เปิดวาร์ป! "พลอยไพลิน" ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม

2019-02-21 12:30:59

เปิดวาร์ป! "พลอยไพลิน" ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม

Advertisement

กลายเป็นกระแสฮือฮา สีสันทางการเมือง เมื่อ "พลอยไพลิน รัตนเสถียร"  อดีตพริตตี้ที่เปลี่ยนเส้นทางมาลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคท้องถิ่นไท เขต1 จ.มหาสารคาม



"พลอยไพลิน" เป็นชาว ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชารัฐศาสตร์ เอกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (หลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต)




ก่อนที่เธอจะตัดสินใจมาสมัครเป็นตัวแทนพรรคท้องถิ่นไท  เธอเคยมีอาชีพเป็น พริตตี้, MC, ถ่ายแบบโฆษณาสินค้า, เป็นสาวเชียร์เบียร์, รีวิวสินค้าต่างๆ และยังทำธุรกิจส่วนตัว เป็นเจ้าของร้านทำผมแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคามด้วย

แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลว่าเธอไม่เหมาะสมกับการทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน และยังคงมีอายุน้อย แต่เธอก็แสดงเจตนารมณ์ที่ต้องการอาสามาเป็นตัวแทนของประชาชน ล่าสุดเธอได้เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยว่า



รู้ตัวว่าตัวเองยังเป็นเด็ก แต่เด็กหลายๆคนเชื่อเถอะว่าเขามีพลังพอที่จะริเริ่มอะไรใหม่ๆ เพราะเด็กจะเริ่มทุกอย่างตามความรู้สึกความหวังความฝันในอนาคตที่อยากให้เป็นไป ไม่ใช่การที่เริ่มจากความอยาก อยากที่จะได้ อยากที่จะมีสิ่งเดิมๆคงไว้เท่านั้น เพราะฉะนั้นวันนี้คนรุ่นใหม่ไม่ได้ออกมาเพื่อบอกทุกคนว่าอยากจะเป็น แต่เราขอพูดว่าขอโอกาสสักเล็กน้อยให้เราได้เข้าไปร่วมเป็นอีกพลังในการพัฒนาท้องถิ่นของตนนะคะ













Cr. Ploypilin Rattanasatian