พล.ม.2 รอ. แจงกรณีจดหมายขู่บึ้ม รพ.พระมงกุฎเกล้า

2017-05-24 09:55:05

พล.ม.2 รอ. แจงกรณีจดหมายขู่บึ้ม รพ.พระมงกุฎเกล้า

Advertisement

ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เสริมกำลังดูแลพื้นที่สำคัญโดยรอบป้องกันเหตุซ้ำ เชื่อมี 1-2 กลุ่มมีศักยภาพก่อเหตุ เผยไม่ทราบมีจดหมายขู่ก่อน 3 วัน  ขณะที่เจ้าหน้าที่อีโอดี  เข้าตรวจสอบพื้นที่ พล ม.2.รอ. ก่อนที่ผู้บัญชาการทหารบกจะเดินทาง
พลตรีเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ( พล.ม.2 รอ.) กล่าวถึงกรณีพบจดหมายส่งมายังโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า 3 วันก่อนก่อเหตุระเบิด ว่า เรื่องนี้ต้องตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลฯเพราะฝ่ายความมั่นคงไม่ได้รับข้อมูลก่อนหน้านี้ เรื่องการพบจดหมายเป็นข้อมูลที่เปิดเผยภายหลัง
สำหรับการยกระดับการรักษาความปลอดภัยพื้นที่โรงพยาบาลจะเน้นการดูแลตามภัยคุกคามเพิ่มมากขึ้น ซึ่งยอมรับว่า โรงพยาบาล โรงเรียน และศาสนสถาน ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ที่คิดว่าจะมีการก่อเหตุขึ้น ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการดูแลพื้นที่สาธารณะ แหล่งท่องเที่ยว และแหล่งชุมชน เมื่อมีการก่อเหตุในลักษณะนี้จึงต้องมีการดูแลพื้นที่โรงพยาบาลมากขึ้น ยืนยันมาตรการรักษาความปลอดภัยขณะนี้ยังสามารถดูแลพื้นที่ได้ ขณะที่มาตรการดูแลความปลอดภัยบ้านพักบุคคลสำคัญนั้นมีมาตรการที่เหมาะสมอยู่แล้ว รวมถึงจะเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เขตทหาร พื้นที่ราชการ และพื้นที่สาธารณะเพิ่มมากขึ้น ให้ประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติ
ส่วนกรณีจดหมายข่มขู่จะเชื่อมโยงกับกลุ่มบีอาร์เอ็นหรือไม่นั้น พลเอกเฉลิมพล กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ในหลายกลุ่มที่มีศักยภาพ ซึ่งทางการข่าวพบว่ามี 1-2 กลุ่มที่มีศักยภาพ การเปลี่ยนเป้าหมายจากเจ้าหน้าที่เป็นประชาชนที่บริสุทธิ์ดังนั้นต้องมีการช่วยกันสอดส่องดูแลมากขึ้น  



ขณะที่ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมกองกำลังสุรสีห์ พร้อมทั้ง ติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกสาขานิคมอุตสาหกรรมทวาย รวมทั้งตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของส่วนราชการบริเวณจุดผ่านแดนบ้านพุน้ำร้อน โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด
ทั้งนี้ก่อนที่ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางมาถึง กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ได้ให้หน่วยเก็บกู้ระเบิดหรืออีโอดี เข้ามาตรวจความเรียบร้อยในห้องรับรองผู้บัญชาการทหารบก ได้มาพักต่อเพื่อเดินทาง รวมถึงตรวจสอบบริเวณโดยรอบลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีการนำหน่วยงาน ด้านการเก็บกู้ระเบิดจากภายนอกเข้ามาตรวจ