นายกฯ เชื่อจับมือบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ ได้ เพราะคนเลวอยู่ได้ไม่นาน!!

2017-05-24 11:55:02

นายกฯ เชื่อจับมือบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ ได้ เพราะคนเลวอยู่ได้ไม่นาน!!

Advertisement

นายกรัฐมนตรีเชื่อจะจับกุมมือบึ้ม โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้เพราะคนเลวจะอยู่ได้ไม่นาน



ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การขับเคลื่อน Thailand 4.0 ในภาคใต้” ตอนหนึ่ง ว่า เมื่อพูดถึงเรื่องความมั่นคง ก็คงมีแต่คำถามว่าจะสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้เมื่อไหร่  ถามทุกวัน ซึ่งเชื่อว่าเดี๋ยวก็จับได้  เพราะคนเลวนั้นอยู่ได้ไม่นาน

ก่อนหน้านี้ก็เกิดเหตุในสถานที่ที่ไม่ควรเกิด ซึ่งไม่ใช่จากสาเหตุอื่น อย่าไปคิด แต่เป็นเพราะยังมีคนไม่ดีอยู่ ซึ่งเราต้องกำจัดคนไม่ดีเหล่านี้ให้ได้ และถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องร่วมมือกัน


ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของการพบกับผู้ที่มารับฟัง โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษา พล.อ.ประยุทธ์ คอบคำถามกรณีว่าการเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 จะสามารถลดความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ได้หรือไม่ว่า  ยืนยันจะไม่ใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา แต่จะใช้เพียงการเมืองหรือการทหารเข้าไปแก้ไขปัญหาอย่างเดียวคงไม่ได้ จำเป็นต้องใช้หลักการบริหารและกระบวนการยุติธรรมเข้าไปดำเนินการเพราะเรื่องของการกระทบกระทั่งมันมีกฎของการปะทะถ้าเราไปตอบโต้มันก็ไม่จบ ก็จะเกิดความรุนแรงขึ้นมา เพราะฉะนั้นเราต้องใช้การบริหารงาน การพัฒนา และร่วมกันปฏิเสธความรุนแรงที่มาจากทั้งเรื่องยาเสพติดและการใช้อาวุธ เราทุกคนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งข่าวกับเจ้าหน้าที่ จะปล่อยให้ฝ่ายที่ก่อเหตุมาสร้างความรุนแรงหรือทำร้ายเด็กและเยาวชนอย่างนี้ต่อไปคงไม่ได้ ยืนยันว่าตนและรัฐบาลก็พยายามที่จะแก้ไขปัญหาให้อย่างเต็มที่ในขณะนี้  และต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาหลายอย่างถูกบิดเบือนซึ่งเราต้องใช้การศึกษาเข้าไปพัฒนาและสร้างความเข้าใจปัญหาต่างๆที่เคยเกิดขึ้นก็จะค่อยๆลดลง