"พุฒ" ควง "จุ๋ย" เปิดใจงานวิวาห์สุดหวาน

2018-11-16 15:35:09

"พุฒ" ควง "จุ๋ย" เปิดใจงานวิวาห์สุดหวาน

Advertisement

จูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับคู่ของ "พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน" กับ "จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา" ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการจัดพิธีสงฆ์ แห่ขันหมาก สวมแหวนและรดน้ำสังข์ตามประเพณีไทยท่ามกลางแขกที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ล่าสุดทั้งสองได้ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมากว่า






จุ๋ย : งานตอนเช้าก็มีทำบุญ ตักบาตร เลี้ยงพระสงฆ์นะคะและก็จะมีพิธีหมั้นแบบไทยๆ โดยมีแต่ญาติสนิท ทำกันในครอบครัวบริเวณด้านบนของโรงแรม จากนั้นก็มีพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ โดยมีแขกผู้ใหญ่และเพื่อนๆในวงการบันเทิงค่ะ

พุฒ : วันนี้ก็ผ่านประตูเงินประตูทองไป 12 ประตูครับ กว่าจะผ่านไปแต่ละประตูก็ยากพอสมควรครับ เพราะว่ากว่าจะได้เจ้าสาวคนดีขนาดนี้มาเป็นคู่ชีวิต มันก็ต้องมีผ่านอุปสรรคประตูเงินประตูทองนิดนึงครับ(ยิ้ม)





ความรู้สึกตอนขันหมากมาเป็นยังไงบ้าง?

จุ๋ย : ก็จะถามว่าถึงไหนๆแล้ว ประตูไหนแล้วทำไมช้าจัง(หัวเราะ) เขาก็จะมีการเจรจาหลายอย่าง เราก็แอบดูค่ะ มันก็เป็นการแต่งงานแบบไทยๆ ที่ยังคลาสสิกอยู่เสมอ ความรู้สึกตอนนั้นมันก็จะอธิบายยากนิดนึงค่ะ





เมื่อคืนนี้มีเวลาพักผ่อนบ้างไหม?

จุ๋ย : นอนตีหนึ่ง ตื่นตีสามค่ะ คือ ทุกอย่างมันต้องทำหมดเลยก่อนวันที่จะแต่งค่ะ มันจะมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ก็มาอยู่กับเราด้วยก็พาไปทานข้าว จุ๋ยยังข้ามเรือไปสตรีตฟู้ดแถวบางรักอยู่เลย พอสี่ทุ่มก็มาทำเล็บค่ะชิวมาก





ช่วงเวลาสวมแหวน?

พุฒ : ก็รู้สึกซาบซึ้ง ก่อนเราสวมแหวนก็มีผู้ใหญ่ให้พรเรา คุณแม่คุณพ่อจุ๋ยที่ยกลูกสาวให้เราก็เป็นซีนซึ้งๆที่ทำให้เรามีน้ำตา ตอนสวมแหวนเราก็ไม่ได้พูดอะไรกันแค่มองหน้ากันเฉยๆ



สินสอดมีอะไรบ้าง?



จุ๋ย : ก็เป็นไปค่มความเหมาะสม ก็รวมมาในพานให้สวยงามตามประเพณี เราเน้นเรื่องความรักมากกว่าเรื่องทรัพย์สินเงินทอง ทุกคนจะรู้ว่าพุฒเขาทำงานหนัก ทำงานเพื่อครอบครัว ฉะนั้นก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรใหญ่โต ก็ตามความเหมาะสมตามประเพณีที่งดงามค่ะ



ชุดวันนี้มีทั้งหมดกี่ชุด?

จุ๋ย : เจ้าบ่าว 4 ชุด เจ้าสาว 3 ชุดนะคะ (หัวเราะ)



คุณพ่อคุณแม่จุ๋ยได้ฝากอะไรกับเราบ้าง?

พุฒ : ท่านบอกว่าจุ๋ยเนี่ยเขารักสุดดวงใจเลยนะ ฝากดูแลลูกของพ่อของแม่ด้วยนะ ตอนท่านพูดเสียงสั่น น้ำตาคลอเลยครับ เราก็น้ำตาคลอไปด้วยครับ



ครอบครัวพุฒฝากอะไรบ้าง?

จุ๋ย : ครอบครัวพุฒจะสายฮาค่ะ ป่ะป๊าจะพูดไม่ออก เราก็รู้ว่าวันนี้เป็นวันดีๆครอบครัวทั้งสองฝ่ายต้องดีใจอยู่แล้วค่ะ และวันนี้บรรยากาศอบอุ่นมากๆเลยค่ะ เพราะผู้ใหญ่จากหลายๆที่มาร่วมงานเรากันเยอะเลยค่ะด้วยความที่เราทำงานหลายช่อง ก็แบบรู้สึกดีจังเลยค่ะ ประทับใจแล้วร้องไห้ตั้งแต่เปิดตัวเลยค่ะ



ใช้ชีวิตแบบคู่สามีภรรยาแบบเป็นทางการแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?

จุ๋ย : ว้าย(หัวเราะ) จุ๋ยว่าทุกวันมันก็เหมือนเดิม เพราะเราจะรักกันอย่างนี้ไปตลอด และอยากจะดูแลให้มากขึ้นกว่านี้ด้วยซ้ำค่ะ การใช้ชีวิตก็จะเปิดเผยมากขึ้นค่ะเพราะเราเป็นสามีภรรยากันค่ะ ก็จะดูแลกันไปตลอดค่ะ

พุฒ : ผมว่าวันนี้หลังเราเข้าสู่พิธีสมรสกันไปแล้ว ในวันพรุ่งนี้ที่ผมตื่นมา ความรู้สึกกับเขามันยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้น เราจะต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ดูแลเขามากยิ่งๆขึ้นไปอีก เพราะเขาคือคนที่เราจะใช้ชีวิตไปด้วยตลอด เพราะเราจะดูแลเขาให้ดีในทุกวันครับ





จะมีลูกเลยไหม?

จุ๋ย : ยังมีเลยไม่ได้เพราะว่าติดละคร อาจจะขอสักอีก 2-3เดือน แล้วค่อยวางแผนจริงจัง แต่เราก็มีตรวจสุขภาพอาทิตย์หน้ากับคุณหมอว่าจะยังไงกับสุขภาพเรา



แหวนแต่งงานกี่กะรัต?

จุ๋ย : 3 กะรัตค่ะ ก็พอแล้วเนอะ สงสารเขาอ่ะ มันก็เพียงพอแล้วไม่ได้อยากได้ใหญ่โตอะไรมากมาย ถือเป็นแหวนแทนใจ แทนความมั่นคง แทนใจที่เขามีให้ก็พอค่ะ

พุฒ : สบายมากครับผม(หัวเราะ)



จดทะเบียนสมรสกันหรือยัง?
จุ๋ย : ยังเลยค่ะ ก็มีฤกษ์อีกนะ ยังไม่ใช่วันนี้ค่ะ ตอนนี้ยังเป็นนางสาวอยู่ ชื่อในวงการบันเทิงก็ยังเป็นชื่อเดิมอยู่ แต่ก็ต้องดูอีกทีว่าหลังจดทะเบียนสมรสแล้วจะเป็นอย่างไร