พปชร.ลั่นได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

2019-02-21 22:20:34

พปชร.ลั่นได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

Advertisement

“อุตตม” ประกาศไม่มีใครเหมาะสมนั่งนายกฯเท่า “บิ๊กตู่” ด้าน “สมศักดิ์” ระบุถ้าได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งตั้งรัฐบาลพรรคเดียว แต่ถ้าคะแนนไม่พอจับมือพรรคอื่นได้


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 21 ก.พ. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่ภาคกลาง นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจในการในรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมรับฟังกว่า 3,000 คน


นายอุตตม ปราศรัยว่า อีก 31 วันจะเข้าคูหากาเบอร์เลือกตั้ง เป็นการเลือกตั้งที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย การเข้าคูหากาเบอร์เหมือนกับชี้ชะตาประเทศและกำหนดอนาคตของประชาชนว่าจะเดินหน้าไปทางไหน พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ แต่แตกต่างจากพรรคอื่นจากของเดิม เราขอโอกาส พรรคพลังประชารัฐมีคนและนโยบายที่โดนใจ เรามีผู้นำที่พวกเราคำนึงแล้วว่าเหมาะกับสถานการณ์ของประเทศ ประเทศสงบมาได้ 3-4 ปี ซึ่งก่อนหน้านั้นมีความวุ่นวาย วันนี้ถ้าเดินหน้าต่อต้องมีผู้นำในรัฐบาลต่อไปที่จะสามารถรักษาความสงบสุขให้กับพวกเราได้ นำพาประเทศก้าวหน้าไป นำความเจริญและประโยชน์ได้อย่างทั่วถึง นั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. วันนี้ เดี๋ยวนี้ ไม่มีใครเหมาะสมกว่า


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทำไมเราต้องสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรคเรามีโอกาสที่จะเป็นรัฐบาลสูงมาก เราต้องเป็นรัฐบาล พรรคเดินทางสายกลาง ในพรรคการเมืองอื่นมีแนวโน้มที่จะไม่ใช่ทางสายกลาง การจัดตั้งรัฐบาลถ้าพรรคพลังประชารัฐได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งสามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ แต่ถ้าเรามีคะแนนเสียงไม่พอ เราสามารถรวมกับพรรคอื่นได้ ไม่ได้รังเกียจพรรคการเมืองอื่นใด เพราะเราคือทางสายกลาง บางคนบอกว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ อยากให้ย้อนไปปี 2553 – 2557 บ้านเมืองมีแต่ม็อบ มีแต่คนเดินขบวน ประชาชนต่างจังหวัดได้แต่ภาวนาม็อบทั้งหลายจะกลับบ้านหรือหยุด จนได้ พล.อ.ประยุทธ์มาแก้ปัญหา