"รัสเซลล์" ผงาดขึ้นแท่นรางวัลนักเล่นผู้ทรงคุณค่า แห่ง NBA

2017-06-28 09:30:53

"รัสเซลล์" ผงาดขึ้นแท่นรางวัลนักเล่นผู้ทรงคุณค่า แห่ง NBA

Advertisement

รัสเซลล์ เวสต์บรูค ยอดการ์ดของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทีมดังในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ เอ็มวีพี ในช่วงฤดูกาลปกติประจำซีซั่น 2016-17 ที่ผ่านมาไปครอง ในงานประกาศรางวัล “เอ็นบีเอ อวอร์ด” ซึ่งมีการจัดพิธีพร้อมถ่ายทอดสดทางทีวีเป็นครั้งแรก ในมหานครนิวยอร์ก เมื่อวันจันทร์ที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา หรือตรงกับช่วงเช้าวันอังคาร ตามเวลาประเทศไทย
 

 
เวสต์บรูค ซึ่งได้รับเลือกจากคณะสื่อมวลชนให้คว้ารางวัลเหนือ เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดของ ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ รวมถึง คาห์ไว เลนนาร์ด ฟอร์เวิร์ดจาก ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส นั้น กล่าวหลังขึ้นรับรางวัลว่า “ทุกคนในเมืองโอกลาโฮมา ซิตี ให้โอกาสผมได้ได้ลงสนามเพื่อเล่นในระดับสูงสุดในทุกค่ำคืน ผมคงไม่สามารถกล่าวขอบคุณได้ครบทุกคน แต่ผมก็ขอขอบคุณพวกคุณทุกคนที่สนับสนุนผมมาตลอด”



   

 
ในฤดูกาล 2016-17 ที่ผ่านมา เวสต์บรูค สร้างผลงานสุดยอดที่สุดนับตั้งแต่เข้ามาสู่ลีกก็ว่าได้ โดยเจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่มีผลงานเฉลี่ยเป็นทริปเปิ้ล ดับเบิ้ล ต่อจาก ออสการ์ โรเบิร์ตสัน ที่ทำไว้เมื่อปี ค.ศ. 1962 นอกจากนี้ ดาวดังจาก “โอเคซี” ยังทำทริปเปิ้ลดับเบิ้ลได้ถึง 42 ครั้งในซีซั่นที่ผ่านมา ทุบสถิติการทำทริปเปิ้ลดับเบิ้ลมากสุดใน 1 ฤดูกาลของ โรเบิร์ตสัน ลงได้ แถมยังมีหลายเกมที่เจ้าตัวทำแต้มเกิน 50 คะแนน ขณะเดียวกัน เวสต์บรูค ยังเป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้ตำแหน่ง เอ็มวีพี ฤดูกาลปกติทั้งที่ทีมชนะไม่ถึง 50 นัด นับตั้งแต่ โมเซส มาโลน ทำเอาไว้เมื่อปี ค.ศ. 1981 อีกด้วย



 
   
ส่วนรางวัลอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม ได้แก่ เดรย์มอนด์ กรีน จาก โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ช่วงเวลายอดเยี่ยมเกมเพลย์ออฟ ได้แก่ลูกชู้ต 3 แต้มของ เควิน ดูแรนต์ ที่ช่วยให้ วอริเออร์ส เอาชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในรอบชิงชนะเลิศเกมที่ 3 ฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ เคลย์ ธอมป์สัน การ์ด วอริเออร์ส ที่ทำ 60 แต้มในเกมกับ อินเดียนา เพเซอร์ส โค้ชยอกเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ ไมค์ ดีแอนโธนี หัวหน้าโค้ชของ ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ ผู้เล่นพัฒนาการยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ จานนิส อันเตโตคูนม์โป จากมิลวอกี บัคส์ รางวัลน้ำใจนักกีฬา ได้แก่ เคมบา วอล์คเกอร์ จาก ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ตัวสำรองยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แกา เอริค กอร์ดอน จากฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ และผู้เล่นหน้าใหม่ หรือรุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ มัลคอล์ม บร็อกดอน จากมิลวอกี บัคส์