7 นิสัยสู่การเป็นหนุ่มสาวออฟฟิศดาวรุ่ง

2017-06-25 10:25:59

7 นิสัยสู่การเป็นหนุ่มสาวออฟฟิศดาวรุ่ง

Advertisement

สำหรับชีวิตการทำงาน นอกจากความพยายามสร้างทักษะและระยะเวลาในการทำงานจะเป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จแล้ว ลักษณะนิสัยและบุคลิกที่มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ เพื่อให้เป็นที่รักของบรรดาเจ้านายและเพื่อนร่วมงานนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน...และ 7 เทคนิคการสร้างนิสัยดาวรุ่ง ซึ่งจ็อบไทยดอทคอม เว็บไซต์หางานและสมัครงานชั้นนำของไทยได้รวบรวมข้อมูลมานั้นจะทำให้ชีวิตคุณก้าวหน้าเหลือเชื่อ!

1.       คิดก้าวหน้า (The Growth Mindset)
จุดเริ่มต้นของความสำเร็จนั้นล้วนมาจากความคิดของเราเอง การที่เรามีความคิดก้าวหน้า คือ รู้จักคิดในแง่บวกเวลาที่เจองานยาก โดยมองให้เป็นความท้าทายและพร้อมเปิดรับสิ่งแปลกใหม่ จะได้เปิดโอกาสให้คุณได้เรียนรู้และพิสูจน์ตัวเองมากขึ้น

2.       วิสัยทัศน์กว้างไกล (The Visionary Planner)
เวลาที่เรารับงานหรือภารกิจสำคัญใดๆ มา วิธีที่จะทำให้งานสำเร็จลุล่วงได้เริ่มจากการมองให้เห็นจุดหมายปลายทางของความสำเร็จทันที พร้อมคิดหาวิธีและกระบวนการสู่เป้าหมายนั้น

3.       เต็มที่กับงาน (The Totally Committed)

นอกจากความเก่งกาจในด้านทักษะแล้ว ความทุ่มเทเต็มที่ในการทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะแสดงให้คนรอบข้างเห็นว่า คุณพยายามทำงานได้ดีสุดความสามารถแล้ว ไม่ว่าจะมีข้อผิดพลาดหรือความสำเร็จ คุณจะรู้สึกอยากพัฒนาความสามารถของตัวเองอยู่เสมอแน่นอน

4.       มือประสานขั้นเทพ (The Connector)

เพราะชิ้นงานหนึ่งชิ้น คุณไม่สามารถทำคนเดียวได้ สิ่งสำคัญที่จะต่อยอดให้งานที่วางแผนไว้สำเร็จลุล่วง คือ การประสานงานด้วยความฉลาด โดยการรู้จักแบ่งปันภาระงานให้กับคนอื่นด้วยความรู้จักลักษณะนิสัยและความสามารถของแต่ละคนที่ต่างกันไป เพื่อให้ทั้งเขาและคุณช่วยเติมเต็มความสำเร็จให้กันได้

5.       พึ่งพาได้ (The Reliable Helper)
การสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจแก่คนอื่นๆ นอกจากการทำงานด้วยทักษะที่เยี่ยมยอดแล้ว คุณควรใช้ความสามารถที่มีเพื่อช่วยเหลือคนรอบข้าง และเป็นที่พึ่งของทุกคน พร้อมมองหาโอกาสในการพัฒนาศักยภาพไปด้วยกัน

6.       ความซื่อสัตย์ (The Honest)

สำหรับการอยู่ร่วมกันส่วนใดในสังคมก็ตาม ความซื่อสัตย์ คือ สิ่งสำคัญ แม้ว่าการทุจริตจะทำให้เราได้ความสำเร็จมาอย่างง่ายดาย แต่สมัยนี้เรื่องทุจริตนั้นถูกตรวจสอบและจับผิดได้ง่าย...ส่งผลให้ชีวิตดีๆ พังทลายได้ง่ายเช่นกัน

เกินความคาดหมาย (The Beyond)

การทำผลงานให้ออกมาโดดเด่นและดีเกินมาตรฐานอยู่เสมอ แม้ว่าจะมีคนอิจฉาคุณ แต่ด้วยศักยภาพและทักษะที่คุณหมั่นพัฒนาต่อเนื่อง ประหนึ่งมีดที่ขยันลับให้คมกริบเสมอ แม้ว่าเขาเหล่านั้นจะทำให้งานคุณพัง แต่เขาก็ไม่อาจหยุดยั้งศักยภาพคุณแน่นอน

 

ภาพ Atstock Productions / Shutterstock.com