รวบ 2ผู้ต้องหา พกระเบิดปลอม

2017-05-26 14:45:28

รวบ 2ผู้ต้องหา พกระเบิดปลอม

Advertisement

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแถลงผลจับกุมนายนิพนธ์ หรือตั้ม ทัพศรี อายุ 37 ปี และนายอุ้ม เพ็งทรัพย์ อายุ 34 ปี 2ผู้ต้องหาที่พกวัตถุต้องสงสัย(คล้ายระเบิด)ใส่กระ้เป๋าสะพายหลัง เข้าไปที่สถานีขนส่งกรุงเทพ(สายใต้ใหม่) เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา
โดยนายนิพนธ์ อ้างว่า จะนำระเบิดดังกล่าวขู่แกล้งนายโจ๊กเพื่อนเก่าที่เคยทะเลาะกัน ซึ่งตนเคยเห็นว่านายโจ๊กอยู่ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ โดยตนเก็บส่วนประกอบต่างๆ มาจากร้านขายของเก่า ก่อนจะเปิดยูทูปเพื่อประกอบระเบิดปลอม ยืนยันว่าทำครั้งนี้ครั้งแรก  ไม่ได้มีเจตนาจะนำไปป่วนเมือง หรือสร้างสถานการณ์ และไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ตนขอโทษที่ทำไปด้วยความคึกคะนอง ไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี และอยากบอกทุกคนว่าตำรวจมีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมาก ใครที่คิดจะทำผิดขอให้เลิกเสียด้าน พลตำรวจโทศานิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ให้ตำรวจสน.ตลิ่งชัน ตรวจสอบว่านายโจ๊กที่ผู้ต้องหาอ้างถึงนั้น มีตัวตนจริงหรือไม่ เพื่อให้คลายข้อสงสัย นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องมีการเสพยาเสพติดด้วย จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด
นอกจากนี้แถลงผลตำรวจนครบาลร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือป.ป.ส.ระดมตรวจค้น จับกุมเครือข่ายยาเสพติด ระหว่างวันที่ 20-25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีจำหน่ายยาเสพติด ครองครองยาเสพติด และเสพยา รวมทั้งหมด 359 ราย  พร้อมของกลางยาบ้า กว่า 42,000เม็ด ยาไอซ์  294 กรัม กัญชา 390 กรัม ขณะเดียวกันนำผู้เสพไปบำบัด 25 ราย และยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีอื่นๆ อาทิ คดีอาวุธปืน 5 ราย จำนวน 8กระบอก ,ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ 29 คัน ได้ผู้ต้องหา 8ราย และจับตามหมายจับอื่นๆอีก 13 ราย