เปิดใจหนุ่มมากน้ำใจ ระดมเงินซื้อรองเท้าให้เพื่อน [มีคลิป]

2018-06-18 19:05:54

เปิดใจหนุ่มมากน้ำใจ ระดมเงินซื้อรองเท้าให้เพื่อน [มีคลิป]

Advertisement

เรื่องราวดีๆ ที่กลายมาเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก สำหรับการระดมเงินซื้อรองเท้าให้กับเพื่อนที่สวมรองเท้าเก่าและขาดมานาน ซึ่งเรียกเสียงชื่นชมได้เป็นอย่างมากในโลกโซเชียล ซึ่งหนุ่มมากน้ำใจโต้โผของโครงการได้เปิดใจถึงที่มาของเรื่องอันน่าชื่นใจนี้กับ นิว 18 แล้ว



หลังจากเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Thewan Prasoetla” ได้โพสต์ภาพและข้อความที่สร้างความประทับใจให้ผู้อ่านว่า “พวกกูเห็นมึงใส่ขาด ๆ แบบนี้มาตั้งแต่ ปวส.1 แล้วนะเพื่อน 55 วันนี้พวกกูทั้งหมดตั้งใจรวมตังค์ไปซื้อรองเท้ามาให้มึง ถึงมันจะไม่แพงมาก แต่พวกกูตั้งใจให้มึงนะเพื่อน พวกกูเห็นมึงดีใจที่ได้มัน พวกกูก็พอใจละ SE2/2 เค้ารักกัน รู้ ๆ อยู่ไม่พูดเยอะเจ็บคอ !!"






นายเทวัญ ประเสริฐหล้า นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก(อี.เทค)เจ้าของข้อความและภาพดังกล่าวได้เล่าถึงที่มาของเรื่องนี้กับ นิว 18 ว่า



“พวกผมเห็นกัปตัน (ภูธเนศ เรื่องสมบัติ) ใส่รองเท้าไม่มีพื้นมาตั้งเเต่เปิดเทอม ก็ไม่รู้ทางบ้านเค้ามีตังค์หรือเปล่า พวกผมก็เลยคิดกันว่า ลองเก็บตังค์ในห้องคนละ 10 บาทมั้ย ซื้อรองเท้าให้เพื่อน เห็นใส่ขาดจนถุงเท้าขาดตามเเล้ว” หนุ่มน้ำใจงาม กล่าว ก่อนจะเล่าต่อไปว่า



“จากนั้นเราเริ่มจากการคุยกันในกลุ่มเเชทครับ ว่าจะเก็บทั้งซื้อรองเท้าให้กัปตันใครจะเอาด้วยไหม เพื่อนในห้องก็ไม่มีใครคิดเลยครับ ตอบ+1กันอย่างเร็ว ละก็ว่าจะเก็บพรุ่งนี้ เเล้วจะไปซื้อให้ตอนพักเที่ยงเเต่จะไม่บอกกัปตัน ให้เเอบไปถาม เบอร์รองเท้ามา แต่พอไปถาม เพื่อนตอบว่าไม่รู้ก็เลยให้ลองใส่รองเท้าเพื่อนละเดาเบอร์เอาครับ”



หลังจากที่นำเงินจากการรวมใจของเพื่อนในห้องไปซื้อรองเท้าเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงขั้นตอนที่จะนำของขวัญชิ้นพิเศษดังกล่าวไปเซอร์ไพรส์ให้กับเพื่อนคนนี้ ซึ่ง เทวัญ เล่าว่ามีการวางแผนกันเป็นอย่างดี เพื่อสร้างความเซอร์ไพรส์แบบสุดๆ



“พอไปซื้อมาเสร็จก็รอขึ้นเรียนวิชาคอม พอขึ้นไปก็ให้เพื่อนคนหนึ่งไปขโมยรองเท้าเขามาแล้วบอกว่าจะเอาไปทิ้งขยะ กัปตันเลยวิ่งตามมาดู พอเห็นเราทิ้งขยะจริงๆ เขาก็ตกใจนิดนึงแล้วก็รีบวิ่งไปดูในถังขยะ พอเขาก้มลงจะหยิบ ผมเลยบอกว่า คู่นั้นไม่ต้องเอาเเล้ว เอาคู่นี้ดีกว่า” เทวัญ เล่า

“พอเห็นเขาดีใจมากเลยครับ คงไม่คิดว่าจะได้จากเพื่อนห้องนี้มั้ง เขาพูดน้ำตาคลอว่า “เฮ้ย ทำไมพวกมึงดีจังวะ” ก่อนที่จะรีบลองใส่ แล้วก็เอาแต่บอกว่า “มันเท่มาก” พวกผมทั้งห้องยิ้มหน้าบานเลยครับ ที่เห็นเขาดีใจ”





หลังจากที่ได้โพสต์เรื่องนี้ออกไป ก็สร้างความประทับใจและแชร์เรื่องและภาพออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่ง เทวัญ เองก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีการตอบรับมากขนาดนั้น

“ผมกับเพื่อนตกใจกันมากเลยครับ ไม่คิดว่า จะมีคนมากดไลท์กดเเชร์เยอะขนาดนี้ แล้วก็รู้สึกดีมากเลยครับ ที่ได้คำชมละได้พรดีๆ จากคนในสังคัม ทำให้มีกำลังใจ ทำเเบบนี้ต่อไปอีกมากเลยครับ”





นิว 18 ก็ขอชื่นชมและปรบมือให้กับ เทวัญและเพื่อนๆ มากน้ำใจทุกคนไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ