ปรับชีวิตให้สดใสกับ 8 เทรนด์เฮลท์ตี้มาแรง

2017-06-26 06:25:10

ปรับชีวิตให้สดใสกับ 8 เทรนด์เฮลท์ตี้มาแรง

Advertisement


สำหรับหนุ่ม-สาวออฟฟิศคนไหนที่ยังรู้สึกว่าชีวิตไม่สดใสและกระฉับกระเฉง หรือยังใช้ชีวิตที่เสี่ยงภัยต่อสุขภาพของตนเองแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร วันนี้ newtv 18มีเคล็ดลับสุขภาพดีโดยผู้เชี่ยวชาญจากเฮอร์บาไลฟ์ซึ่งได้มาส่งต่อเทรนด์เฮลท์ตี้ของปีนี้ด้วยกัน 8 อย่าง ให้คุณนำไปปรับใช้กับชีวิต ก่อนที่จะติดนิสัยทำร้ายสุขภาพไปจนถึงสิ้นปี

1.       ลุกออกจากโต๊ะทำงานบ้าง
คงไม่ดีแน่หากคุณต้องนั่งทำงานอยู่เฉยๆ เป็นเวลาติดต่อกันหลายชั่วโมง แม้จะทำงานในออฟฟิศหรือจะมีงานรัดตัวขนาดไหน ก็ลองหาทางให้ตัวเองได้ขยับเขยื้อนร่างกาย เช่น การยืนขณะคุยโทรศัพท์ติดต่องาน ใช้บันไดแทนการใช้ลิฟต์ บริหารร่างกายขณะไปเข้าห้องน้ำ เป็นต้น

2.       เดินเล่นเบาๆ ช่วงพักเที่ยง

การเดินเล่นในเบาๆ ระหว่างพักเที่ยงจะช่วยสลัดความง่วงเหงาหาวนอนยามบ่ายได้เป็นอย่างดี จากผลงานวิจัยด้านเวชศาสตร์และวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ตีพิมพ์ในวารสารสแกนดิเนเวียน พบว่า การเดินเล่นช่วงพักกลางวันจะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นและทำให้รับมือกับความเครียดจากการทำงานได้มากขึ้นด้วย



3.      ภาพ Ivonne Wierink / Shutterstock.com




เลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม

การใส่ใจและสังเกตอาหารที่เลือกรับประทานจะทำให้คุณสามารถเติมเต็มพลังงานแก่ร่างกายได้อย่างเหมาะสม โดยเลือกรับประทานผักที่หลากหลาย และรับประทานผลไม้เป็นของว่างหรือของทานเล่น นอกจากนี้อย่าลืมเติมพลังงานด้วยโปรตีน หลีกเลี่ยงไขมันและน้ำตาล และดื่มน้ำให้มากๆ

4.       ลงแข่งกีฬาท้าทายตัวเอง

ในบ้านเรามีการแข่งกีฬาหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งมาราธอน มินิ-มาราธอน หรือกระทั่งการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงยืดหยุ่น เป็นการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายไปในตัวด้วย



5.        ภาพ Kzenon / Shutterstock.com


ฟิตแอนด์เฟิร์มด้วยเทรนเนอร์ออนไลน์



ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันฟิตเนส เว็บไซต์ คลิปวิดีโอของเทรนเนอร์ฟิตเนสจากต่างประเทศ ที่จะช่วยให้คุณออกกำลังกายแบบชิลๆ ในบ้านได้โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อคอร์สแพงๆ หรือเสียเวลาเดินทางไปฟิตเนสเลย

6.       สร้างไลฟ์สไตล์ให้สมดุล

คุณจะมีสุขภาพที่สมบูรณ์ หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มได้ก็มาจากร่างกายที่แข็งแรง โดยการออกกำลังกายสม่ำเสมอและรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยสารอาหารในระดับเหมาะสม ไม่ควรอดหรือไดเอตแบบเร่งด่วน ซึ่งทำให้ร่างกายทำงานผิดธรรมชาติและส่งผลให้สุขภาพย่ำแย่ได้

7.       เทรนด์ออกกำลังกายแบบผสมผสาน

ในช่วงนี้ เทรนด์ออกกำลังกายที่มาแรงคงไม่พ้นการออกกำลังกายแบบผสมผสานเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ใช้งานทุกสัดส่วนอย่างเหมาะสม เช่น ไพล็อกซิ่ง ซึ่งผสมผสานระหว่างพิลาทิสและการชกมวย ทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่นด้วยพิลาทิส และสร้างความแข็งแรงด้วยการชกมวย


ภาพ TORWAISTUDIO / Shutterstock.com


ลองหันมาออกกำลังกายแบบช่วงสั้นๆ

การออกกำลังกายช่วงสั้นๆ ก็ส่งผลดีต่อร่างกายได้ไม่แพ้การออกกำลังกายเสียเหงื่อเป็นชั่วโมงๆ เลย นอกจากนี้ยังมีเทรนด์ใหม่คือ การออกกำลังกายแบบหนักสลับเบา กล่าวคือเป็นการออกกำลังกายที่พอดีๆ ไม่หักโหมจนเกินไปนั่นเอง

 

อย่าลืมหาเวลาใส่ใจสุขภาพของคุณกันนะคะ เพราะสิ่งที่จะอยู่กับคุณไปอีกนานและไม่มีอะไรมาแทนที่ได้ คือสุขภาพของคุณนั่นเองค่ะ