Easy Deco: Colorful Living

2017-06-27 07:00:46

Easy Deco: Colorful Living

Advertisement

สวัสดีเช้าวันอังคารค่ะ วันนี้เอาการตกแต่งแบบสีสัน Colorful มาให้ชมกัน ช่วงนี้ฝนตกบ่อย บางคนอาจจะจิตตก หม่นหมอง ไปตามฤดูกาล ไม่เอานะคะ ถึงฝนตกแต่ใจเราไม่ตก มาแต่งห้องให้ดูสดใส ไฉไลกันดีกว่า มาดูเทคนิคกันเลยค่ะว่าแต่งยังไงให้ Colorful แบบพอดิบพอดี และมีสไตล์



1. เน้น Background เด่น และสี Background ควรเป็นสีตัด หรือคู่สีตรงข้ามกับสีระยะหน้า หรือสีที่เหลือในห้อง จะได้มีการ balance ของโทนสี ส่วน background ถ้ากินพื้นที่ใหญ่ต้องผสมสีขาว หรือดร็อปโทนสีไม่ให้ฉุดฉาดจนเกินไปจะได้ดูสีสันแบบสบายตาค่ะ


2. Focus ไปที่ Masterpiece คือเน้นการใช้สีในชิ้นสำคัญในห้อง ไม่ว่าจะเป็น Artwork หรือเฟอร์นิเจอร์ ทางเทคนิคเรียกว่าเป็นการใช้ Accent Color หรือการใช้สีสดที่เน้นเป็นจุดๆ ทำให้ห้องเกิดจุดเด่นขึ้นมาทันที


3. ในครัว จะเล่นสีที่ Backdrop ของเคาน์เตอร์ได้ โดยการใช้กระเบื้องลายที่มีสีสัน คู่กับพรมเช็ดเท้าที่พื้นก็ดูเก๋ หรือจะเน้นตัวตู้ให้สดไปเลยก็ดูชิคไปอีกแบบค่ะ




4. การเล่นสี Neutral Tone และใส่สีสดเข้าไป การคือการที่ห้องเรามีสี Earth Tone เป็นหลัก เช่นสีขาว, เทา, ดำ และ น้ำตาล แล้วเราใช้พร๊อพต่างๆ เป็นสีสดโทนตรงข้าม โดยที่พร๊อพ ถ้าหาเป็นสีเดียวกันได้ ก็จะทำให้ห้องดูเก๋ขึ้นไปอีก เนื่องจากมีความกลมกลืนของสี Contrast


5. สำหรับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้สี สามารถใช้สีหลายๆ โทนในห้องได้เลย ยิ่งทำให้ห้องดู  Art แบบ Art ตัวแม่ แต่ข้อแม้คือคุณต้องมั่นใจว่าสีจากสิ่งของต่างๆ จะมาผสม และ Composition กันอย่างลงตัว หรือถ้าอยากจัดแนวนี้แล้วไม่มั่นใจ แนะนำให้ปรึกษา Interior Designer รับรองได้ห้องสีสันที่สวย สดใส และถูกใจแน่นอนค่ะ


Text by อธิชา ชารีรัตน์
ภาพ Pinterest