จับแล้ว หญิงฝรั่งเหยียดผิวเอเชียบนรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

2018-12-17 01:25:46

จับแล้ว หญิงฝรั่งเหยียดผิวเอเชียบนรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

Advertisement

หญิงผิวขาวชาวนครนิวยอร์กในเขตบรูคลีน ที่ก่อเหตุด่าทอและทุบตีทำร้าย ผู้โดยสารหญิงเชื้อสายเอเชีย บนรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก และมีผู้บันทึกคลิปวิดีโอเหตุการณ์ ออกเผยแพร่จนสร้างความฮือฮาในสัปดาห์นี้ ถูกตำรวจจับกุมและตั้งข้อหาหนักเป็นคดีอาญา ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

การทะเลาะวิวาทระหว่าง แอนนา ลุชชินสกายา หญิงผิวขาวอายุ 40 ปี กับผู้โดยสารหญิงเชื้อสายเอเชียวัย 24 ปี เริ่มขึ้นหลังจากแอนนาเดินชนหญิงชาวเอเชีย ภายในตู้ขบวนรถไฟโดยสารใต้ดินนิวยอร์ก สายนอร์ธบาวด์ ดี ขณะจอดอยู่ที่สถานีถนนสายที่ 36 เขตบรูคลีน

ในคลิปวิดีโอที่มีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ แสดงให้เห็นลุชชินสกายาด่าทอหญิงชาวเอเชียด้วยถ้อยคำหยาบคาย และรุนแรง ก่อนจะใช้ร่มและพวงกุญแจฟาด และเตะถีบ โดยหญิงชาวเอเชียไม่ได้ตอบโต้ ได้แต่พยายามป้องกันตัวเอง สักพักจึงมีผู้โดยสารพลเมืองดีหลายคนเข้าห้ามปราม ตำรวจจากสำนักงานตำรวจมหานครนิวยอร์ก หรือ เอ็นวายพีดี เผยว่า หญิงสาวชาวเอเชียที่ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อ มีบาดแผลแตกที่บริเวณใบหน้า ส่วนพลเมืองดีที่เข้าห้ามปรามรายหนึ่งมีรอยขีดข่วนบนร่างกาย




ลุชชินสกายาถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ เพียงไม่นานหลังเกิดเหตุ และถูกนำตัวขึ้นศาลอาญาคิงส์ เคาน์ตี ซึ่งเธอถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ แต่เธอให้การปฏิเสธ และศาลให้ประกันตัวไปด้วยวงเงิน 1,000 ดอลลาร์ โดยเธอมีกำหนดขึ้นศาลถูกดำเนินคดี นัดแรกในวันที่ 22 ม.ค.ปีหน้า

คลิปวิดีโอซึ่งถูกเผยแพร่ลงในสื่อสังคม มีผู้เข้าชมหลายล้านครั้ง พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง เกี่ยวกับการเหยียดผิว ที่ไม่น่าเกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน ในมหานครขนาดใหญ่สุดของโลกอย่างนิวยอร์ก



อย่างไรก็ตาม โซเฟีย เมสัน ตำรวจหญิงสายสืบนครนิวยอร์ก เผยว่า นี่เป็นการถูกจับกุมเป็นครั้งที่ 2 ของลุชชินสกายาในปีนี้ จากการก่อเหตุลักษณะเดียวกัน และที่สถานีรถไฟในเขตบรูคลีนเดียวกันนี้ โดยครั้งแรกที่ก่อเหตุในเดือน มิ.ย. ลุชชินสกายาใช้สเปรย์พริกไทยฉีดพ่นใส่ชายหญิง 2 คนชาวลาตินอเมริกา และเธอถูกตั้งข้อหาก่อกวน ข่มขู่คุกคามด้วยอาวุธ และพยายามทำร้ายร่างกาย.