เทคนิคภาษากายที่ทำให้คุณ ‘ลัคกี้อินเกม-ลัคกี้อินเลิฟ’

2017-06-27 06:15:29

เทคนิคภาษากายที่ทำให้คุณ ‘ลัคกี้อินเกม-ลัคกี้อินเลิฟ’

Advertisement

นอกจากชีวิตในหน้าที่การงานจะรุ่งพุ่งแรงแล้ว สิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องความสัมพันธ์กับคนรัก หรือก็คือสูตรความสำเร็จที่เรียกกันว่า “ลัคกี้อินเกม-ลัคกี้อินเลิฟ” ซึ่งมีเคล็ดลับหนึ่งที่สำคัญ คือ การสร้างเสน่ห์ด้วยการใช้ภาษากายของแต่ละคนนั่นเอง มาดูกันว่า ภาษากาย หรือการแสดงท่าทางและบุคลิก จะซ่อนเคล็ดลับสู่ความลัคกี้แบบใดกันบ้าง

ภาษากายกับการลัคกี้อินเกม

เมื่อความสำเร็จในที่ทำงานคือการแสดงศักยภาพที่เปล่งประกายให้สะดุดตาเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน ภาษากายที่จะดึงความมั่นใจและความสามารถออกมาจากตัวคุณได้ เริ่มกันด้วยใบหน้า ที่ยิ้มแย้มและสดใส แต่หากคุณยิ้มแบบไม่จริงใจก็จะดูออกได้ง่าย ดังนั้น จึงไม่ควรเกร็งกล้ามเนื้อใบหน้าขณะยิ้มจนเกินไป ไม่ว่าคุณจะรู้สึกอะไรอยู่ก็ตาม

ลำดับถัดมาคือสายตา สิ่งที่ดีที่สุดคือการสบตาคู่สนทนา ซึ่งจะทำให้เขารู้สึกว่าเรารับฟังในสิ่งที่เขาพูด หากอยากเพิ่มความมั่นใจให้คู่สนทนาอีกนิดลองฝึกสบสายตาหน้ากระจก โดยมองที่ตาดำแล้วเลื่อนสายตามาที่ตรงกลางปาก สลับกันไปมาเล็กน้อย นี่เป็นเทคนิคที่จะทำให้คู่สนทนารู้สึกว่า เราเข้าใจเขาแม้ไม่ต้องพูดอะไรมาก

ส่วนใครที่มีบทบาทเป็นหัวหน้า ขณะสนทนากับผู้ร่วมงานลองทำท่าเท้าสะเอวขณะพูดหรือคุย พร้อมเปลี่ยนท่าทาง เคลื่อนไหวแขนและมือประกอบการสนทนาบ้างเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ และใช้น้ำเสียงที่โทนต่ำหน่อย พูดช้าแต่ชัดเจนด้วยการแบ่งท่อนประโยคและเว้นวรรคขณะพูดบ้าง ก็จะเป็นการสร้างบุคลิกของผู้มีอำนาจแต่ไม่ข่มคนอื่นจนทำให้รู้สึกหวาดกลัวเกินไป แต่จะช่วยสร้างความมั่นใจและทำให้ดูภูมิฐานมากขึ้น

ภาษากายกับการลัคกี้อินเลิฟ

สำหรับใครที่มีคนรัก หากอยากลัคกี้อินเลิฟก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่แสดงความจริงใจออกมาในทุกอิริยาบถของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการยิ้มหรือหัวเราะด้วยความรู้สึกเข้าถึงและเข้าใจ หรือ ‘อิน’ ในสิ่งที่อีกฝ่ายพูด และหากเป็นเรื่องดีๆ หรือเรื่องตลกๆ ก็ลองยิ้มกึ่งหัวเราะจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติและผ่อนคลายมากขึ้นได้

ส่วนสายตาที่สร้างแรงดึงดูดและเชิญชวนได้เป็นอย่างดีคือสายตาที่เบิกกว้างเล็กน้อยเมื่อสบตากัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่สามารถใช้วิธีนี้ดึงดูดความสนใจแฟนหนุ่มได้ดีเลยล่ะ เพราะจะทำให้ดูใสซื่อเหมือนเด็กและทำให้ผู้ชายรู้สึกว่าเธอต้องการความรักและการปกป้องจากเขา

สำหรับท่าทาง เมื่อเขาหรือเธอกำลังพูดอะไรก็ตาม พยายามโน้มตัวหรือเอียงตัวเข้าใกล้อีกฝ่ายให้มากขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณกำลังสนใจในสิ่งที่อีกฝ่ายพูดอยู่ พร้อมกับแตะแขนหรือจับมือไปด้วยจะสร้างความรู้สึกเชื่อมั่นระหว่างกันมากขึ้น ส่วนน้ำเสียง พยายามใช้เสียงโทนกลางค่อนไปทางต่ำ หรือจะสร้างเสียงสองของคุณ ซึ่งเป็นเสียงที่ฟังดูอ่อนโยน หากพูดด้วยจังหวะช้าหน่อยๆ โดยเฉพาะผู้ชายที่มีเสียงแหบพร่า วิธีนี้จะทำให้คุณดูเซ็กซี่ไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว
เทคนิคภาษากายเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกเสน่ห์ ความมั่นใจ และความใส่ใจกับคนรอบข้างผ่านท่าทางของคุณ แต่การกระทำก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน...ใช้ภาษากายสร้างความน่าเชื่อถือ และลงมือปฏิบัติเพื่อความสำเร็จ แล้วชีวิตของคุณจะลัคกี้รอบด้านแบบไม่ต้องบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์


ภาพ  Ronnachai Palas / Shutterstock.com