ยายจุดเทียนไฟลามไหม้บ้านชุมชนคลองเตย

2017-06-28 09:35:01

ยายจุดเทียนไฟลามไหม้บ้านชุมชนคลองเตย

Advertisement

ไฟไหม้ชุมชนคลองเตยวอด 5 หลัง ต้นเพลิงเกิดจากบ้านคุณยายวัย 79 ปี อาชีพเก็บของเก่า ชอบจุดเทียนให้แสงสว่าง เตือนก็ไม่ฟัง จนไฟลุกลามไหม้บ้านข้างเคียง
เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนคลองเตย ล็อก 1  2  3 เขตคลองเตย กทม. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำดับเพลิง แต่มีมีอุปสรรคซอยคับแคบทำให้ควบคุมเพลิงได้ยาก โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง ใช้เวลากว่า 45 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ  นางนุชนาถ จูบางคร่า อายุ 79 ปี อาชีพเก็บของเก่า ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิงถูกไฟคลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ 
ด้าน พ.ต.ท.พีรธรรม คำจร รอง ผกก. ป. สน.ท่าเรือ  กล่าวว่า เบื้องต้นบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 5 หลัง พื้นที่ประมาณ 80 ตารางวา นางนุชนาถให้การว่า จุดเทียนก่อนเกิดเหตุ แล้วเปลวไฟไปถูกเศษขยะลุกลามอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบต่อไป
ด้านเพื่อนบ้านนางนุชนาถ ระบุว่า นางนุชนาถพักอาศัยอยู่คนเดีว ปกติมักจะจุดเทียนเพื่อให้ความสว่างทั้งที่มีไฟฟ้าใช้  ที่ผ่านมาเคยตักเตือนไปแล้วแต่ไม่ฟัง จนกระทั่งเกิดเหตุในครั้งนี้
 ขอบคุณภาพ : คลองเตย 24,ศูนย์วิทยุพระราม 199