ตร.ชี้หลักฐานแจกันต้องสงสัย เป็นประโยชน์กับรูปคดี

2017-05-23 14:35:48

ตร.ชี้หลักฐานแจกันต้องสงสัย เป็นประโยชน์กับรูปคดี

Advertisement

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังเข้าพูดคุยกับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในการติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิดห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร  ชั้น1 ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อช่วงสายวานนี้ ว่า ได้สอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทุกปากแล้ว ซึ่งทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์กับรูปคดี  พร้อมทั้งเก็บหลักฐานในจุดที่ต้องสงสัยตามภาพที่ปรากฎในสื่อโซเชียล ที่พบแจกันดอกไม้ต้องสงสัย ซึ่งภาพดังกล่าวได้จากพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ และถูกบันทึกได้ก่อนเกิดเหตุเพียง 5 นาที  แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในส่วนอื่นๆ



นอกจากนี้ พลตำรวจตรีธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทีมงาน ก็ได้เดินทางมาเก็บวัตถุพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากเมื่อวานนี้ได้มาเก็บบางส่วนแล้ว



ขณะที่ฝั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็ได้มีการประชุมติดตามความคืบหน้า และกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและการป้องกันการก่อวินาศกรรมคดีโดยพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยก่อนการประชุม ว่าได้มีการสั่งให้ทุกหน่วยงาน ทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจสันติบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัยพื้นที่ที่มีประชาชนพลุกพล่าน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายอีก พร้อมขอให้ทุกหน่วยงานทำงานร่วมกัน โดยเน้นตรวจสอบเรื่องอาวุธสงครามเป็นหลัก




ทั้งนี้ จะต้องเพิ่มความเข้มงวดตามด่านตรวจด้านความมั่นคง ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งเบาะแส เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและรัดกุม นอกจากตำรวจ ทหาร จะช่วยดูแลความเรียบร้อยแล้ว หากมีประชาชนมีข้อมูล หรือ เบาะแสช่วยผู้ต้องสงสัย ขอให้ช่วยเป็นหูเป็นตาด้วย