“ดีเจเชาเชา”เปิดใจ ขยาดไม่กล้าขับรถ

2017-06-28 07:00:35

“ดีเจเชาเชา”เปิดใจ  ขยาดไม่กล้าขับรถ

Advertisement

หลังจากเกิดเหตุไม่คาดคิดกรณีของ “ดีเจเชาเชา” ที่มีมอไซค์พุ่งชนรถดีเจคนดังจนทำให้ผู้ขับขี่มอไซต์เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาดีเจเชาเชา3ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ใบขับขี่หมดอายุและรถไม่มีพ.ร.บ. ซึ่งหลังจากนั้น “ดีเจเชาเชา”ก็ได้บวชอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตที่วัดสระมณี จ.อุดรธานี เป็นเวลา15วัน และได้สึกออกมาแล้ว เลยสอบถามถึงความคืบหน้าของคดีและความรู้สึกต่างๆ
มีข่าวว่าเตรียมเบียดแล้ว?ยังครับขอบดก่อนค่อยเบียด(หัวเราะ) ขอทำงานไปก่อน คาดว่าอีก2-3ปีเก็บตังค์และดูช่วงที่เหมาะสม ถ้ามีข่าวดีก็จะบอกทุกคนนะครับ
หลังบวชมาสบายใจขึ้นหรือยัง? ก็ถือว่าพี่เชาตัดสินใจถูกนะครับ เป็นลูกผู้ชายและครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราได้บวชให้คุณพ่อคุณแม่ ซึ่งวันที่บวชพ่อกับแม่พี่เป็นคนที่มีความสุขที่สุด เราสังเกตเห็นจากที่เขายิ้มตลอดเวลา แม่ก็บอกเหมือนได้อาศัยชายผ้าเหลือง เกาะใบบุญขึ้นสวรรค์แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว และก็ได้บวชให้ครูบาอาจารย์ บวชให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พ่อพิฆเนศ และน้องที่เสียชีวิตด้วยครับ อันนั้นก็เป็นสิ่งที่ตั้งใจที่อยากทำให้เขา พอได้ทำแล้วเราก็มีความสุข ได้ศึกษาพระธรรม ซึ่งเราอาจเป็นพระที่ท่องไม่คล่องเท่าไหร่ แต่เราได้ช่วยวัดได้เต็มที่คือเป็นพระพีอาร์ ก็มีญาติโยมมาจากจ.อุดรธานีอยากจะมาถ่ายรูปกับกลวงพี่เชาและก็จองเพลเกือบทุกวัน ต้องขอบคุณมากๆเลย ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่มีความสุขและที่สำคัญคือมันสงบ
ซึ้งในรสพระธรรม? เชื่อไหมว่าพี่สึกออกมาวันที่15 พี่ร้องไห้เพราะยังไม่อยากสึก แต่ด้วยการงานที่รออยู่ข้างหน้าเลยต้องบอกพระอาจารย์ว่าผมขออนุญาตสึก พระอาจารย์ท่านก็เข้าใจ
ตอนนี้คดีความไปถึงไหนแล้ว? ตอนนี้ได้ให้ทางทนายประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็พยายามรวบรวมพยานหลักฐานทางฝั่งของพี่ให้เยอะและมากที่สุดและให้ทางตำรวจสรุปสำนวนคดี ก็ปล่อยให้ทางทนายเป็นคนจัดการ



สบายใจขึ้นไหมกับเรื่องนี้? ก็สบายใจแต่พี่ว่ามันเหมือนกับการที่เราทำอะไรผิดแล้วมันฝังใจอ่ะ บางทีมันอาจจะมีบางแว่บที่เข้ามา แต่ก็ทำให้เรารู้ว่าคนที่เจอมาหนักกว่าเราเขายังผ่านไปได้เลย แล้วทำไมเราถึงจะผ่านไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้วพี่เชาคิดว่ามันเป็นประสบการณ์ของชีวิตในช่วงชีวิตที่คนบางคนอาจไม่เจอ แต่เราบังเอิญต้องเจอแล้วเราต้อวผ่านไปให้ได้ และพี่ก็เชื่อในเรื่องของเจ้ากรรมนายเวร เพราะพี่รู้สึกว่าวันนั้นคนอยู่กันตั้งเยอะตั้งแยะ มีรถพี่วิ่งมาคันเดียว พี่ก็เลยคิดว่าชาติที่แล้วหรือชาตินี้ไปเอาอะไรของเขามา ก็เลยต้องชดใช้หรือเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นพี่ก็จะเก็บเป็นกรณีศึกษาให้กับตัวเอง แล้วต้องทำจิตใจให้เข้มแข็งเพื่อผ่านจุดนี้ไปให้ได้
เรื่องไปถึงศาลหรือยัง? ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ตำรวจครับ ซึ่งพี่ให้ทางทนายตัดการหมด
จะมีไปให้ปากคำเพิ่มไหม? น่าจะเร็วๆนี้ครับ
ยังติดต่อครอบครัวน้องผู้เสียชีวิตหรือเปล่า? ก็ให้ทางทนายติดต่อไป เพราะเขาให้พี่ทำงานไปเดี๋ยวเขาดูแลให้


ช่วงนี้ให้แฟนขับรถให้เพราะเราเข็ดกับการขับรถ? เข็ดครับ เริ่มแหยงๆอ่ะ ปีนี้น่าจะต้องมีคนขับรถดีกว่าแต่มันก็ต้องมีบ้างที่เราต้องขับ แต่ต้องระวังมากขึ้น ใช้ความเร็วให้น้อยและเวลาขับรถบนถนนน้องมีสติ ฝากถึงคนขับรถบนท้องถนนด้วย
เรื่องนี้ได้บทเรียนอะไรบ้าง? ชีวิตคนเรามันไม่แน่นอน ถ้ามันจะเกิดขึ้นก็สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการใช้ชีวิตที่มีสติและไม่ประมาทพี่ว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะบอกทุกๆคนได้ และเป็นบทเรียนที่พี่ต้องจำไว้ตลอดชีวิต