กู้ได้แล้วศพนักท่องเที่ยวจีนติดใต้ท้องเรือ

2018-07-15 23:15:52

กู้ได้แล้วศพนักท่องเที่ยวจีนติดใต้ท้องเรือ

Advertisement

กู้ได้แล้วศพนักท่องเที่ยวจีนรายสุดท้ายหลังติดใต้ท้องเรือฟินิกซ์จมในทะเลกว่า 10 วันเอกอัครราชทูตจีนพร้อมญาติรับศพส่งพิสูจน์อัตลักษณ์



เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว จ.ภูเก็ตรายงานความคืบหน้าเหตุเรือฟินิกซ์ล่มกลางทะเลที่จ.ภูเก็ตส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิต 47 ศพซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ร่างได้ก่อนหน้านี้แล้ว 46 ศพ ส่วนอีก 1 ศพที่ติดอยู่ใต้ท้องเรือในทะเลนั้นเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการกู้ศพ ซึ่งประกอบด้วยนักประดาน้ำจากทัพเรือไทยนักดำน้ำจีนรวมไปถึงนักดำน้ำจากต่างประเทศและผู้เกี่ยวข้องได้เริ่มกู้ร่างดังกล่าวใช้เวลาร่วม 10 วันเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่อำนวยคลื่นลมกลางทะเลมีกำลังแรงสูงแต่เจ้าหน้าที่ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่องกระทั่งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.00น.วันที่ 15 ก.ค.ได้รับแจ้งจากชุดปฎิบัติการกู้ศพว่าสามารถกู้ศพดังกล่าวได้แล้วโดยนำขึ้นเรือหลวงทองหลางส่งขึ้นฝั่งท่าเรือน้ำลึก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต





จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 20.30 น.วันเดียวกันเรือหลวงทองหลางได้ลำเลียงศพนักท่องเที่ยวจีนรายสุดท้ายจากเหตุเรือฟินิกซ์ล่มขึ้นฝั่งบริเวณท่าเที่ยบเรือน้ำลึกโดยมี นายหลู่ เจี้ยน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย นายนรภัทร ปลอดทอง ผวจ.ภูเก็ต พล.ร.ท.สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่3 ญาติผู้เสียชีวิตศพสุดท้ายและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรอรับศพท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกของญาติ



โดยเมื่อเจ้าหน้าที่นำศพผู้เสียชีวิตลงจากเรือผู้ที่ร่วมรับศพได้มีการไว้อาลัยศพโดยการยืนสงบนิ่ง 1 นาทีก่อนนำศพขึ้นรถกู้ภัยของมูลนิธิกุศลธรรมนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อเร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป หลังจากนั้นทางเอกอัครราชทูตสาธารณะรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทย จ.ภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ร่วมกันค้นหาและกู้ศพผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามขณะนี้ทำให้ศพผู้เสียชีวิตชาวจีนครบทั้ง 47 ศพแล้วโดยทางญาติได้ทำการฌาปนกิจที่จ.ภูเก็ตแล้ว 39 ศพนำกลับประเทศจีน 7 ศพ ส่วนรายล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ก่อนส่งมอบให้ญาติดำเนินการตามความประสงค์ต่อไป




ขอบคุณภาพ:ประชาสัมพันธ์ภูเก็ต