พยากรณ์ดวงชะตา 12 ลัคนาราศี กับ พิพัฒน์ NEW18 วันที่ 16–31 ธ.ค. 2561 (คลิป)

2018-12-16 06:50:24

พยากรณ์ดวงชะตา 12 ลัคนาราศี กับ พิพัฒน์ NEW18 วันที่ 16–31 ธ.ค. 2561 (คลิป)

Advertisement








ลัคนาราศีเมษ

สถานการณ์ดวง อยู่ในช่วงเฮงทำอะไรก็สำเร็จ การเงินดีหาเงินง่าย งานมีการลงทุนสูง ความรักเจอคนมั่นใจสูงงานเงินการงานดี สุขภาพระวังเรื่องการเดินทาง



จิตใจดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพลาภผลความสำเร็จช่วงนี้ไม่ว่าจะทำอะไร เริ่มต้นอะไรก็สำเร็จไปเสียทุกเรื่อง และดาวลาภผลที่โคจรอยู่ในภพพันธุแปลว่าอสังหาริมทรัพย์ ท่านมีเกณฑ์ที่จะได้บ้าน ได้รถในช่วงนี้ด้วย แต่ช่วงขาขึ้นมีมาน้อยจะทำอะไรให้รีบทำเพราะ ดาวอังคารจะโคจรเข้าเรือนภพไม่ดีในวันที่ 23 ธ.ค. 2561 การเงินยังคงหาเงินง่ายอย่างต่อเนื่องเพราะดาวการเงินได้เกณฑ์กับดาวความสำเร็จทำให้หาเงินง่าย ดาวการงานโคจรอยู่ในฤกษ์ที่ไม่ดียังไม่ควรเปิดกิจการ ลงทุน หรือ ขยายกิจการในช่วงนี้ ความรักคนถูกใจในช่วงนี้จะเจอคนมั่นใจในตนเองสูง เป็นตัวของตัวเอง ใครเริ่มคบกันในช่วงนี้มีสิทธิ์คบยาว เพราะดาวคู่ครองโคจรอยู่ในเรือนภพของตนเอง ด้านสุขภาพต้องระวัง โรคกระเพาะ ดาวเกตุที่ได้เกณฑ์มฤตยูทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุระหว่างการทำงานและเดินทาง

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอาทิตย์ (หลังวันที่ 16 ธ.ค. สามารถทำได้) วันพุธ (หลังวันที่ 24 ธ.ค. สามารถทำได้)

การเงิน ดาวศุกร์โคจรอยู่ในเรือนตนเองและได้เกณฑ์กับดาวราหูเจ้าเรือนภพลาภผลความสำเร็จ ทำให้ท่านหาเงินง่าย คิดอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง คู่ครองคนรักจะนำโชคมาให้สำหรับนักเสี่ยง แนะนำ เลข 6 8 ดาวศุกร์ที่เสวยฤกษ์เทวีฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 16 – 23 ธ.ค. เพศตรงข้ามจะนำเงินทองมาให้ ใครที่ค้าขายเน้นลูกค้าเพศตรงข้ามเป็นสำคัญรับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว ตั้งแต่วันที่ 23 – 31 ธ.ค. ดาวศุกร์เสวยเพชรฆาตฤกษ์ ท่านต้องอาศัยการตัดสินใจที่เด็ดขาด บวกประสบการณ์ และ ความฉลาดของท่าน ในการหาเงิน ท่านมีโชคเกี่ยวกับด้านอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย เพราะดาวราหูที่โคจรอยู่ในเรือนพันธุจะบันดาลให้ท่านได้บ้าน มีรถขับในช่วงนี้

การงาน ดาวเสาร์ โคจรกุมกับดาวอาทิตย์คู่ธาตุไฟ อยู่ในเรือนศุภภพแปลว่าความสำเร็จความเจริญ สำหรับคนที่ต้องการหางานหรือย้ายงาน ให้ท่านเดินทางไปทางทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ของที่ที่ท่านอยู่ ดาวเกตุที่โคจรในเรือนภพการงานให้ท่านไปจุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไปสมัครงาน งานที่เข้ามาจะมีให้ท่านเลือกหลายงาน เป็นงานที่มีตำแหน่ง ดาวการงานอยู่ร่วมกับดาวบริวารงานใหม่เริ่มทำในช่วงนี้จะมีลูกน้อง หรือทำงานกับคนอ่อนวัยกว่า ต้องเริ่มงานใหม่ในช่วงนี้ต้องเริ่มก่อน 23 ธ.ค. สำหรับพนักงานหรือเจ้าของธุรกิจ ท่านยังไม่ควรลงทุนในกิจการช่วงนี้เพราะดาวเสาร์ยังโคจรอยู่ฤกษ์ไม่ดี ควรรอให้ผ่านปีใหม่ไปก่อน งานช่วงนี้ต้องทำงานกับคนอ่อนวัยกว่า จะมีงานให้ทำหลากหลายงานในเวลาเดียวกัน มีงานรูปแบบใหม่เข้ามาให้ทำหรือได้เลื่อนตำแหน่งใหม่เกี่ยวกับเรื่องงานในช่วงนี้ ดาวเกตุและดาวมฤตยูที่ได้เกณฑ์กันทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุที่เกิดในที่ทำงาน ระวังปัญหาเรื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขัดข้อง



ความรัก ดาวศุกร์โคจรอยู่ในเรือนของตนเองได้เกณฑ์กับดาวราหูดาวเจ้าเรือนความสำเร็จ สำหรับคนโสด ถ้าท่านอยากมีใครกอดช่วงหน้าหนาวที่ไม่หนาว ต้องรีบหน่อยเพราะพ้นจากเดือนนี้ไปดาวความรักจะไม่ดีไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. เป็นคนรักใครรักจริง แต่ออกจะเป็นหนุ่มสาวปาร์ตี้สักหน่อย แต่งตัวดูดีทันสมัยในผู้ชาย หรือ แต่งตัวเปิดเผย เปรี้ยวจนเข็ดฟันในผู้หญิง ตั้งแต่วันที่ 23 - 31 ธ.ค. คนที่ถูกใจที่เจอจะเป็นคนยิ้มง่าย คุยเก่ง มีเหตุผล แต่อย่าทำให้เขาคนนั้นโมโหเพราะท่านจะเจอภูเขาไฟระเบิดอยู่ข้างตัวก็เป็นได้ คนถูกใจที่เจอทั้งสองช่วงนี้ จะเป็นคนถูกใจที่เป็นคนมั่นใจในตนเองสูง เรียนเก่ง ชอบศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ ทำงานเก่งเนื้อหอมมีเสน่ห์ แต่เหมือนมีกรรมชอบใครก็คบกันไม่ได้นาน รอให้ท่านรักษาแผลใจนี้อยู่ สำหรับคนมีคู่ คนรักของท่านยังคงเอาแต่ใจ มั่นใจในตนเองสูง การงานอยู่ในเกณฑ์ดีและมีโชคแบบไม่คาดฝันไปจนถึงปีใหม่ แฟนของใครมีแผนจะซื้อรถใหม่ให้เขารอจนถึง ม.ค. 2562 ไปเสียก่อน

สุขภาพ ดาวอังคารเป็นดาวดวงเดียวกับดาวจิตใจ ดาวอังคารโคจรเสวยเพชรฆาตฤกษ์ท่านต้องระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน ดาวมฤตยูที่โคจรทับตัวทำให้จะเกิดเรื่องไม่คาดฝันกับตนเอง ดาวเกตุที่เป็นดาวอุบัติเหตุโคจรอยู่ในเรือนภพการงานและได้เกณฑ์กับดาวมฤตยู ท่านต้องระวังอุบัติเหตุจากการทำงาน และ การเดินทางบนท้องถนน ระวังขับรถชนท้ายคันอื่น ถ้าไม่ได้ขับไม่ควรนั่งรถฝั่งขวา ดาวพฤหัสที่โคจรอยู่ในเรือนภพมรณะท่านต้องระวังสุขภาพของคุณพ่อ หรือ ผู้ใหญ่ที่ท่านรักจะเจ็บไข้ได้ป่วย ดาวพุธเป็นดาวตัวแทนระบบหายใจและท้องไส้ระบบย่อยอาหาร ท่านไม่ควรลงเล่นน้ำระวังน้ำท่วมปอด ไม่ควรทานอาหารทะเลจะทำให้แพ้ หรือ อาหารที่มีเปลือกแข็งจะบาดปากเป็นแผลหรือโดนช้อนพลาสติกที่แถมมาในกล่องข้าวที่ตัดหมูตัดเนื้อไม่ขาดแต่บาดปากแบบลึกแทบจะถึงเส้นเลือดใหญ่ ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ระวังช้อนบาดปาก)

ทำบุญเสริมบารมี ทำหนังสือสวดมนต์แจก บริจาคโลหิต





ลัคนาราศีพฤษภ

สถานการณ์ดวง เอาแต่ใจ มั่นใจในตนเองสูง มีทั้งเงินและความสำเร็จ งานยังคงเป็นงานที่ต้องเดินทางติดต่อพูดคุย ความรักจะมาพร้อมกับการงาน สุขภาพต้องระวังเอ็นข้อเข่ากระดูก

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอาทิตย์ วันเสาร์



จิตใจดาวศุกร์โคจรอยู่ในภพอริแปลว่าอุปสรรคปัญหา ทำให้ท่านช่วงนี้มีความกวนเบื้องล่างระดับ 10 ท่านจะมั่นใจในตนเองสูง ทำอะไรเอาแต่ใจในช่วงนี้ ดาวอังคารเจ้าแห่งความขยันทำให้ท่านมีความกล้าและบ้าบิ่นเป็นพิเศษ การเงินเป็นช่วงที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะดาวรายได้ทุกดวงส่งแสงถึงท่านทั้งหมด การงานดาวราหูเสวยราชาฤกษ์โคจรอยู่ในภพการติดต่อพูดคุย การงานจะเป็นงานที่ต้องติดต่อพบปะกับชนชั้นหัวหน้า คนระดับผู้นำ ความรักดาวคู่ครองโคจรอยู่ในเรือนภพการงานท่านจะได้ทั้งงานและคนรักในเวลาเดียวกัน สุขภาพดาวเสาร์ที่โคจรอยู่ในเรือนภพสุขภาพต้องระวังเกี่ยวกับไฟ และ เส้นเอ็นเส้นประสาทกระดูกสันหลัง ข้อเข่ากระดูก ด้านอุบัติเหตุต้องระวังรถขับตัดหน้า ช่วงนี้ไม่ควรโดยสารทางเรือ

การเงิน ดาวพุธเสวยสมโณฤกษ์โคจรอยู่ในราศีพิจิกเรือนภพคู่ครอง ร่วมกับดาวพฤหัสเจ้าเรือนความสำเร็จ ทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงกอบโกยถึงวันที่ 29 ธ.ค. หลังจากนั้นดาวพุธจะโคจรเข้าเรือนภพไม่ดีทำให้ท่านเก็บเงินไม่อยู่ ทรัพย์สินศูนย์หาย ดาวการเงินที่เสวยสมโณฤกษ์ท่านอาจต้องเล่นของสักหน่อยให้ท่านสวดมนต์ตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน ท่านจะมีโชคจากคู่ครองหรือคนรักนำโชคลาภมาให้ ช่วงนี้ทำอะไรก็ง่ายสำเร็จไปหมด นอกดาวพุธเป็นดาวการเงินแล้วอีกความหมายเป็นตัวแทนบริวาร คนอ่อนวัยกว่า และ บุตร คนอ่อนวัยกว่าจะเข้ามาแนะนำช่องทางการทำเงินให้ท่าน ใครที่ต้องการมีน้อง มีบุตร ให้ขยันทำการบ้านในช่วงนี้สักหน่อยรับรอง 2 ขีดแน่นอน

การงาน ดาวราหูเสวยราชาฤกษ์โคจรอยู่ในภพการติดต่อ ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพการงาน การงานช่วงนี้เป็นงานที่ต้องเดินทางระยะใกล้ ๆ ติดต่อกับผู้คนชนชั้นผู้นำ คนระดับหัวหน้า สำหรับใครที่ต้องการหางานใหม่ หรือ เปลี่ยนงาน ให้เดินทางไปทางทิศเหนือของที่อยู่ ให้ท่านหางานบริษัทต่างชาติ หรือ มหาชน ส่วนใครที่ตันในความคิดเรื่องงานให้ท่านปรึกษาคู่ครองคนรักจะได้รับคำแนะนำที่ดีหรือ เขาอาจพาไปสมัครเลยก็เป็นได้ งานที่ท่านหาในช่วงนี้จะเป็นงานแก้ปัญหา หรือ มีปัญหาอยู่ก่อนแล้วรอให้ท่านไปแก้ สำหรับคนทำงานหรือเจ้าของธุรกิจ ท่านสามารถลงทุนได้ในช่วงนี้เพราะดาวดีโคจรถึงลัคนาทุกดวงไม่ว่าจะเป็นดาวการเงิน ดาวบริวาร ดาวความสำเร็จ แต่ธุรกิจที่ไม่ควรเริ่มในช่วงนี้คือ ก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ตามความหมายดาวเสาร์ และ ดาวอาทิตย์เจ้าเรือนบ้าน รถ

ความรัก ดาวอังคารเสวยเพชรฆาตฤกษ์ โคจรอยู่ในภพการงาน และโคจรย้ายเข้าภพลาภผลความสำเร็จ สำหรับคนโสด ตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. ท่านจะได้เจอคนถูกใจที่ทำงาน ใครที่ต้องการมีแฟนกอดให้ไออุ่นในช่วงหน้าหนาวที่ไม่หนาว ให้ท่านขยันทำงานเป็นพิเศษ ท่านจะได้พบรักกุ๊กกิ๊กกับเด็กฝึกงานหรือพนักงานใหม่ คนถูกใจช่วงนี้เป็นคนการเงินดี บ้างาน ทำงานโดยใช้ตนเองเป็นหลัก เอาแต่ใจดื้อสักหน่อย ตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค. ดาวอังคารจะโคจรย้ายเข้าสู่ภพลาภผลและความสำเร็จ ดาวอังคารและพฤหัส จะโคจรสลับที่กัน ถ้าเป็นเรื่องอื่นจะขอทำนายว่าท่านจะได้แฟน แต่ถ้าเป็นเรื่องความรักจะกลายเป็นท่านจะเจอคนที่มีเจ้าของแล้วเข้ามาชอบและเป็นอะไรที่ตัดไม่ขาดถ้าท่านหลวมตัวรักเขาหรือเธอเข้าไปแล้ว ท่านจะได้กลับไปคุยกับคนเก่าหรือคนที่ห่างหายกันไปก่อนหน้านี้ มีเกณฑ์ถ่านไฟเก่ากับมาลุกติดอีกครั้ง คนถูกใจช่วงนี้เป็นคนมีตำแหน่งหน้าที่การงาน หาเงินเก่ง คิดอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่สุขภาพไม่ค่อยดีเป็นภูมิแพ้อากาศ สำหรับคนมีคู่ ตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. คนรักของท่านจะคิดเรื่องงานเป็นหลัก อาจชวนท่านร่วมทุนร่วมหุ้นกันเปิดกิจการอะไรสักอย่าง ตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค. คนรักของท่านจะได้เลื่อนตำแหน่งการเงินดีขึ้นไปอีกจะน่าอิจฉา แต่ต้องระวังสุขภาพ เป็นหวัด ภูมิแพ้อากาศ

สุขภาพ ดาวพฤหัสโคจรเล็งลัคนาท่านต้องระวังการเจ็บไข้ได้ป่วยบริเวรอวัยวะเพศ ผู้หญิงต้องระวังปวดประจำเดือน ผุ้ชายต้องระวังเป็นไข่ดัน กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนธาตุน้ำท่านต้องระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ ไม่นั่งเรือล่องแม่น้ำ ดาวพุธที่อยู่ในราศีพิจิก ต้องระวังระบบหายใจ ระวังสำลักน้ำแล้วน้ำท่วมปวด ระบบน้ำย่อยเคี้ยวอาหารให้ละเอียดก่อนกลืน กรดไหลย้อน ไม่เดินทางไปทิศตะวันตกเฉียงใต้ ดาวเสาร์และดาวอาทิตย์ที่โคจรอยู่ในเรือนภพสุขภาพราศีธาตุไฟ ให้ท่านระวังเจ็บ เอ็นข้อเข่า กระดูกสันหลัง ระวังสายไฟฟ้ารั่ว ไฟฟ้าช็อต เนื่องจากดาวอาทิตย์เป็นดาวเจ้าเรือนรถยนต์ ท่านต้องระวังเรื่องการขับรถเพิ่มขึ้นด้วย ดาวมฤตยูและดาวเกตุที่โคจรถึงกันทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุบนท้องถนนจากรถที่ขับช้า หรือ ชนสิ่งกีดขวาง ไม่ขับรถขณะง่วงหรือมึนเมา

ทำบุญเสริมบารมี ถวายพระพุทธรูป ร่วมสร้างพระประธาน



ลัคนาราศีเมถุน

สถานการณ์ดวง ดาวเสาร์ที่เล็งลัคนาทำให้ท่านเจอปัญหาที่คาดไม่ถึงมากมาย ท่านจะมีโอกาสได้ทำบุญ และ ปฏิบัติธรรม การงานเป็นงานใหญ่ที่มีปัญหาใหญ่ให้แก้แต่ผลตอบแทนเกินคาด ความรักเจอคนใจแข็งจีบยากและบอกใครไม่ได้ สุขภาพต้องระวังอุบัติเหตุเป็นหลัก เจ็บป่วยช่วงนี้จะมีค่าใช้จ่ายสูง

จิตใจดาวพุธเสวยสมโณฤกษ์อยู่ในเรือนภพอริแปลว่าปัญหาและอุปสรรค จิตใจช่วงนี้เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และไม่ค่อยสบายใจนัก ท่านจะได้ค้นพบปรัชญาการดำเนินชีวิตใหม่ ๆ ได้ไปทำบุญ ถ้ามีโอกาสอยากให้ท่านหัดนั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ ดาวราหูที่โคจรอยู่ในภพการเงินทำให้ดื้อและเอาแต่ใจ แต่ก็นำมาซึ่งรายได้มีโชคแบบไม่คาดฝันอีกด้วย การงานและความรักดาวพฤหัสเสวยตำแหน่งมหาจักร ท่านจะพบกับงานยากแต่ผลตอบแทนที่ยิ่งใหญ่ ความรักจะเจอคนใจแข็งจีบยาก สนใจการศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ การเงินดี มีงานทำหลายอย่าง สุขภาพดาวเสาร์ที่โคจรเล็งลัคนาส่งผลไม่ดีทั้งด้านสุขภาพ และ ความรัก

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันเสาร์

การเงินดาวจันทร์

การเงินของคนลัคนาราศีเมถุนเป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้ 

วันที่ 16 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 17 เวลา 22:40 น. หาเงินได้ฝีมือหรือการตัดสินใจของท่าน มีเกณฑ์ได้ของเก่าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาบูชา

วันที่ 17 เวลา 22:40 น. ถึงวันที่ 20 เวลา 06:30 น. การเงินยากสักหน่อย มีความสำเร็จของเงินเป็นอย่างดี ไม่ควรซื้อของช่วงนี้จะมีตำหนิ

วันที่ 20 เวลา 06:30 น. ถึงวันที่ 22 เวลา 11:55 น. ได้เงินหรือสิ่งของก้อนใหญ่แบบไม่คาดฝันจากคู่ครองคนรัก

วันที่ 22 เวลา 11:55 น. ถึงวันที่ 24 เวลา 15:30 น. เงินที่เข้ามาจะหมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องและการถูกหยิบยืม ไม่ควรลงทุนวันนี้

วันที่ 24 เวลา 15:30 น. ถึงวันที่ 26 เวลา 18:06 น. ได้เงินจากบริวาร หรือ คนอ่อนวัยกว่านำมาให้

วันที่ 26 เวลา 18:06 น. ถึงวันที่ 28 เวลา 20:36 น. หมดเงินกับการไปเที่ยว ปาร์ตี้หรือเรื่องไร้ประโยชน์

วันที่ 28 เวลา 20:36 น. ถึงวันที่ 30 เวลา 23:50 น. มีโชคด้านการเงินหาเงินง่าย

วันที่ 30 เวลา 23:50 น. ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 04:40 น. มีโชคจากการเสี่ยง มีรายได้ใหม่ ๆ เข้ามา

การงาน ดาวพฤหัสอยู่ในเรือนภพอริแปลว่าปัญหาอุปสรรคตั้งแต่วันที่ 16-19 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยราชาฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 20 – 31 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยสมโณฤกษ์ สำหรับคนที่ต้องการหางานหรือเปลี่ยนงานใหม่ ควรเปลี่ยนงานในช่วงวันที่ 16- 19 ธ.ค. เพราะจะได้งานบริษัทใหญ่ บริษัทมหาชน แต่ถ้าเป็นช่วงวันที่ 23 ธ.ค. ไปแล้วดาวอังคารโคจรสลับเรือนกับดาวพฤหัส ทำให้งานช่วงนี้จะเป็นงานเกี่ยวกับการแก้ปัญหา เป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะทางที่ตนเองมี แต่ใครที่ต้องการจะเปิดกิจการของตนเองในช่วงนี้ของให้ระงับไว้ก่อนเพราะดาวเสาร์ที่โคจรเล็งลัคนาภาษาโหราศาสตร์เราเรียกว่าภินทุบาทแปลว่าไม่ดี สำหรับพนักงานหรือเจ้าของธุรกิจงานช่วงนี้ไม่ควรร่วมลงทุ่นกับใคร หรือ ไม่ควรขยายธุรกิจในช่วงนี้ตามดาวเสาร์ที่อธิบายข้างต้น งานช่วงนี้จะเป็นงานหนักและงานที่ต้องแก้ปัญหา ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. การงานจะเป็นงานแก้ปัญหา แต่ดาวอุปสรรคที่อยู่ในธาตุลมการแก้ปัญหานั้นแค่อาศัยการพูดคุยเจรจาก็จบไม่ต้องไปแบกหามอะไรมากมาย

ความรัก ดาวพฤหัสอยู่ในเรือนภพอริแปลว่าปัญหาอุปสรรค สำหรับคนโสดตั้งแต่วันที่ 16-19 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยราชาฤกษ์ คนที่ถูกใจจะเป็นคนมีความเป็นผู้นำสูง เป็นหัวหน้าคน มีความคิดเป็นผู้นำ จิตใจดีมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ตั้งแต่วันที่ 20 – 31 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยสมโณฤกษ์ คนที่ถูกใจจะเป็นคนมีหลักการ มีความคิดปรัชญาการดำเนิชีวิต เป็นคนชอบถ่ายถอดชอบสอน ใจดีแต่โมโหร้าย คนที่ท่านถูกใจในช่วงนี้จะเป็นคนที่ไม่ได้คิดหวังไว้ตั้งแต่แรก เป็นคนหาเงินเก่ง แต่การคบกันจะเป็นแบบรู้กันเพียงแค่ 2 คน แต่ถ้าว่ากันจริงๆแล้วอย่าเลยเพราะ ดาวเสาร์ที่โคจรเล็งลัคนา ยังไม่เหมาะสำหรับรับใครเข้ามาในชีวิตเพราะจะเจอปัญหาแบบและอุปสรรค แต่อย่าลืม อุปสรรคมีไว้พุ่งชน สำหรับคนมีคู่ ดาวเสาร์ที่เล็งลัคนาทำให้ชีวิตคู่ของท่านจะมีปัญหาเข้ามามากมาย ท่านต้องจับมือช่วยกันข้ามผ่านอุปสรรคไปให้ได้ คู่ครองคนรักของท่านยังคงหาเงินได้เก่งเหมือนช่วงที่ผ่านมา รายจ่ายด้านการออกสังคมเริ่มน้อยลง และจะควบคุมได้ในเดือน มกราคม การงานของคนรักจะดีหลังจากวันที่ 27 ธ.ค. เป็นต้นไป ท่านควรแนะนำให้คนรักรอจนถึงวันที่ 30 ธ.ค. สุขภาพคนรักจะดีขึ้นหลังจากวันที่ 29 ธ.ค.

สุขภาพ ดาวเสาร์โคจรเล็งลัคนาเสวยฤกษ์เสีย ถ้าเลือกได้ท่านไม่ควรเจ็บป่วยช่วงนี้เลยเพราะ จะมีค่าใช้จ่ายที่สูง ถ้าเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ดาวอาทิตย์ที่กุมกับดาวเสาร์ ดาวอาทิตย์เป็นดาวสหัชชะ แปลว่าการติดต่อ ท่านต้องระวังอุบัติเหตุในการเดินทางติดต่อระยะสั้น ระวังเจ็บตาขวา เส้นเลือดในตาอักเสบ ปวดหลัง เส้นเลือขอดที่ต้นขาขวา ดาวเกตุที่อยู่ในภพมรณะ และ ได้เกณฑ์กับดาวมฤตยู ทำให้ท่านต้องระวังเรื่องการเดินทางบนท้องถนนมากกว่าทุกลัคนาราศี หลังจากวันที่ 23 ธ.ค. ดาวอังคารโคจรย้ายเข้าราศีมีน ท่านต้องระวังแผลที่เท้าขวา

ทำบุญเสริมบารมี ทำบุญบ้านเด็กพิการ เด็กกำพร้า ซื้อปลาจากตลาดสดไปปล่อย



ลัคนาราศีกรกฏ

สถานการณ์ดวง ราหูที่ทับตัวยังต้องระวังอุบัติเหตุจนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ งานเงินเป็นช่วงที่มีค่าใช้จ่ายสูงทำอย่างไรก็ไม่เหลือเก็บแถมหายากอีกต่างหาก การงานไม่ควรย้ายงานหรือเริ่มกิจการอะไรจนถึงวันที่ 23 ธ.ค. ความรักวุ่นวายเพราะดาวเกตุอยู่ในภพคู่ครองแถมคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องอีกด้วย

จิตใจดาวจันทร์  ดาวใจของคนลัคนาราศีกรกฎเป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 16 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 17 เวลา 22:40 น. คิดและทำแต่เรื่องดี ๆ เป็นช่วงกำลังวางแผนเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ

วันที่ 17 เวลา 22:40 น. ถึงวันที่ 20 เวลา 06:30 น. คิดการใหญ่เรื่องงาน แต่ดูแล้วเรื่องที่คิดเป็นไปไม่ได้

วันที่ 20 เวลา 06:30 น. ถึงวันที่ 22 เวลา 11:55 น. สิ่งที่คิดช่วงนี้มีความเป็นไปได้สูง และมีคนค่อยช่วยเหลือให้สำเร็จ

วันที่ 22 เวลา 11:55 น. ถึงวันที่ 24 เวลา 15:30 น. เป็นช่วงที่เครียดกดดันสูง ไม่ควรตัดสินใจอะไรช่วงนี้เพราะดาวจันทร์ถูกเสาร์เล็ง

วันที่ 24 เวลา 15:30 น. ถึงวันที่ 26 เวลา 18:06 น. มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เป็นช่วงที่จะได้ศึกษาหาความรู้อะไรใหม่ ๆ

วันที่ 26 เวลา 18:06 น. ถึงวันที่ 28 เวลา 20:36 น. คิดแต่เรื่องเงิน เพราะที่ผ่านมาเงินแย่เข้าขั้นวิกฤต

วันที่ 28 เวลา 20:36 น. ถึงวันที่ 30 เวลา 23:50 น. ความคิดช่วงนี้จะได้รับการช่วยเหลือตอบรับดีเป็นพิเศษ ได้จะคิดไอเดียแปลกใหม่และใช้ได้จริงในช่วงนี้

วันที่ 30 เวลา 23:50 น. ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 04:40 น. คิดถึงบ้านคิดถึงคุณแม่ อยากไปเที่ยวไกล ๆ และการศึกษาอะไรใหม่ ๆ

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร (หลังจากวันที่ 23 ธ.ค. สามารถเริ่มทำได้)

การเงิน ดาวอาทิตย์ โคจรอยู่ในเรือนภพปัญหาอุปสรรค แถมเสวยฤกษ์ที่ไม่ดีทำให้ ตั้งแต่วันที่ 16- 27 ธ.ค. ท่านจะมีค่าใช้จ่ายแบบไม่คาดฝันเข้ามา อาจถูกหยิบยืมแบบไม่เต็มใจ เช่นไปกินข้าวกับเพื่อนแล้วเพื่อนลืมเอาเงินมาท่านต้องออกให้ก่อน ท่านที่เปิดกิจการทำอะไรในช่วงนี้ หรือลงทุนร่วมกับใครท่านจะเสียเปรียบ ไม่ควรซื้อของช่วงนี้เพราะจะได้ของมีตำหนิ นอกจากจะมีค่าใช้จ่ายเยอะแล้วการหาเงินก็มีปัญหาอุปสรรคเป็นช่วงที่ต้องเจียมเนื้อเจียมตัวอย่ากินหรูอยู่แพงในช่วงนี้ แต่ถ้าใครกำลังจะยื่นกู้ในช่วงนี้กลับเป็นช่วงที่ดี ท่านจะได้รับการอนุมัติวงเงินในไม่ช้า แต่จะให้ดีท่านควรกดเงิน หรือนำวงเงินมาใช้หลังจากวันที่ 27 ธ.ค. ตั้งแต่วันที่ 28 – 31 ธ.ค. ดาวอาทิตย์โคจรเข้าฤกษ์พ่อค้าใหญ่ท่านจะกลับมาควบคุมค่าใช้จ่ายได้อีกครั้ง แม้ว่าเงินจะหายากแต่ก็เหลือเก็บ การค้าขายกับลูกค้าสามารถตกลงเจรจาแล้วเหลือกำไร ตามเก็บหนี้ลูกค้าได้ตามที่กะเกณฑ์ไว้

การงาน ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพที่ไม่ดีภาษาทางโหราศาสตร์เรียกว่าภินทุบาท สำหรับท่านที่ต้องการย้ายงานหรือหางานใหม่ควรรอก่อนยังไม่ใช่ช่วงที่ดีในการโยกย้ายหรือเปลี่ยนแปลงควรรอให้เลยวันที่ 23 ธ.ค. ไปแล้วค่อยเริ่มหา สำหรับพนักงานบริษัทท่านไม่ควรลาออกจากงานในช่วงนี้เพราะจะตกงานยาวหางานไม่ได้ เจ้าของธุรกิจไม่ควรลงทุน เพิ่มทุนในช่วงนี้ ลูกน้องบริวารลาออก หรือ ลูกน้องหรือบริวารของท่านจะสร้างความเสียหายให้กับงานของท่าน เช่นกันท่านยังไม่ควรรับลูกน้องใหม่ในช่วงนี้จะอยู่ไม่นาน ดาวมฤตยูที่อยู่ในภพการงานทำให้งานมีปัญหาแบบไม่คาดฝัน และ การดำเนินงานเป็นไปได้ช้าไม่ทันใจ อดทนหน่อยมกราคม ปี 2562 ดาวมฤตยูจะกลับมาเดินดีท่านจะกลับมาเฮงเรื่องงานอีกครั้ง

ความรัก ดาวเสาร์เสวยทลิทโทฤกษ์โคจรอยู่ในภพอริ ดาวเกตุที่โคจรอยู่ในเรือนภพคู่ครอง สำหรับคนโสดท่านจะวุ่นวายในเรื่องความรัก จิตใจต้องการคนรู้ใจ คนถูกใจที่ท่านเจอจะเป็นคนที่ท่านไม่ชอบไม่ถูกชะตา หรือ ไม่คิดฝันมาก่อน ท่านจะต้องเป็นสายเปย์สักหน่อยเพราะคนที่ท่านสนใจจะหาเงินเก่งแต่ก็เก่งไม่เท่าท่าน หนุ่มสาวที่ท่านเจอในช่วงนี้เป็นคนหาเงินเก่ง เก็บตัวมีความคิดก้าวหน้า ยิ้มไม่ค่อยเก่ง แต่ก็มีมุกตลกทำท่านเฮฮาได้เวลาอยู่ด้วยกัน 2 คน ถ้าท่านรอเพื่อจะเจอคนที่สมน้ำสมเนื้อควรรอให้เลยวันที่ 31 ธ.ค. ไปเสียก่อน สำหรับคนมีคู่ คนรักของท่านมีความเครียดค่อนข้างสูง ท่านต้องคอยพูดคุยรับฟังปัญหาต่าง ๆ ของแฟน การเงินของคนรักกำลังดีขึ้นหาเงินง่ายแต่ไม่เหลือเก็บอดทนอีกนิดท่านจะกลับมาดีในช่วงเดือน มกราคม 2562 ไปแล้ว แฟนของท่านมีเกณฑ์ต้องเดินทางไปไปทำงานและเที่ยวต่างประเทศในช่วงนี้และท่านก็จะได้ไปกับแฟนของท่านด้วย

สุขภาพ ดาวราหูโคจรมาทับตัวของคนลัคนาราศีกรกฏและได้เกณฑ์กับดาวศุกร์เจ้าเรือนพันธุ แปล บ้าน รถ ท่านต้องระวังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในบ้าน ลื่นตกบันได หกล้ม เหยียบน้ำมัน หรือของเหลวในบ้าน ของในบ้านล่นใส่หัว และท่านต้องระวังอุบัติเหตุจากรถยนต์ถ้าเกิดขึ้นท่านจะเสียเปรียบคู่กรณี การเดินทางบนท้องถนน หรือ การเดินทางโดยรถควรนั่งเบาะหลังตรงกลาง ทิศที่ไม่ควรไปคือทิศเหนือ ดาวอังคารที่โคจรอยู่ในภพมรณะทำให้ท่านต้องระวังการตัดสินใจผิดพลาด หรือไม่ก็เพราะความดื้อไม่ฟังใครของท่านเอง ง่าย ๆ คือท่านจะเจ็บตัวเพราะตัวท่านเอง หนุ่มสาวโรงงานหรือแม่บ้านในครัว ท่านต้องระวังของมีคม ใบมีดเครื่องจักรจะขัดข้องและทำอันตรายท่านได้

ทำบุญเสริมบารมี ถวายเชื้อเพลิง น้ำมันตะเกียง ร่วมสร้างถาวรวัตถุทางศาสนา



ลัคนาราศีสิงห์

สถานการณ์ดวง ยังคงเนื้อหอมอย่างต่อเนื่องเพราะดาวได้ปทุมเกณฑ์ ดาวศุกร์เป็นสาม และ พฤหัสเป็นสี่ คิดและอยากเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ท่านจะมีรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ การงานเป็นงานที่ต้องติดต่อพูดคุยกับเพศตรงข้าม ความรักใกล้จะได้เปิดตัวแล้วรอถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ก่อน สุขภาพยังคงต้องระวังเรื่องรถยนต์อยู่

จิตใจดาวอาทิตย์โคจรอยู่ในภพบุตรบริวาร ร่วมกับดาวเสาร์คู่ธาตุไฟ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ท่านบังคับตนเองเรื่องเงินไม่ได้เลย เห็นอะไรถูกใจ เจออะไรแถมหน่อยเป็นซื้อกลับมาบ้านทุกอย่าง ทั้ง ๆ ที่ของบางอย่างอันเก่ายังใช้ไม่หมด หรือ ยังไม่ได้เปิดใช้ก็ซื้อกลับมาเพราะเห็นแก่ของแถม ท่านยังไม่ควรซ่อมบ้านหรือซื้อของแต่งบ้านแต่งรถในช่วงนี้เพราะจะได้ของแพง หรือ ของมีตำหนิ การเงินอาจต้องทำบุญ บวกกับสวดมนต์เสริมดวงสักหน่อย การเงินของท่านจะหาง่ายไม่ลำบากนัก การงานดาวศุกร์โคจรอยู่ในเรือนภพการติดต่อ และ ได้ปทุมเกณฑ์ งานช่วงนี้เป็นงานเบาสบายไร้ปัญหา ความรักเจอคนดีมีความสามารถสูงแต่ไม่อาจเปิดตัวได้ และ ช่วงนี้คนรักความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่ สุขภาพ ระวังรถถูกขีดข่วนเป็นรอยในช่วงวันที่ 20 – 31 ธ.ค.

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร(หลังจากวันที่ 23 ธ.ค. ห้ามทำ)

การเงิน ดาวพุธโคจรอยู่ในภพบ้าน รถ ดาวใจท่านไปกุมกับดาวอริแปลว่าหนี้สิน ในช่วงนี้ท่านมีเกณฑ์กู้บ้าน กู้รถ หรือ เอาบ้านรถที่มีอยู่แล้วไปเข้าไฟแนนซ์เพื่อนำเงินไปลงทุนเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง ดาวลูกค้าอยู่เรือนภพวินาสแปลว่าลับ ๆ หรือ ต่างประเทศ ธุรกิจที่ท่านควรจะลงทุนในช่วงนี้ขายของออนไลน์ หรือ ค้าขายกับต่างประเทศ ดาวการเงินที่เสวยสมโณฤกษ์ในช่วงนี้ท่านจะต้องเป็นคนเล่นของสักหน่อย ทำบุญ นั่งสมาธิ สวดมนต์เรียกทรัพย์ก่อนออกจากบ้าน จะทำให้ท่านหาเงินได้มากแบบไม่คาดคิด ดาวพุธ และดาวพฤหัส ที่โคจรอยู่ร่วมกันในราศีพิจิกทำให้ท่านจะได้รับโชคแบบไม่คาดฝัน หรือ ได้เงินจากประกันเงินตกเบิกจากการเจ็บไข้ได้ป่วย

การงาน ดาวศุกร์เสวยตำแหน่งปทุมเกณฑ์ อยู่ในเรือนภพการติดต่อ ใครที่ต้องการหางานใหม่ หรือเปลี่ยนงาน ถือว่าเป็นช่วงที่ดียาวไปจนถึง วันที่ 23 ธ.ค. หลังจากนั้นดาวอังคารจะโคจรเข้าภพมรณะ เป็นตำแหน่งที่ไม่ดีไม่ควรเริ่มงานหรือเปลี่ยนงานช่วงนั้น ดาวศุกร์ที่เสวยเทวีฤกษ์ทำให้งานที่ท่านมองหาและต้องการจะเป็นงานที่ติอต่อพูดคุยกับเพศตรงข้าม หรือ ติดต่อพูดคุยกับลูกค้าต่างถิ่นต่างประเทศ ดาวพฤหัสที่เสวยปทุมเกณฑ์ถ้าท่านต้องการหางานหรือเปลี่ยนงานลองปรึกษาผู้ใหญ่ หรือ คนที่ท่านเคารพดู สำหรับพนักงานและเจ้าของธุรกิจ ตั้งแต่วันที่ 16- 23 ธ.ค. ดาวการงานจะโคจรเสวยเทวีฤกษ์ งานช่วงดังกล่าวจะเป็นงานที่ต้องติดต่อกับเพศตรงข้าม หรือ ต้องทำงานร่วมกับเพศตรงข้าม ตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค.ดาวศุกร์จะโคจรเสวยเพชรฆาตฤกษ์ งานจะต้องการตัดสินใจอย่างเด็ดขาด แต่ช่วงเวลาดังกล่าวดาวอังคารโคจรย้ายราศีเช่นกันทำให้ท่านต้องระวังมีปัญหากับเจ้านาย หรือ ผู้ใหญ่ ใครที่หวังเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในช่วงปักษ์นี้ ถ้าประกาศผลช่วงวันที่ 24-31 ทำใจได้เลยว่าแห้ว

ความรัก ดาวราหูเสวยราชาฤกษ์ โคจรอยู่ในภพวินาสแปลว่าลับ ลับ บอกใครไม่ได้ ไม่คาดฝัน ต่างประเทศ และได้เกณฑ์กับดาวศุกร์ในเรือนภพการติดต่อดาวศุกร์เป็นเจ้าเรือนการงาน สำหรับคนโสดคนที่ท่านถูกใจแบบไม่คาดฝันไม่คาดคิด จากการไปติดต่อทำงานในที่ต่าง ๆ ใครที่อยากมีแฟนต้องขยันทำงาน หรือถ้าที่ทำงานเปิดให้ไปทำงานนอกสถานที่ท่านต้องรีบสมัครทันทีนอกจากจะได้เงินค่าขนม แล้วยังได้ความรักกลับมาอีกด้วย ดาวอังคารที่โคจรอยู่ในเรือนคู่ครองทำให้ท่านจะมีผู้ใหญ่หรือคนที่ท่านนับถือแนะนำคนสวยถูกใจมาให้ท่านได้ลองคบหาดู คนที่ท่านถูกใจในช่วงนี้ เป็นเป็นคนใช้เงินเก่งสักหน่อย และ ความคิดของท่านและเขาก็ไม่ค่อยตรงกัน งานของเขาจะเกี่ยวกับต่างประเทศ คนที่เจอหลังจากวันที่ 23 ธ.ค. จะเป็นคนมีตำแหน่ง หรือเจ้าของกิจการ สำหรับคนมีแฟน เป็นช่วงที่ความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่ คนรักของท่านต้องระวังสุขภาพและอุบัติเหตุจากรถยนต์ คนรักของท่านมีรายจ่ายสูง ท่านต้องช่วยเตือน งานของคนรักของท่านมีปัญหาพอสมควร ปัญหาต่าง ๆ จะหมดลงหลังจากวันที่ 23 ธ.ค. ไปแล้ว

สุขภาพ ดาวพฤหัสเสวยสมโณฤกษ์ โคจรอยู่ในเรือนภพ บ้าน รถ ท่านต้องระวังอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในบ้าน ประตูหนีบมือ ลื่นล้มในห้องน้ำ การขับรถขับลาอย่าขับรถไปในเลนที่มีน้ำขัง ด้วยดาวพฤหัสที่โคจรอยู่ตอนนี้ติดพิษ ทำให้ท่านต้องระวังเรื่องรถถูกขีดข่วนเป็นรอย ไม่ควรจอดที่ลับตา ท่านไม่ควรซื้อรถ บ้านใหม่ในช่วง วันที่ 23 ธ.ค. – 5 ก.พ. 2562 เพราะ ดาวเจ้าเรือนบ้านรถโคจรเข้าเรือนภพมรณะ จะได้ของไม่ดีและเสียหายได้ ดาวอาทิตย์โคจรทับดาวเสาร์ในราศีธาตุไฟท่านต้องระวังน้ำร้อนลวกขา ช่วงนี้สั่งของมากินให้สั่งแต่ ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ผัดซีอิ้ว อย่าสั่งเกี๊ยวน้ำ หรือ ราดหน้ามาเด็ดขาด จะได้ราดท่านแน่นอน ดาวมฤตยู และ ดาวเกตุที่ได้เกณฑ์กันท่านต้องระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่จะเจ็บไข้ได้ป่วย โดยเฉพาะช่วงวันที่ 23 ธ.ค. 2561 – 5 ก.พ. 2562

ทำบุญเสริมบารมี บริจาคชำระหนี้สงฆ์ บริจาคสร้างโบสถ์วิหาร บริจาคโลหิต



ลัคนาราศีกันย์

สถานการณ์ดวง จิตใจเน้นอยู่ 2 เรื่อง คือ ความรัก และ ครอบครัว การเงินยังดีอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า การงานเป็นงานติดต่อพูดคุยใช้ความสามารถเฉพาะตัวเป็นส่วนใหญ่ ความรักคบกันแบบเพื่อนก่อนจะพัฒนาเป็นคนรักในไม่ช้า สุขภาพปวดหัวไมเกรน ระวังถูกรถชนด้านหลัง

จิตใจและดาวการงานดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนภพการติดต่อพูดคุย ปักษ์นี้เป็นช่วงที่ต้องวางแผนการทำงาน ความรัก ครอบครัว การเงินดาวศุกร์ยังคงโคจรอยู่ในเรือนภพของตนเองทำให้การเงินไม่ได้ขัดอะไร แถมได้เงินจากการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เพื่อนนำมาปรึกษาอีกด้วย ความรักดาวพฤหัสยังเสวยราชาฤกษ์จนถึงวันที่ 20 ธ.ค. ใครที่ต้องการแฟนเป็นคนดี คนเก่ง ดีทั้งการงาน และ การเงิน ต้องรีบหน่อยแล้ว 12 ปี จะมีสักครั้ง แม้จะใจแข็งจีบยากก็อย่าได้ท้อ หลังจากนั้นไป วันที่ 23 ธ.ค. ดาวอังคารจะโคจรอยู่ในเรือนพฤหัส และ พฤหัสก็อยู่เรือนอังคารสลับเรือนกันทำให้ ท่านจะได้เจอคนรักเก่า คนที่เคยรักเคยชอบจะกลับมาหาท่านในช่วงนี้ สุขภาพต้องระวังอุบัติเหตุแบบปัจจุบันทันด่วน อยู่ๆ เกิดเลยไม่ได้ทันระวัง ใครที่ประกันใกล้ขาด หมดอายุต้องรีบต่อ อย่าได้ประมาท

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร(หลังวันที่ 23 ธ.ค. สามารถทำได้)

การเงิน ดาวศุกร์ได้เกณฑ์กับดาวราหู ตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. ดาวการเงินเสวยเทวีฤกษ์ ท่านจะได้เงินจากเพศตรงข้าม เพศรงข้ามจะนำเงิน โชคลาภมาให้ ท่านจะได้เงินจากการช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ปัญหาของคนรอบข้าง ตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค. ดาวศุกร์เสวยเพชรฆาตฤกษ์ท่านต้องใช้ความเด็ดขาดหรือเซ็นส์ของท่านในการแก้ปัญหา และตัดสินใจทำให้ท่านประสบความสำเร็จเรื่องการเงินในช่วงนี้ ดาวรายได้เสริมดาวเสาร์กุมกับดาวอาทิตย์อยู่ในเรือนพันธุทำให้ท่านมีโชคแบบไม่คาดฝันจากอสังหาริมทรัพย์ ท่านลองจุดธูปขอพรจากเจ้าที่ที่บ้าน หรือ แม่ย่านางรถของท่านดู ถ้าจะเสี่ยงแนะนำ 1 กับ 7 ผม ดาวราหูที่อยู่ในเรือนภพลาภผลท่านอาจได้บัตรกดเงินสด หรือ บัตรเครดิตส่งมาให้ที่บ้าน ใครที่อยากมีเครดิตสมัครบัตรช่วงนี้ผ่านฉลุย

การงาน ดาวพุธร่วมกับดาวพฤหัสในเรือนภพการติดต่อเจรจา สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงานหรือหางานอยู่ ตั้งแต่วันที่ 16-21 ธ.ค. ดาวการงานเสวยราชาฤกษ์ ให้ท่านหางานบริษัทมหาชน หรือ บริษัทที่กำลังจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ ลักษณะงานเป็นงานติดต่อและบริการลูกค้า ให้คำแนะนำและช่วยแก้ปัญหา ตั้งแต่วันที่ 22-29 ธ.ค. ดาวการงานเสวยสมโณฤกษ์ งานที่เข้ามาในช่วงนี้จะเป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะทางเป็นงานฝีมือ ทั้งสองช่วงเวลาเป็นงานที่เงินดีและต้องมีเดินทางติดต่อกับหน่วยอื่นบ้างเล็กน้อย สำหรับพนักงานเงินเดือนและเจ้าของธุรกิจดาวการงานเสวยราชาฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 16-21 ธ.ค. งานช่วงนั้นจะเป็นงานใหญ่งานที่ต้องพบปะพูดคุยกับผู้นำหัวหน้า เจ้าหน้าที่ระดับสูงในองค์กรณ์ ท่านสามารถขยายกิจการได้ในช่วงนี้ ตั้งแต่วันที่ 22-29 ธ.ค. เสวยสมโณฤกษ์ ถ้าต้องการให้งานลื่นไม่ติดขัดให้ท่าน ทำบุญ นั่งสมาธิ และสวดมนต์ทุกเช้าก่อนไปทำงานขอพรพระ ท่านจะเจอแต่เรื่องดีๆ ทั้งวันในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ด้วยดาวที่ติดพิษ ขอให้ท่านอย่าใช้อารมณ์ตัดสินใจอะไรในช่วงนี้จะทำให้งานมีปัญหาในภายหลัง

ความรัก ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในภพการติดต่อ สำหรับคนโสด ตั้งแต่วันที่ 16-20 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยราชาฤกษ์ เป็นฤกษ์ที่ดีที่สุดในทั้งหมด 9 ฤกษ์ในจักราศี ใครโสดต้องการคนเดินกุมมือด้วยต้องพยายามมาก ๆ หน่อยในช่วงนี้ 12 ปีครั้งเดียว ตั้งแต่วันที่ 21-31 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยสมโณฤกษ์ ท่านจะได้เจอคนรักเก่าแบบไม่คาดฝัน หรือ ท่านจะได้เพื่อนเป็นแฟน ช่วงนี้เพื่อนคนไหนดีกับท่านมาก ๆ ให้รู้ไว้เลยว่าเขาคิดกับท่านเกินเพื่อนนานแล้ว คนที่เจอในช่วงนี้จะเป็นคนหลักการดี ทฤษฎีแน่นแต่ปฏิบัติไม่ได้เรื่องเท่าไหร่ คนรักที่เจอในปักษ์นี้จะเป็นคนหาเงินเก่ง รักครอบครัว ชอบการศึกษา เพื่อนน้อย ใจแข็งจีบยาก ช่วงแรกอาจต้องคบแบบไม่เปิดเผยบอกใครไม่ได้ แต่ถ้าจีบติดรับรองจะช่วยกันให้ประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอน สำหรับคนมีแฟน คนรักของท่านช่วงนี้ยังคงหาเงินเก่งเหมือนเดิม คนรักสนใจเรื่องครอบครัว และบ้านมากเป็นพิเศษ แฟนท่านจะมีรายได้เสริมเข้ามาในช่วงวันที่ 23 – 31 ธ.ค. สุขภาพยังไม่ดีท่านควรระวังแผลในช่องปาก และ โรคมือเท้าเปื่อย

สุขภาพ ดาวอังคาร ตั้งแต่วันที่ 16 – 23 ธ.ค. ดาวอังคารเสวยเพชรฆาตฤกษ์อยู่ในภพอริ ท่านจะมีปัญหาอุปสรรคแบบไม่คาดฝัน ปัญหาต่าง ๆ อาจเกิดจากลมพายุ หรือ ฝนตก ท่านที่ทำงานกลางแจ้งให้เตรียมรับมือป้องกันไว้ด้วย ตั้งแต่วันที่ 24 -31 ธ.ค. ดาวอังคารย้ายราศีเข้าเรือนภพคู่ครอง ต้องระวังการเจ็บไข้ได้ป่วยของคู่ครอง มากกว่าสุขภาพของท่าน ดาวเกตุและดาวมฤตยูที่ได้เกณฑ์กับทำให้ท่านยังต้องระวังการเดินทางบนท้องถนนอยู่ ไม่ควรขับรถจี้ท้ายรถใคร หรือ มองสาวหรือหนุ่มข้างทางหันกลับมาเบรครถกระทันหันชนท้ายชาวบ้านเขาได้ และในช่วงเวลาดังกล่าวนอกจากเรื่องไม่ดีแล้วก็ยังมีเรื่องดี ๆ อยู่ ท่านจะได้เจอคนรักเก่าแบบไม่คาดฝัน ถ้าท่านโสดไม่มีใครก็ลองสานสัมพันธ์กันดู

ทำบุญเสริมบารมี บริจาคโลหิต ชวนเพื่อนซื้อเครื่องเสียงถวายวัด



ลัคนาราศีตุลย์

สถานการณ์ดวง มั่นใจในตนเองสูง เอาแต่ใจ เอาความคิดตนเองเป็นใหญ่อยู่ การเงินมีรายได้ใหม่ ๆ เข้ามาอยู่เรื่อย ๆ เป็นจ๊อบเสริมมากกว่างานหลัก การงานทำร่วมกับคนอ่อนวัยกว่าดีที่สุด ความรักกินเด็กแล้วเป็นอมตะ สุขภาพระวัง โรคเก่ากำเริบ เป็นหวัดมีน้ำมูก ภูมิแพ้อากาศ

จิตใจดาวศุกร์โคจรเป็นเกษตรในราศีตุลย์ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไรเอะอะจะปาร์ตี้อย่างเดียว ทำให้ท่านมั่นใจในตนเองสูงมีความคิดเป็นของตนเอง มีความอยากทำงานอะไรใหม่ ๆ เริ่มธุรกิจอะไรใหม่ ๆ หลังวันที่ 23 ธ.ค. ดาวศุกร์เสวยเพชรฆาตฤกษ์จิตใจของท่านยิ่งมุ่งมั่นเข้าไปอีกแต่จะหงุดหงิดง่ายโมโหร้ายสักหน่อยต้องระวังการใช้อารมณ์ การเงินดาวอังคารโคจรอยู่ในธาตุลมงานช่วงนี้อยู่ที่ปากยิ่งพูดดียิ่งได้เงินเยอะ แต่เงินที่เข้ามามีทั้งรายได้เก่าและรายได้ใหม่ อาจทำเป็นจ๊อบ ๆ แล้วจบไป ความรักดาวอังคารเช่นกัน ช่วงต้นปักษ์จะมีคนเด็กมาชอบ หลังวันที่ 23 จะเป็นคนเคยจีบคนเคยชอบเข้ามาทำให้หวั่นไหว สุขภาพยังไม่ดีนักเป็นหวัดมีน้ำมูกอยู่ตลอดอากาศเปลี่ยนนิดเดียวก็เป็นแล้ว ต้องระวังรักษาสุขภาพให้ดี รวมถึงสุขภาพของแฟนท่านด้วยเพราะดาวมฤตยูที่อยู่ในภพคู่ครองทำให้ใครเป็นแฟนท่านจะเจ็บตัวง่าย

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร(ห้ามทำหลังวันที่ 23 ธ.ค. เวลา 14:13 น.)

การเงิน ดาวอังคารตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. ดาวอังคารโคจรอยู่ในภพบุตรบริวาร จะมีคนอ่อนกว่านำโชคลาภเงินทองมาให้การเงินช่วงนี้อยู่ที่คำพูดให้พูดดี ๆ เดี๋ยวเงินมาเอง ตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค. ดาวอังคารและพฤหัสแลกเรือนกันทำจะได้หนี้คืน ต้องการทวงเงินใครให้ท่านทวงช่วงนี้ แม้จะหาเงินได้เยอะในช่วงนี้ แต่ก็ใช้เยอะเช่นกัน เพราะดาวมฤตยูที่สงกระแสถึงการเงินของท่านทำให้ไม่ว่าจะอย่างไรก็ไม่เหลือเก็บในช่วงนี้ นอกจากรายได้หลักแล้วคนลัคนาราศีตุลย์ยังมีรายได้เสริมเข้ามาตั้งแต่วันนี้จนถึง วันที่ 22 กุมภาพันธ์ เลยทีเดียว และราหูที่โคจรอยู่ตรงนี้ก็ไม่ใช่เงินน้อย ๆ เพราะ ราหูที่เสวยราชาฤกษ์รายได้เสริมที่เข้ามาน่าจะเยอะ พอ ๆ กับเงินเดือนเลยก็ว่าได้ ดาวพุธที่โคจรอยู่ในภพการเงินทำให้ท่านมีโชคแบบไม่คาดฝันเป็นโชค 2 ชั้นแถมยังมีของแถมอีกด้วย ดาวมฤตยูที่เดินถอยหลัง และ ดาวเสาร์ที่เสวยฤกษ์ไม่ดี จึงมีสองเรื่องที่ท่านไม่ควรลงทุนในปักษ์นี้คือ เริ่มธุรกิจกิจการใหม่ และ ซื้ออสังหาริมทรัพย์

การงาน ดาวจันทร์ การงานของคนลัคนาราศีตุลย์เป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 16 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 17 เวลา 22:40 น. งานมีปัญหาอุปสรรคต้องแก้ใข้พอสมควร

วันที่ 17 เวลา 22:40 น. ถึงวันที่ 20 เวลา 06:30 น. งานยากผลตอบแทนสูง ระวังอุบัติเหตุจากการทำงาน

วันที่ 20 เวลา 06:30 น. ถึงวันที่ 22 เวลา 11:55 น. งานใหญ่งานต่างประเทศ มีความสำเร็จดีไม่มีปัญหา

วันที่ 22 เวลา 11:55 น. ถึงวันที่ 24 เวลา 15:30 น. ไม่ควรตัดสินใจเรื่องงานในช่วงนี้เพราะดาวเสาร์เล็งจันทร์จะพลันร้าย

วันที่ 24 เวลา 15:30 น. ถึงวันที่ 26 เวลา 18:06 น. เป็นงานที่ต้องใช้ตนเองเป็นหลัก จะมีบริวารค่อยสนับสนุน

วันที่ 26 เวลา 18:06 น. ถึงวันที่ 28 เวลา 20:36 น. ไม่ว่าจะทำอะไรช่วงนี้ก็สำเร็จมีค่าตอบแทนไม่ฟรีเหมือนที่ผ่านมา

วันที่ 28 เวลา 20:36 น. ถึงวันที่ 30 เวลา 23:50 น. เป็นงานที่ต้องติดต่อหรือเดินทางไปที่ไกล ๆ

วันที่ 30 เวลา 23:50 น. ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 04:40 น. งานไม่หนักใช้คำพูดคำจา ต้องติดต่อหรือทำงานกับคนอ่อนกว่า

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงานหรือย้ายงานให้สมัคร หรือ นัดสัมภาษณ์ วันที่ 24 เวลา 15:30 น. - วันที่ 28 เวลา 20:36 น. เชื่อจารย์ จารย์เรียนมา

ความรัก ดาวอังคาร ตั้งแต่วันที่ 16 – 23 ธ.ค. ดาวคู่ครองคนรักโคจรอยู่ในภพบุตรบริวาร ท่านจะเจอคนที่อ่อนวัยกว่ามาชอบ เป็นคนดุและเอาแต่ใจสักหน่อย แต่ขยันทำงานและการเงินก็ดีด้วย ใครที่เข้ามาให้ท่านเลือกในช่วงนี้ถ้าท่านตกลงเลือกใครแล้วที่เหลือจะหายไปหมดในทันทีท่านต้องเลือกดี ๆ ตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค. ดาวอังคารโคจรเข้าเรือนภพอริ สลับเรือนกับดาวพฤหัส ท่านจะได้เจอกับคนที่เคยคุยเคยจีบ กลับมาทำให้ท่านไหวหวั่น อาจเป็นลูกน้องเก่า ย้ายงานไปอยู่ที่ใหม่แล้วบังเอิญเจอกัน สำหรับคนมีแฟน ตั้งแต่วันที่ 16 -23 ธ.ค. คนรักของท่านจะบ้างานเป็นพิเศษมุ่งมั่นกับการลุ้นตำแหน่งที่หวัง และขอทำนายว่าได้แน่นอนกับตำแหน่งที่มองอยู่ ตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค. ดาวอังคารโคจรย้ายเข้าเรือนภพปัญหาและอุปสรคค แฟนท่านจะเข้ารับตำแหน่งในช่วงนี้ แต่ด้านความคิดจะไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่ในช่วงนี้ ตัวท่านก็มั่นใจ แฟนท่านก็พึ่งประสบความสำเร็จ อีโก้ด้วยกันทั้งคู่ ใจเย็นๆ นะ

สุขภาพ ดาวศุกร์เป็นดาวเดียวกับดาวจิตใจ ตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. ดาวศุกร์เสวยตรียางศ์เสาร์ทำให้ท่านต้องระวังโรคเก่ากำเริบ เป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ มีน้ำมูก ตั้งวันที่ 24-31 ธ.ค. ดาวศุกร์เสวยเพชรฆาตฤกษ์ท่านต้องระวังเรื่องการเดินทางเป็นหลักจะเกิดแบบปัจจุบันทันด่วน ไม่ควรนั่งหลัง หรือ เดินทางไปทิศตะวันตก ดาวอาทิตย์ การขับรถต้องระวังอย่างมาก เพราะถ้าเกิดเหตุขึ้นแล้วจะมีคนเจ็บและท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ นอกจากตัวท่านที่จะต้องระวังเรื่องการขับรถแล้วท่านยังต้องระวังการเจ็บไข้ได้ป่วยของคู่ครองท่านอีกด้วยเพราะดาวมฤตยู ที่โคจรอยู่ในภพคู่ครองทำให้มักเกิดเหตุแบบคาดไม่ถึงกับคนรักของท่าน เรื่องที่ต้องระวังคือความประมาทของแฟนท่านทำไม่คิดหรือ ไม่ได้มองเป็นเหตุให้มีดบาด หกล้มเป็นแผลได้ในช่วงนี้

ทำบุญเสริมบารมี ถวายผ้าไตรจีวร บริจาคโลหิด ทำบุญโลงศพไร้ญาติ โอนเงินให้คุณพ่อคุณแม่



ราศีพิจิก

สถานการณ์ดวง จิตใจมุ่งเรื่องเรียน คิดเรื่องครอบครัวเป็นหลักในช่วงต้นของปักษ์ ดาวการเงินที่โคจรทับตัวทำให้ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็เป็นงานทอง รายได้ดีไปเสียหมด การงานยังไม่ควรลงทุนทำอะไรในช่วงปักษ์นี้รอปีใหม่จะดีกว่า ความรักคบกันเป็นแฟนแล้วก็อยากบอกโลกให้รู้แต่ติดปัญหาบางอย่าง สุขภาพเป็นแผลรอยถลอกที่ผิวหนัง

จิตใจตั้งแต่วันที่ 16 – 23 ธ.ค. ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพพันธุแปลว่า ครอบครัว การศึกษา และ อสังหาริมทรัพย์ ทำให้ท่านคิดถึงครอบครัวเลิกงานกลับบ้าน สนใจศึกษาอะไรใหม่ ๆ และมีความคิดอยากซื้อบ้าน รถในช่วงนี้อีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 24-31 ดาวอังคารโคจรย้ายราศีสลับเรือนกับดาวพฤหัสจิตใจกลับมาอยู่ในโหมดหิวเงินทำเงินอีกรอบท่านจะมีความคิดอยากลงทุนทำอะไรใหม่ ๆ เปิดกิจการเป็นของตนเอง ดาวการเงินโคจรทับตัวอยู่ไม่ว่าหยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมดการเงินจะมีความยากแปลกประหลาดพิศดารสักหน่อยแต่ผลตอบแทนงานงดงาม การงานดาวอาทิตย์โคจรอยู่ในฤกษ์ที่ไม่ดีท่านไม่ควรหูเบาเชื่อเพื่อน หรือ ใครที่เข้ามาชักจูงให้ลงทุนควรรอให้พ้นปี 2561 ไปเสียก่อนค่อยเริ่มทำอะไร ความรักดาวศุกร์เดินหน้าอย่าเชื่องช้าอยู่ในราศีตุลย์มาสามเดือนแล้วทำให้ท่านไม่สามารถเปิดตัวคนที่คบอยู่ได้เสียทีเพราะติดปัญหาเรื่องผู้ใหญ่

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันศุกร์

การเงิน ดาวพฤหัสโคจรทับตัวและร่วมกับดาวพุธเจ้าเรือนความสำเร็จและเรื่องไม่คาดคิด ตั้งแต่วันที่ 16 – 20 ธ.ค. ดาวการเงินเสวยราชาฤกษ์ ทำให้ท่านมีเงินก้อนใหญ่เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะคิดอะไรทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด แต่เงินในช่วงนี้จะเข้ามาแบบแปลกประหลาดพิศดารสักหน่อย ถ้าท่านต้องการเพิ่มยอดขายในช่วงปักษ์นี้ให้แถมเอาหน่อย ยอมขาดทุนลดกำไรสักนิด ลูกค้าติดตรึม ตั้งแต่วันที่ 21 – 31 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยสมโณฤกษ์เป็นฤกษ์ผู้รักสงบ ไม่ควรต่อรองเจรจาเรื่องเงินช่วงนี้จะไม่ได้กำไรเท่าที่ควรจะเป็น วันที่ 23 ดาวอังคารโคจรสลับเรือนกับดาวพฤหัส ท่านจะมีรายได้เสริมเข้ามาในช่วงนี้

การงาน ตั้งแต่วันที่ 16 – 30 ธ.ค. ดาวอาทิตย์เสวยฤกษ์ทลิทโทฤกษ์แปลว่ามีค่าใช้จ่ายมาก สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงานหรือหางานใหม่ ไม่ควรย้ายงานลาออกหรือเริ่มงานในช่วงนี้ เพราะงานที่ย้ายไปจะเป็นงานที่มีค่าใช้จ่ายสูง กำไรน้อยไม่คุ้มทุน สำหรับพนักงานและเจ้าของกิจการเป็นช่วงที่ไม่ควรลงทุนทำงานอะไรในช่วงนี้ ใครที่ต้องการเปิดกิจการให้รอปีใหม่ 2562 ไปแล้ว ค่อยเริ่ม งานที่เจอในช่วงนี้จะเป็นงานที่มีค่าใช้จ่ายมาก ลงทุนสูง ท่านต้องระวังเพื่อนฝูง แนะนำเรื่องการลงทุนแล้วผิดพลาดในช่วงนี้ สำหรับท่านที่เป็น sale แนะนำให้เพิ่มของแถมกระตุ้นยอดขายจะทำให้ขายดีอย่างไม่คาดคิด ลักษณะงานช่วงนี้เป็นงานที่ต้องติดต่อเกี่ยวกับเรื่องเงินเรื่องทอง ปิดยอดรายรับรายจ่ายเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าเลือกได้ควรรอปีใหม่ค่อยเริ่มทำ

ความรัก ดาวศุกร์ตั้งแต่วันที่ 16 – 23 ธ.ค. ดาวศุกร์เสวยเทวีฤกษ์คนที่เข้ามาช่วงนี้จะเป็นคนที่ดูภายนอกเจ้าชู้ เพราะแต่งตัวทันสมัยผู้ชายก็เสื้อผ้าหน้าผมเป๊ะ ผู้หญิงก็เป็นคนแต่งตัวเปิดเผย แต่ใจจริงของเขานั้นเป็นคนรักเดียวใจเดียว ตั้งแต่วันที่ 24 – 31 ธ.ค. ดาวศุกร์เสวยฤกษ์เพชรฆาตทำให้เป็นคนพูดเก่งพูดมีเหตุผล ตัดสินใจอะไรเด็ดขาด โมโหร้าย ทั้งสองช่วงเป็นคนมั่นใจในตนเองสูง งานเงินดีมีรายได้หลายทาง ชอบทำงานเป็นจ๊อบ ๆ เนื้อหอมไปไหนมาไหนมักมีคนคอยขายขนมจีบตามตลอดท่านต้องใช้ความพยายามและความอดทนมากๆ และความรักที่เข้ามาในช่วงนี้เป็นรักที่ไม่อาจเปิดตัวหรือเปิดเผยได้เพราะติดปัญหาอะไรบ้างอย่างแต่ถ้าท่านบอกอีกมุมคบแบบไม่บอกใครแล้วมีความสุขดีก็ทำต่อไปอย่าได้แคร์ สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านจะเอาแต่ใจเป็นพิเศษ การเงินมีเข้ามาหลายทาง อาจมีความคิดที่จะเริ่มธุรกิจอะไรใหม่ ๆ ท่านต้องช่วยให้คำแนะนำแฟนสักหน่อย แฟนท่านไม่ควรซื้อบ้านซื้อรถ หรือ แต่งบ้านแต่งรถช่วงนี้ เพราะจะได้ของไม่ดีและมีตำหนิ

สุขภาพ ดาวพุธโคจรมาทับตัวท่านจนถึงวันที่ 29 ธ.ค. ช่วงเวลาดังกล่าวให้ท่าน ระวังเกี่ยวกับอุบัติเหตุเรื่องน้ำ ทิศที่ไม่ควรไปคือทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. ดาวพุธจะติดพิษทำให้ท่านต้องระวังเรื่องการเป็นแผลรอยขีดข่วนที่ผิวหนัง ปากเป็นแผล ประตูหนีบมือ หนีบเท้า ท่านไม่ควรสันจรทางน้ำ หรือว่ายน้ำในสระอาจสำลักน้ำได้ ดาวเกตุและมฤตยูที่เป็นเกณฑ์ถึงกันท่านจะต้องระวังการเดินทางระยะใกล้ ขี่มอเตอร์ไซด์อย่าลืมสวมหมวกกันน็อก หรือ ขับรถไปซื้อของปากซอยก็ควรคาดเข็มขัดนิรภัย ระวังถูกรถชนท้าย ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ตะวันตกเฉียงใต้ ทะเลอันดามัน

ทำบุญเสริมบารมี ถวายหนังสือสวดมนต์ ร่วมถวายพระไตรปิฎก ทำบุญสร้างโรงเรียน ร่วมสร้างทางเข้าวัด



ลัคนาราศีธนู

สถานการณ์ดวง จิตใจยังคงเครียดอยู่ การเงินกำลังดีขึ้นและจะดีมากๆ หลังปีใหม่ การงานอาจต้องมีเดินทางไปต่างประเทศ ความรักเจอคนถูกใจแต่ไม่อาจเปิดเผย สุขภาพ ต้องระวังเรื่องความดันโหลิต

จิตใจตั้งแต่วันที่ 16 – 20 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยราชาฤกษ์ความคิดการอ่านเกมช่วงนี้จะดีมาก ๆ ตัดสินใจทำอะไรก็ถูกต้อง ดาวใจที่อยู่ในเรือนภพวินาสทำให้ท่านเครียดเก็บตัว ท่านจะต้องออกไปพบปะเพื่อนสนิท หรือเที่ยวชมธรรมชาติให้จิตใจปลอดโปร่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 21 – 31 ดาวพฤหัสเสวยสมโณฤกษ์เป็นฤกษ์นักบวชผู้รักสงบ ถ้ามีเรื่องตัดสินใจเกี่ยวกับการค้าขายต่อรองไม่ควรทำในช่วงนี้และหลังจากนี้ควรทำก่อนหน้านี้เพราะ จิตใจที่เสวยฤกษ์ดังกล่าวจะค้าขายไม่เก่ง ไม่ถึงกับขาดทุนแค่กำไรน้อย การงานและความรักเป็นดาวพุธ ดาวพุธที่โคจรอยู่ในภพวินาสทับดาวเจ้าตัวอยู่ทำให้แยกได้สองคำทำนาย คือ 1.ท่านจะลาออกจากงาน 2.ท่านจะต้องไปทำงานต่างถิ่นต่างประเทศ ความรักจะมีคนคุยด้วยแบบลับ ๆ ไม่บอกใคร สุขภาพต้องระวังเรื่องความดัน เบาหวาน น้ำตาลในเลือด รถชน ซุ่มซ่ามผิวหนังเป็นแผลถลอก

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันพุธ และ วันพฤหัส

การเงิน ดาวเสาร์โคจรมาทับลัคนาทำให้หาเงินง่าย เงินไม่ขาดมือแต่ฤกษ์ที่ดาวเสาร์เสวยอยู่ตอนนี้เป็นฤกษ์ไม่ดีทำให้มีเท่าไหร่ก็ใช้หมด ท่านไม่ควรลงทุนในช่วงดังกล่าวนี้ให้รอดาวจะย้ายเข้ามหัทธโนฤกษ์ในวันที่ 31 ธ.ค. เวลา 17:00 น. หลังจากนั้นจะเป็นช่วงปีทองของคนลัคนาราศีธนู เงินจะหาได้ง่ายคิดอะไรก็สำเร็จหาเงินง่าย แถมเหลือกินเหลือเก็บ ท่านมีเกณฑ์ซื้อของเก่ามาเก็บสะสมไว้ในช่วงนี้ จะซื้ออะไรควรซื้อก่อนวันที่ 27 ธ.ค. ไม่งั้นจะเจอของปลอมทำเหมือน หรือซื้อมาอยู่ไม่ได้นานก็ชำรุดเสียหาย ดาวอาทิตย์ที่โคจรมาทับลัคนาทำให้เงินเดือนขึ้น ท่านจะมีเงินค่าตำแหน่ง ค่าวิชาชีพ หรือ เงินค่าปฏิบัติหน้าที่เข้ามาเพิ่ม ดาวศุกร์ที่โคจรอยู่ในภพความสำเร็จนั้นทำให้ท่านจะได้รับของฝากจากต่างประเทศอีกด้วย

การงาน ดาวพุธเสวยราชาฤกษ์ตั้งแต่วันที่ 16 – 21 ธ.ค. ใครที่ต้องการเปลี่ยนงานหรือหางานใหม่ควรหาหรือเริ่มงานในช่วงนี้ เป็นบริษัทใหญ่ บริษัทมหาชน ท่านไม่ควรลาออกก่อนได้งานใหม่ งานที่สมัครนั้นจะเป็นงานที่ต้องย้ายที่อยู่ หรือ งานต่างประเทศ ตามดาวแล้วงานที่ได้ในช่วงนี้จะเป็นงานที่ลงทุนสูง เงินเดือนไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ค่าคอมมิชชั่น หรือ ค่าออกภาคสนาม เยอะกว่าเงินเดือน ตั้งแต่วันที่ 22 – 29 ธ.ค. รูปแบบงานยังคงเหมือนช่วงต้นปักษ์ แต่งานที่เข้ามาตอนนี้เป็นงานที่ต้องอาศัยความสามารถเฉพาะทางเฉพาะด้านถ้าท่านความสามารถไม่ถึงอย่าสมัครงานช่วงนี้ ดาวอังคารที่โคจรย้ายราศีในวันที่ 23 ธ.ค. จะมีงานการสอนเป็นครู หรือ วิทยากร เข้ามา

ความรัก ดาวพุธเป็นดาวเดียวกับดาวการงาน สำหรับคนโสด ตั้งแต่วันที่ 16 - 21 ธ.ค. จะเจอคนดีมีความสามารถ เป็นหัวหน้าคน มีตำแหน่ง หรือเจ้าของกิจการ ตั้งแต่วันที่ 22-29 ธ.ค. คนถูกใจที่เจอจะเป็นคนชอบสงบใช้ชีวิตไม่วุ่นวาย มีหลักการชอบใช้ความคิดมากกว่าปฏิบัติ บางคนที่เจออาจเก่งถึงขั้นนั่งสมาธิได้ คนที่เจอทั้งสองช่วงเป็นคนหาเงินเก่ง บ้างาน เพื่อนน้อย ยิ้มยากสักหน่อย คนมีแฟน แฟนของท่าคิดแต่เรื่องครอบครัว และ การเรียนรู้ใหม่ ๆ หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. จิตใจของแฟนท่านอยากจะเริ่มธุรกิจ หรือ กิจกรรมอะไรใหม่ บางท่านถึงขนาดอยากมีบุตร แฟนเรายังคงหาเงินเก่งเหมือนเดิม รายจ่ายเริ่มกลับมาควบคุมได้ และดีจนเห็นได้ชัดหลังปีใหม่ไปแล้ว ท่านต้องระวังสุขภาพของแฟนในช่วงวันที่ 24 – 29 ธ.ค. เป็นแผลหนังถลอก เดินเตะนั่นชนนี่ ถูกประตูหนีบ นิ้วส้น

ดาวสุขภาพ ดาวจันทร์ ขภาพของคนลัคนาราศีธนูเป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 16 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 17 เวลา 22:40 น. ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ อุบัติเหตุภายในบ้าน

วันที่ 17 เวลา 22:40 น. ถึงวันที่ 20 เวลา 06:30 น. ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ให้ความร้อน เช่นไดร์เป่าผม ไมโครเวฟ

วันที่ 20 เวลา 06:30 น. ถึงวันที่ 22 เวลา 11:55 น. ระวังอาหารเป็นพิษ ไม่ควรทานอาหารเยอะจนเกินไป ระวังกิ่งไม้เกี่ยวเสื้อผ้า ผิวหนังเป็นรอย

วันที่ 22 เวลา 11:55 น. ถึงวันที่ 24 เวลา 15:30 น. ระวังสุขภาพของคู่ครอง ช่วงนี้ไม่ควรขับรถยนต์เอง

วันที่ 24 เวลา 15:30 น. ถึงวันที่ 26 เวลา 18:06 น. ระวังความดันโรคเก่ากำเริบ ท้องเสีย

วันที่ 26 เวลา 18:06 น. ถึงวันที่ 28 เวลา 20:36 น. ระวังปัญหาปวดกระดูกสันหลัง เส้นเอ็น

วันที่ 28 เวลา 20:36 น. ถึงวันที่ 30 เวลา 23:50 น. ระวังอุบัติเหตุจากที่ทำงานไปไหนทำอะไรเปิดไฟอย่าไปหรือทำอะไรที่แสงน้อยมองไม่เห็น

วันที่ 30 เวลา 23:50 น. ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 04:40 น. ระวังภูมิแพ้อาการมีน้ำมูก และ ไม่ควรทานของหมักดองช่วงนี้

ทำบุญเสริมบารมี ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ผ้าไตรจีวร



ลัคนาราศีมังกร

สถานการณ์ดวง จิตใจยังคงเครียดและตัดสินใจอะไรก็ผิดพลาดไปเสียหมด การเงินหลังจากวันที่ 20 ธ.ค. เงินที่ท่านเก็บไว้สามารถนำไปลงทุนได้แล้ว การงานต้องใช้ตนเองเป็นหลักในการเริ่มต้นทำอะไร ความรักหลังจากวันที่ 20 ธ.ค. เปิดรับสมัครได้เลย สุขภาพไม่ดีเท่าไหร่เพราะดาวมรณะกุมดาวเสาร์

จิตใจ ดาวเกตุที่อยู่ในราศีมังกรทำให้จิตใจวุ่นวายคิดเรื่องไม่เป็นเรื่องหาโฟกัสไม่ได้ ดาวเสาร์ที่โคจรอยู่ในภพวินาสทำให้เครียดเก็บกดไม่เป็นตัวของตัวเอง ขาดความมั่นใจ บางท่านเครียดคิดมากจนป่วย ดาวเสาร์โคจรเสวยมหัทธโนฤกษ์ ในวันที่ 31 ธ.ค. จิตใจจะดีขึ้น การเงินดาวราหูเสวยราชาฤกษ์และได้เกณฑ์กับดาวการงานทำให้เป็นช่วง Make Money อย่างต่อเนื่องไปจนถึง 2 มกราคม 2562 การงานต้องพบปะพูดคุยหรือ ทำงานร่วมกับเพศตรงข้ามในช่วงต้นปักษ์ ช่วงหลังปักษ์ต้องใช้ความเด็ดขาดและเหตุผลเข้าแก้ปัญหา ความรักเน้นคนอ่อนวัยกว่าจะมีชัยไปกว่าครึ่ง สุขภาพต้องระวังเรื่องไฟ ความร้อน น้ำร้อนเป็นหลัก

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันเสาร์

การเงิน ดาวราหู ตั้งแต่วันที่ 16 – 19 ธ.ค. ดาวราหูเสวยราชาฤกษ์และได้เกณฑ์กับดาวศุกร์เจ้าเรือนการงาน เป็นช่วงที่อยากได้เงินเท่าไหร่ท่านสามารถกำหนดได้จากงานของท่านที่เข้ามา เพศตรงข้ามจะช่วยเรื่องงานและ เรื่องเงินได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. ดาวราหูเสวยเพชรฆาตฤกษ์และได้ตำแหน่งวรโคตมนวางศ์ ทำให้เรื่องราหูเล็งลัคนาเป็นภินทุบาทนั้นหมดไป ท่านสามารถลงทุนทำอะไรต่อมิอะไรที่คิดและหวังไว้ได้อย่างไม่มีปัญหาแต่ถ้าท่านเริ่มช่วงนี้ ท่านจะซื้อของแพงและลงทุนเยอะ เพราะการตัดสินใจของท่านยังไม่ดีเท่าที่ควร ท่านควรรอให้ดาวเสาร์โคจรเสวยมหัทธโนฤกษ์ ในวันที่ 31 ธ.ค. จะเป็นช่วงที่การตัดสินใจกลับมาดีเหมือนเดิมอีกครั้ง

การงาน ดาวศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. ดาวเสวยเทวีฤกษ์ ใครที่หางาน หรือ เปลี่ยนงานช่วงดังกล่าวจะเป็นงานที่ต้องทำร่วมกับเพศตรงข้าม เป็นงานเกี่ยวข้องกับเรื่องการเงิน และเงินเดือนก็ดีอีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค. ดาวการงานเสวยเพชรฆาตฤกษ์งานจะเป็นงานที่ต้องใช้คำพูดคำจา ต่อรองเจรจา เกี่ยวกับเรื่องตัวเลขและเงินๆ ทอง ๆ ใช้ความเด็ดขาดดังฤกษ์ที่โคจรอยู่ อาจเป็นงานวิเคราะห์หุ้นต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. ดาวอังคารที่โคจรอยู่ในภพการเงินทำให้ท่านหาเงินง่ายได้เงินไม่ยาก ดาวพฤหัสที่โคจรมาเป็นปทุมเกณฑ์ทำให้ผู้ใหญ่เมตตาเข้าไปอีก จริง ๆ ต้องบอกว่าดวงดีทุกเรื่องมีแต่จิตใจของท่านที่เครียดไปเอง

คู่ครองคนรักดาวจันทร์

ความรักของคนลัคนาราศีมังกรเป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 16 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 17 เวลา 22:40 น. เป็นเพื่อนแนะนำมาให้ หรือ ไปเที่ยวแล้วเจอ

วันที่ 17 เวลา 22:40 น. ถึงวันที่ 20 เวลา 06:30 น. เป็นสาวสวยหนุ่มหล่อ แต่ออกเจ้าชู้สักหน่อย

วันที่ 20 เวลา 06:30 น. ถึงวันที่ 22 เวลา 11:55 น. เป็นเด็กคนอ่อนวัยกว่า หาเงินเก่งแต่คู่แข่งเยอะมาก ๆ

วันที่ 22 เวลา 11:55 น. ถึงวันที่ 24 เวลา 15:30 น. ไม่ควรรับเข้ามาในหัวจะทำท่านเจ็บช้ำ

วันที่ 24 เวลา 15:30 น. ถึงวันที่ 26 เวลา 18:06 น. เป็นช่วงที่มีสิทธิ์คบยาว อาจเป็นคู่แท้ในช่วงดังกล่าว

วันที่ 26 เวลา 18:06 น. ถึงวันที่ 28 เวลา 20:36 น. คบเพื่อจาก เขา อยู่ไกลกันเกินไป แม้จะน่าจีบเพียงใด

วันที่ 28 เวลา 20:36 น. ถึงวันที่ 30 เวลา 23:50 น. เป็นผู้ใหญ่แนะนำมาให้รู้จักจะมีเข้ามาให้เลือกมากกว่า 1

วันที่ 30 เวลา 23:50 น. ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 04:40 น. เป็นคู่สร้างคู่สมคบแล้วจะพากันร่ำรวย แต่ท่านต้องเป็นฝ่ายเปิดก่อน (แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ)

สุขภาพ ดาวอาทิตย์ โคจรทับดาวเสาร์เจ้าราศีมังกรตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. – 15 มกราคม 2562 ทำให้ท่านจะเจ็บไข้ได้ป่วยแบบไม่คิดมาก่อน ดาวอาทิตย์เสวยฤกษ์ไม่ดีเอามาก ๆ ถ้าท่านเจ็บไข้ได้ป่วยช่วงนี้จะเป็นโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง ต้องระวังเรื่องโรคแทรกซ้อน ดาวอาทิตย์ที่อยู่ในธาตุไฟ ทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับไฟ ไฟฟ้า ความร้อน น้ำร้อน ของกินร้อน ๆ ท่านควรปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดหลังใช้ ไม่ใช้งานนานจนเกินไป หรือไม่เปิดเครื่องไว้แล้วไปทำอย่างอื่น ด้วยจิตใจที่วุ่นวายในช่วงนี้จะทำให้ท่านลืมกับมาอีกทีไฟไหม้ไปแล้วก็เป็นได้ สำหรับคุณแม่บ้านไม่ควรทำอาหารที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก มีสิทธิ์ถูกน้ำร้อนลวกเอาได้ ดาวเกตุที่ทับลัคนาราศีมังกร ได้เกณฑ์กับดาวมฤตยู ทำให้ท่านต้องระวังเรื่องการขับรถเป็นพิเศษไม่ขับรถช้าจนเกินไป หรือ ขับกินเลนจะถูกรถชนท้ายเอาได้ ดาวราหูที่เล็งลัคนาทำให้มองได้ไม่ทั่วถึงให้ท่าน มองให้รอบเสียก่อนอย่าเอาแต่มองไฟเขียวแล้วออกตัวเลยอาจมีรถผ่าไฟแดงมาชนท่านได้เกิดความเสียหาย ทิศที่ไม่ควรเดินทางตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี ถวายหลอดไฟ ซื้อปลาในตลาดไปปล่อยลงแม่น้ำ โอนเงินให้คุณพ่อคุณแม่



ลัคนาราศีกุมภ์

สถานการณ์ดวง ยังคงเอาแต่ใจและกวนโอ๊ยอยู่ อังคาร ที่ทับตัวทำให้พลังการทำงานเพิ่มขึ้น 2 เท่า การเงินดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การงานต้องทำด้วยตนเอง ความรักจะเจอคนที่มีเจ้าของ หรือ แม่เรือพ่วง สุขภาพต้องระวังสุขภาพจิตเป็นหลัก

จิตใจตั้งแต่วันที่ 16 – 20 ธ.ค. ดาวราหูเสวยราชาฤกษ์จะคิดการใหญ่ ทำงานเพื่อคนอื่นและส่วนรวมเป็นหลัก ตั้งแต่วันที่ 21-31 ธ.ค. ดาวราหูเสวยเพชรฆาตฤกษ์ทำให้เป็นคนจิตใจดีที่โมโหร้ายในช่วงดังกล่าว ทั้งสองช่วงของปักษ์นี้การคิดอ่านหรือทำอะไรจะคิดการสร้างเนื้อสร้างตัวในอนาคตเป็นหลัก หลายท่านปีครึ่งที่ผ่านมาประกอบธุรกิจของตนเองไปไม่น้อยทีเดียว ดาวการเงินยังคงหาเงินได้อย่างต่อเนื่องยากบ้าง ได้มาแบบแปลก ๆ ได้มาแบบไม่คาดฝันบ้าง การงานดาวอังคารที่โคจรทับตัวท่านขยันเรื่องงานเป็นพิเศษ สุขภาพไม่มีปัญหามากในช่วงต้นปักษ์แต่ปลายปักษ์ต้องระวังสุขภาพจิต และการใช้อารมณ์ให้มาก ๆ ดาวเกตุที่โคจรอยู่ในเรือนภพวินาสทำให้ท่านต้องระวังของหาย หรือลืมเพราะความสับเพร่า

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ ไม่มี

การเงิน ตั้งแต่วันที่ 16-20 ธ.ค. ดาวพฤหัสได้ตำแหน่งมหาจักรเสวยราชาฤกษ์เงินทองที่เข้ามาช่วงนี้เป็นเงินก้อนใหญ่มาก ๆ ถึงมาก ๆ ที่สุด เคล็ดลับการหาเงินช่วงนี้ให้ทำแบบตรงไปตรงมาซื่อสัตย์สุจริตอย่าได้มีนอกมีในเทวดารักษาตัวจะช่วยให้ท่านหาเงินง่ายได้เงินเยอะไปอีกหลายเดือน ตั้งแต่วันที่ 21-31 ธ.ค. ดาวพฤหัสได้ตำแหน่งมหาจักรเสวยสมโณฤกษ์ การเงินช่วงนี้ยังคงมีความยากและผลตอบแทนสูงเหมือนเดิม แต่ให้ท่านเล่นของสักหน่อย ไปทำบุญไหว้พระ สวดมนต์ก่อนไปทำงานทุกเช้าจะทำให้การเงินของท่านดีอย่างไม่คาดฝัน ดาวพุธที่โคจรมาทับดาวการเงินจะมีคนอ่อนวัยกว่านำโชคลาภมาให้ และ ท่านจะมีโชคลาภแบบไม่คาดฝันเข้ามาอีกด้วย ดาวเสาร์และอาทิตย์ที่โคจรอยู่ในภพลาภผลทำให้ท่านจะมีรายได้ที่ไม่คาดคิดเข้ามา ท่านไม่ควรซื้อของช่วงนี้จะหาย หรือ หายเพราะความสับเพร่า หรือ ความหลงลืมของตนเอง

การงาน ดาวอังคาร ตั้งแต่วันที่ 16 - 23 ธ.ค. สำหรับคนที่ต้องการหางานหรือเปลี่ยนงานในช่วงนี้ งานที่เข้ามาจะเป็นงานที่ต้องใช้ท่านเป็นศูนย์กลาง หรือเป็นงานที่ต้องทำด้วยตนเองเป็นหลัก เป็นงานแก้ปัญหา แต่เงินดีผลตอบแทนสูง แถมมีตำแหน่งอีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 24 - 31 ธ.ค. ดาวการงานโคจรย้ายราศีเข้าภพการเงิน งานที่เข้ามาในช่วงนี้จะเป็นงานเกี่ยวกับธนาคาร ไฟแนนซ์ คิดคำนวณ หรืองานคลังสินค้า เป็นงานมีตำแหน่ง และ ผลตอบแทนดีเช่นกันแต่ไม่ดีเท่าช่วงต้นปักษ์ สำหรับคนทำงานและเจ้าของธุรกิจ ตั้งแต่วันที่ 16- 23 ธ.ค. ดาวอังคารโคจรมาทับตัวทำให้ท่านบ้างานมีพลังในการทำงานขึ้น 2 – 3 เท่า งานในช่วงนี้ต้องใช้ตัวท่านเป็นหลัก หรือ เป็นตัวละครเอก งานตอนนี้เป็นงานที่ต้องแก้ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ใหญ่มากนัก ตั้งแต่วันที่ 24 - 31 ธ.ค. ดาวการโคจรย้ายราศีเข้าเรือนภพการเงิน ท่านยังคงบ้างานเหมือนเดิม แต่เป็นงานเกี่ยวกับตัวเลขเป็นส่วนใหญ่ ดาวพุธเจ้าเรือนบุตรบริวาร และ ต่างประเทศ ที่โคจรอยู่ในเรือนภพการงานทำให้ท่านต้องทำงานร่วมกับลูกน้อง หรือ เป็นงานต่างประเทศ ช่วงนี้เดินทางบ่อยไปไหนมาไหนพกพระห้อยคอติดตัวเสริมกำลังใจก็ดีไม่น้อย

ความรัก ตั้งแต่วันที่ 16 – 30 ธ.ค. ดาวอาทิตย์เสวยฤกษ์ไม่ดี และติดพิษ สำหรับคนโสดทำให้ความรักช่วงดังกล่าวจะเจอคนที่หาเงินเก่งแต่เก่งสู้ท่านไม่ได้และเป็นคนที่ใช้เงินเก่งเก็บเงินไม่ค่อยอยู่เจอคนถูกใจช่วงนี้เปิดกระเป๋าเงินดูก่อนเข้าไปขอ Line ถ้าเปิดมามีแต่เหรียญสิบ วงเงินบัตรก็เต็ม แนะนำให้ท่านรอไปก่อน ปีใหม่ไปแล้วค่อยว่ากันใหม่ ดาวเสาร์เจ้าเรือนภพวินาสแปลว่าลับลับ บอกใครไม่ได้ และแปลว่าต่างประเทศ โคจรมาร่วมกับดาวอาทิตย์ได้คู่ธาตุ ถ้าท่านรับใครเข้ามาในชีวิตช่วงนี้มีสิทธิ์เลิกยากและคบยาว คนถูกใจช่วงนี้จะเป็นคนหาเงินเก่ง มีความลับเยอะ อาจเป็นคนที่ไม่คาดฝันมาก่อน หรือเป็นคนต่างประเทศ ต่างถิ่น การคบกันคงเป็นแบบลับ ๆ ตามความหมายดาวและเปิดตัวช่วงนี้ไม่ได้เช่นกัน สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านช่วงนี้เครียดเก็บตัว ยิ้มยาก หาเงินง่าย แต่ก็ใช้เก่งเก็บเงินไม่อยู่ มีเกณฑ์ต้องไปทำงาน หรือ ย้ายที่อยู่ไปไกล ในช่วงปักษ์นี้ และท่านก็มีเกณฑ์ติดสอยห้อยตามแฟนไปทำงานและเที่ยวไปในตัวด้วย

สุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 16-21 ธ.ค.ดาวพุธเสวยราชาฤกษ์ สุขภาพของท่านในช่วงนี้จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่ให้ระวังของมีค่าศูนย์หาย ตั้งแต่วันที่ 22-29 ธ.ค. ดาวพุธเสวยสมโณฤกษ์ และติดพิษ ระวังเป็นแผลในปาก กินข้าวแล้วเผลอกัดลิ้นตัวเอง ระวังเป็นแผลผดผื่นที่ผิวหนัง ไปเที่ยวอาบน้ำบาดาลผิวแพ้ เกิดผื่นแดงขึ้นตามแขน ขา ดาวสุขภาพโคจรอยู่ในเรือนภพการกระทำแสดงว่าท่านจะซวยได้เป็นเพราะตัวท่านเองที่ประมาทไม่ระวัง ดาวเกตุและดาวมฤตยูที่ได้เกณฑ์กันทำให้ท่านต้องระวังการเดินทางบนท้องถนน ทิศที่ไม่ควรไปคือทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทะเลอันดามัน ดาวเสาร์ และ ดาวอาทิตย์ที่อยู่ในภพลาภผลต้องระวังทรัพย์สินเสียหายจากความร้อน หรือ น้ำร้อน

ทำบุญเสริมบารมี ถวายหนังสือสวดมนต์ ร่วมสร้างประตูหน้าต่างวัด สวดมนต์ทุกเช้า



ลัคนาราศีมีน

สถานการณ์ดวง จิตใจมุ่งมั่นกำลังใจเต็มเปี่ยม คิดการใหญ่ การเงินที่เสียหายเก็บไม่อยู่จะดีขึ้นหลังจากวันที่ 23 ธ.ค. การงานดีมีสิทธิ์ได้เลื่อนตำแหน่งสูง ความรักจะได้เจอคนที่ท่านชอบและชอบท่านเหมือนกัน สุขภาพยังต้องระให้พ้นวันที่ 2 มกราคม 2562

จิตใจตั้งแต่วันที่ 16-20 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยราชาฤกษ์ อยู่ในเรือนภพความสำเร็จความเจริญ ทำให้จิตใจท่านช่วงนี้จะคิดดีทำดีสร้างความเจริญหรือเปิดกิจการของตนเอง หรือ ได้เลื่อนตำแหน่งเลื่อนขั้น เพราะดาวพฤหัสนอกจากเป็นดาวจิตใจและยังเป็นดาวการงานอีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 21-31 ธ.ค. ดาวพฤหัสเสวยสมโณฤกษ์ อยู่ในเรือนภพความสำเร็จความเจริญ จิตใจท่านช่วงนี้จะหันหน้าเข้าธรรมมะ ไปทำบุญ บางท่านอาจฝึกนั่งสมาธิ การเงินที่เก็บไม่ได้จะเริ่มค่อยๆดีขึ้นในปักษ์นี้ เพราะดาวอังคารจะโคจรย้ายออกจากเรือนภพวินาสมาทับลัคนา เรียกว่าหลังจากนี้เทวดาประจำตัวจะช่วยเปิดทาง ทำให้ท่านหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ด้านธุรกิจการงานท่านควรลงทุนหลังจากดาวอังคารโคจรย้ายออกจากภพวินาสเสียก่อน ความรักเป็นช่วงที่ดีของทั้งสองคนเพราะ ดาวคู่ครองก็โคจรมาทับตัวเรา ดาวตัวเราก็โคจรมาทับดาวคูครอง แถมอยู่ในเรือนภพที่ดีคือศุภภพอันเป็นเรือนภพแห่งความสำเร็จความเจริญตั้งตัวได้หลายท่านอาจแต่งงานช่วงนี้ แต่สุขภาพดาวมรณะยังเดินช้าและโคจรอยู่ในเรือนภพของตนเองทำให้ท่านต้องระวังโรคเก่ากำเริบและ อุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร(หลัง 23 ธ.ค. ทำได้)วันศุกร์

ดาวการเงิน ตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพวินาสแปลว่าช่วงดังกล่าว การเงินและทรัพย์สินของท่านได้รับความเสียหาย ได้มาหมดไปเก็บไม่อยู่ มีเหตุต้องใช้ต้องจ่ายแบบหลีกเหลี่ยงไม่ได้ ตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค. ดาวอังคารโคจรย้ายราศีมาทับตัวท่านและสลับเรือนกับดาวพฤหัสดาวประจำตัวของคนลัคนาราศีมีน จะเป็นช่วงที่เทวดาเปิดทางให้ท่านคิดอะไรก็สำเร็จไปหมด สำหรับพนักงานบริษัทท่านมีเกณฑ์ได้เงินค่าตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น แต่ดาวมฤตยูที่โคจรถอยหลังอยู่ในเรือนภพการเงินยังคงก่อกวนทำให้ท่านได้เงินช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย และดาวการเงินจะเสวยราชาฤกษ์อันเป็นสุดยอดของฤกษ์วันที่ 29 ธ.ค. ใครที่ต้องการลงทุนควรเริ่มหลังจากช่วงนี้ไปแล้ว

การงาน ดาวพฤหัสเป็นดาวดวงเดียวกับดาวจิตใจ ดาวอังคารที่โคจรอยู่ในเรือนภพวินาสภาษาโหราศาสตร์เรียกว่าภินทุบาทแปลว่าไม่ดีห้ามทำการ สำหรับคนที่ต้องการหางานใหม่หรือต้องการเปลี่ยนงานให้ท่านรอให้ดาวอังคารย้ายเสียก่อนคือหลังจากวันที่ 23 ธ.ค. เวลา 14:13 น. รูปแบบงานที่ท่านจะเข้ามาเป็นงานยาก งานที่มีตำแหน่งมีลูกน้องให้บริหาร การเงินดี เป็นงานเกี่ยวกับด้านเอกสาร มีการติดต่อกับลูกค้า หรือทำงานเป็นทีม สำหรับคนทำงานหรือเจ้าของธุรกิจ ใครที่ประกาศการเลื่อนตำแหน่งในช่วงต้นปักษ์(16- 22 ธ.ค.) ให้ท่านทำใจว่าคงไม่ได้ แต่ถ้าประกาศหลังจากนั้นไปแล้วรับรองได้แน่นอน ใครที่ต้องการลงทุนหรือเปิดกิจการก็เช่นเดียวกันควรทำหลังช่วงเวลาดังกล่าว

ความรัก ดาวพุธ สำหรับคนโสด ตั้งแต่วันที่ 16-21 ธ.ค. ดาวพุธเสวยราชาฤกษ์ และโคจรทับดาวประจำตัว คนที่ท่านถูกใจจะเป็นคนเก่งมีความสามารถทั้งด้านความคิดและการปฏิบัติ ตั้งแต่วันที่ 22-29 ธ.ค. ดาวพุธเสวยสมโณฤกษ์ และโคจรทับดาวประจำตัว คนที่ท่านถูกใจในช่วงนี้จะเป็นคนมีหลักการชอบออกความคิดเห็นมากกว่าปฏิบัติ ชอบพูดชอบสอน โมโหยากแต่โมโหร้าย คนที่ท่านเจอในปักษ์นี้เป็นหาเงินเก่ง มีค่าใช้จ่ายเรื่องงานเยอะ เป็นหัวหน้า หรือเจ้าของกิจการ การคบกันในช่วงแรกจะเป็นแบบบอกใครไม่ได้ อาจเพราะคนที่ท่านหมายปองสามารถสูงกว่าท่าน คนมีแฟน แฟนท่านการเงินยังดีอย่างต่อเนื่อง มีค่าใช้จ่ายในการทำงานสูง ท่านควรแนะนำให้แฟนของท่านรอให้ผ่านปีใหม่ไปก่อนค่อยซื้อของหรือลงทุนทำอะไร สุขภาพของแฟนต้องระวังในช่วงวันที่ 22-29 ธ.ค. เกี่ยวกับความซุ่มซ่าม เป็นแผลผิวหนังถลอก

สุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 16-23 ธ.ค. ดาวศุกร์โคจรติดลูกพิษและโคจรเดินหน้าช้ามาก ๆ ทำให้เป็นภูมิแพ้อากาศ มีน้ำมูก ท้องเสียลำไส้สั้นกินอะไรเข้าไปก็ถ่ายออกหมด การเจ็บไข้ได้ป่วยช่วงนี้จะหายช้า ตั้งแต่วันที่ 24 – 31 ธ.ค. ดาวศุกร์เสวยเพชรฆาตฤกษ์ ท่านต้องระวังอุบัติเหตุแบบปัจจุบันทันด่วน ดาวศุกร์โคจรอยู่ธาตุลม ระวังของล่นในหัว ตกบันได ตกจากที่สูง ดาวเกตุและดาวมฤตยูที่โคจรอยู่ในภพการเงินทำให้ทรัพย์สินของท่านเสียหาย ระบบไฟฟ้าขัดข้อง การขับขี่บนท้องถนนไม่ควรขับรถจี้ท้ายรถใครคนหน้าจะหยุดกระทันหันชนท้ายเอาได้ ดาวอาทิตย์และดาวเสาร์โคจรติดพิษในธาตุไฟ ท่านต้องไฟ ความรัอน น้ำร้อน ในที่ทำงาน ตั้งแต่วันที่ 16 – 23 ธ.ค. ดาวอังคารที่โคจรอยู่ในภพวินาสทำให้ท่านต้องระวังของมีคม บาดแข้งบาดขา ไม่ควรเดินเท้าปล่าวออกจากบ้าน จะถูกตะปูเป็นสนิมตำเอาได้ ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือทิศตะวันตก

ทำบุญเสริมบารมี ถวายผ้าไตรจีวร สังฆทานยารักษาโรค ทำบุญสร้างโรงพยาบาล


อาจารย์พิพัฒน์​ โยธา​ธ​ะ​ยัก​ษะ​

Line id: phat_osk114

Facebook page: @phiphatnew18