สานฝันเด็กไทย ไป Space Camp

2017-02-04 16:23:03

สานฝันเด็กไทย ไป Space Camp

Advertisement

มีเรื่องน่ายินดีในวงการการศึกษาของไทยอีกครั้ง เมื่อประเทศสหรัฐอเมริกาได้เปิดโอกาสให้เด็กไทย เข้าร่วมโครงการ Space Camp ซึ่งเป็นค่ายเกี่ยวกับการศึกษาเรื่องฟิสิกส์และอวกาศ เป็นประเทศแรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีตัวแทนเด็กไทย เข้าร่วม 3 คน

น้องเจิ้น และน้องพอ ตัวแทนเด็กไทยจากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และวัฒนาวิทยาลัย ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ Space Camp ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นโครงการที่้เปิดโอกาสให้เยาวชนจากทั่วโลก ได้ไปเข้าค่ายร่วมกันเพื่อเปิดประสบการณ์และเพิ่มพูนความรู้ด้านฟิสิกส์ ดาราศาสตร์ โดยประเทศไทยได้เข้าร่วมโครงการนี้เป็นปีแรก และยังเป็นประเทศเดียวในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้อีกด้วย

โดยน้องเจิ้นและน้องพอ 2ใน3 ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก จากการสอบ และการเข้าค่ายของเยาวชนทั่วประเทศกว่า 700 คน ซึ่งพวกเค้าต่างรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับโอกาสนี้ เนื่องจากมีความชอบในเรื่องของฟิสิกส์ และดาราศาสตร์อยู่แล้ว และด้วยความชอบนี้เอง ที่เป็นสิ่งผลักดัน ให้พวกเค้าสามารถผ่านเข้ามาเป็นผู้ร่วมโครงการได้เป็นผลสำเร็จ




ขณะที่นาย กลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เยาวชนจากประเทศไทย ได้เข้าร่วมโครงการ Space Camp นอกจากนี้ ทางสถานทูตประเทศสหรัฐอเมริกา ยังได้มีการเปิดศูนย์แนะแนวการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในอาคารจีทีเอฟ ตึกเอ ชั้น 9 ถนนวิทยุ เพื่อให้คนทั่วไปสามารถใช้บริการได้อีกด้วย