มีแต่บอกว่าจะกลับไปทำงาน ไม่มีงานก็จะมาพัก ตนยังเสียใจที่ไม่ค่อยได้คุยกับลูก อยากจะบอกว่า ลูกเป็นคนดี แม่ภูมิใจในตัวลูกมาก ลูกไม่ต้องห่วงอะไร แม่อยู่ทางนี้ แม่ช่วยเหลือตัวเองได้ แม่จะพยายามอยู่ต่อไปให้ได้ ขอให้ลูกไปสบาย ลูกทำงานหนักมามากแล้ว ทำเพื่อส่วนรวม ทำเพื่อครอบครัว และเพื่อคนอื่น ๆ ลูกก็ทำมาหมดแล้ว ขอให้ลูกไปอย่างสบายใจ ไม่ต้องเป็นห่วงแม่ แม่รักลูกมากเหมือนเดิม





ทางด้านนายมนัส ทุมชะ และนางสาวชญาดา อ่อนทอง กู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ บอกว่า พี่โน้ตเป็นคนอัธยาศัยดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ตั้งแต่เริ่มทำงานกู้ภัยร่วมกันมากว่า 10 ปี เป็นคนที่ทุ่มเทในการทำงานมาก เป็นคนที่เข้มแข็ง ตัดสินใจรวดเร็ว ใครมาขอให้ช่วยก็จะช่วยทันที หากเกินกำลังก็จะประสานการช่วยเหลือ หรือขอสนับสนุนการช่วยเหลือจากบุคคลอื่นให้รีบช่วยเหลือ โดยบอกว่าเราพอมีพอกิน แต่คนอื่นที่เดือดร้อนเขาขาดแคลน คุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.โทรหาเรื่องจากนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนที่บ้านนาข่า ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ ซึ่งพี่โน้ตก็ให้ตนและน้อง ๆ กู้ภัยดำเนินการได้เลย ไม่มีลางสังหรณ์อะไรมาก่อนเลย เพราะยังคุยกันดี ๆ อยู่ บอกเพียงว่าพี่กำลังจะเดินทาง พี่โน้ตชอบเล่นดนตรี ทั้งเปียโนและกีต้าร์ แต่ที่ชอบมากคือกีต้าร์ ซึ่งจะเล่นในน้อง ๆ กู้ภัยได้ฟังกันเป็นประจำ



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ลำไย ไหทองคำ”เศร้ารถตู้อัดท้าย 6 ล้อหัวหน้าวงดับ (คลิป)