สาวงงหนักครูตรวจการบ้านหลานผิดหมด

2018-09-18 14:35:31

สาวงงหนักครูตรวจการบ้านหลานผิดหมด

Advertisement

สาวชลบุรีงงหนัก สอนหลานทำการบ้าน ปรากฎว่า ครูตรวจคำตอบบอกผิดหมดเลย ด้านชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ แนะ สพฐ. ตรวจสอบคุณภาพครูด่วน



เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phuan Pennapa ซึ่งระบุว่าอาศัยที่ จ.ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพระบุว่า “สอนหลานไป แต่ครูตรวจผิด หลานก็เสียใจมาบอกเราว่าครูบอกว่าผิด เราก็งง เราว่าเราสอนหลานถูกละนะ ใครคิดว่าไงลองตอบคำตอบมากันดูนะ”






ทั้งนี้ได้มีคนเข้าไปแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยบางคนระบุว่า คุณพ่อคุณแม่ ควรรวมตัวกันไปพบผู้บริหาร โรงเรียน แล้วล่ะ,ครูตรวจเองหรือเปล่า หรือให้คนอื่นตรวจให้ เท่าที่ดูนะน้องตอบถูกหมด แต่ครูบอกผิด งงค่ะ,ตอนนี้อยากรู่มากที่สุด คือโรงเรียนไหนคะ สพฐ. ตรวจสอบคุณภาพครูด่วน, คิดว่าครูน่ะแหละตีโจทย์ไม่แตก สังเกตว่าข้อที่ตรวจผิดตีบวกเป็นลบทุกข้อ แล้วก็หัวข้อมันบอกด้วยว่ามีทั้งบวกและลบ





นอกจากนี้ยังมีคนเข้าไปโพสต์โจทย์เดียวกันและคำตอบเดียวกัน แต่ปรากฎว่า ครูตรวจถูกด้วย


ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phuan Pennapa โพสต์ข้อความว่า ขอบคุณทุกๆคนที่คิดได้เหมือนกัน  และคิดได้ต่างกันนะคะ  ในโพสต์ต้องการคำอธิบายในความคิดแต่ละความคิดค่ะ  เพราะดิฉันนึกถึงความรู้สึกเด็กเป็นหลัก ไม่อยากให้เด็กเสียความมั่นใจในการเรียน  วันนี้ครูไม่อยู่เลยจะไปถามครูพรุ่งนี้ค่ะ  ถ้าครูยืนยันว่าคำตอบครูถูก  ดิฉันจะให้ครูอธิบายให้ฟังอย่างละเอียด  ว่าคำตอบมันมาจากตรงไหน  และดิฉันจะทำการขอโทษครูค่ะ  ยังไงพรุ่งนี้จะมาอัพเดทให้ฟังนะคะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบดราม่าตรวจการบ้านผิด ครูขอโทษผิด 30 คนรวด (คลิป)