เปิดใจ“น้องเสือ” ยัน “เสก โลโซ”ป่วยหนัก

2018-08-21 11:05:11

เปิดใจ“น้องเสือ” ยัน “เสก โลโซ”ป่วยหนัก

Advertisement

“น้องเสือ”เปิดใจ “เสก โลโซ” ป่วยหนักคิดว่าบ้านที่อยู่คล้ายวัด มีจิตวิญญาณมีพระเจ้าอยู่ ขอโทษทุกคนที่คุณพ่อด่า ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ เผยขอโทษ “โอ๊ค พานทองแท้”แล้ว ฝากให้ดูแลพ่อ รักษาพ่อให้กลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิม

จากกรณีร็อกเกอร์ดัง “เสก โลโซ” เฟซบุ๊กไลฟ์แบบข้ามวันข้ามคืนติดต่อกันหลายวัน จนหลายคนเป็นห่วง ท้ายที่สุดทาง “กานต์” อดีตภรรยา “น้องเสือ”เสฏกานต์ ศุขพิมาย บุตรชายคนโต และอีฟ แฟนสาวของเสก ได้ช่วยกันวางแผนนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้จิตแพทย์ดูแลอาการไบโพลาร์ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



ล่าสุด “รายการแฉ” ทางช่อง GMM25 มี มดดำ คชาภา ตันเจริญ ดีเจเชาเชา และ “เจ็ม” ณัฏฐ์ปวินท์ กุลกัลยาดี เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้เชิญ นายเสฏกานต์ ศุขพิมาย หรือ “น้องเสือ” บุตรชายคนโตของของ “เสก โลโซ” มาพูดคุย




เสือ เปิดใจว่า พ่อเป็นไบโพลาร์มาเป็น 10 ปีแล้วตามที่แม่บอก เป็นโรคที่หายยาก พ่อไม่ค่อยแสดงอาการ เขาพยายามเก็บให้เห็นว่าเป็นพ่อแข็งแรง สุขภาพดี แต่เขาไม่ได้สุขภาพดี ผมเคยเห็นบางครั้งอารมณ์ขึ้นในทางไม่ดี มีภาพหลอน พูดเรื่องมหัศจรรย์ เศร้า แฮปปี้ เขาจะคิดว่าบ้านที่อยู่คล้ายวัด เขาพูดแบบนี้กับเสือ เขาพูดว่าบ้านนี้จะมีจิตวิญญาณ มีพระเจ้าอยู่ อันนี้เป็นความคิดเขา เรื่องนี้เสือไม่เชื่อ แต่ไม่ได้ลบหลู่ เขาพูดให้หลายคนฟัง พูดให้แม่ฟัง ใครที่เข้ามาบ้านเขาจะพูด ถ้าไม่เชื่อเขาจะบอกว่าไม่มีบุญ บ้านที่พ่ออยู่มีห้องกินข้าว เป็นโต๊ะไม้มีกระจก มีน้ำซึมเข้าไป เขาคิดว่าน้ำเป็นภาพมีพระเจ้า



เมื่อถามว่ารู้หรือไม่พ่อไลฟ์มาราธอน เสือ กล่าวว่า รู้จากแม่ แม่ก็เล่าให้ฟังว่าพ่อไลฟ์ 24 ชม.ตอนแรกคิดว่าเขาก็ทำเรื่อยเปื่อย เขาไม่รู้ว่าป่วยหนัก เขารู้ว่าเป็นโรค แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้มันหนักแค่ไหน ทั้งนี้ได้คุยกับพ่อครั้งสุดท้าย 3 เดือนที่แล้ว เขาก็เล่าเรื่องวิญญาณให้ฟัง




เมื่อถามว่า หมอบอกว่าถ้าปล่อยไว้อาจฆ่าตัวตายได้ เสือ กล่าวว่า เป็นไปได้ เมื่อ 2 วันที่แล้วอยู่ดี ๆ เขาก็ร้องไห้ออกมา เราเดาไม่ถูกว่าเขาจะทำอะไร ต่อข้อถามว่า คิดอย่างไรบุกไปที่บ้าน เสือ กล่าวว่า แผนการนี้เสือกับแม่ คนที่เกี่ยวข้องคุยกันสักพัก ว่าจะต้องเอาพ่อไปรักษา จะให้อยู่แบบนี้ไปเรื่อย ๆไม่ได้ ตอนแรกเสือก็กังวล ไม่อยากไปบุก ก็เกรงใจ เพราะเป็นโลกส่วนตัวเขา แต่เขาไม่สบายจริง ไม่สบายหนัก ก็ต้องทำแบบนี้



ต่อข้อถามว่าตอนบุกสภาพบ้านเป็นอย่างไร เสือ กล่าวว่า ห้องกินข้าวที่มีโต๊ะกระจกพ่อไม่ให้ใครนั่งแล้ว เพราะมีเทพเจ้าลงมา เอาของวางก็ไม่ได้ แต่พ่อจะไปนั่งไลฟ์ที่ห้องเล็ก ๆ เป็นห้องเตรียมอาหาร ส่วนบ้านเขาล็อกโซ่ ล็อกรั้ว และไล่คนงานออกหมด ไม่มีใครทำความสะอาด คุยกับพี่อีฟบ้านก็เละอยู่

เสือ กล่าวว่า สำหรับคนที่ว่าพ่อตลก อยากบอกว่าเขาเป็นผู้ป่วย เขาไม่ใช่คนเดิมที่คุณเจอในคอนเสิร์ต เขาอาจจะไม่รู้ว่าเขาป่วยหนัก ตั้งแต่รักษาตัวผมยังไม่ได้ไปหาพ่อ ก็ยังไม่ได้ไปเยี่ยม คงจะไปวันที่ 21 ส.ค.ก่อนจะบินไปสหรัฐฯ ต่อข้อถามว่าคุยกับพี่โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ที่คุณพ่อพาดพิงหรือยัง เสือ กล่าวว่า ได้คุยแล้ว ผมขอโทษ เขาก็เข้าใจ เขาไม่ได้โกรธ เขาก็ฝากกำลังใจให้ อยากให้เสือดูแลพ่อ รักษาพ่อให้กลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิม พี่โอ๊คไม่ได้โกรธ เขาเข้าใจ เขาก็รู้ว่าพ่อเสือป่วยจริง อาการด่าควบคุมไม่ได้





เมื่อถามว่าอยากจะบอกอะไรกับคนไทย เสือ กล่าวว่า ขอโทษทุกคนที่คุณพ่อได้ด่า ผมพูดจริงๆเขาไม่รู้ตัว ผมรู้ว่าเขากลัวว่าจะมีคนมาทำร้าย ขโมยของเขา การด่าเป็นการปกป้องตัวเอง จริงๆเขาเจ็บ เขากลัว อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้



ขอบคุณรายการแฉ ช่อง GMM25, @chaeshow

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วจะให้ทำยังไง?! “กานต์” พ้อหลัง รพ.บุกจับ “เสก”