“สุดารัตน์”ให้กำลังใจ “ธนาธร”อดทนต่อสู้

2019-02-22 16:50:24

“สุดารัตน์”ให้กำลังใจ “ธนาธร”อดทนต่อสู้

Advertisement

"หญิงหน่อย” ให้กำลังใจ “ธนาธร” ต้องอดทนต่อสู้ ฝาก ส.ว. ล่วงหน้า ประชาชนไว้วางใจพรรคใด อย่าฝืนความรู้สึก

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) ลงพื้นที่ช่วยนายตรีรัตน์ จันทรโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขต 13 พบปะประชาชนชาวไทยมุสลิมที่มาละหมาดที่สุเหร่า โดยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หารือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้นายกฯ มาลงพื้นที่ช่วยหาเสียง ว่า เริ่มจากที่ กกต.ขอให้นายกฯ มาแสดงวิสัยทัศน์ดีเบตว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีกับพรรคอื่นๆ ก่อนจะดีกว่า เวลาที่ถามถึงแคนดิเดตพรรคพลังประชารัฐไม่มา ก็ได้รับคำตอบว่า กฎหมายให้มาไม่ได้ แต่ถ้ากฎหมายอนุญาตให้ติดรูปได้ ก็น่าจะมาดีเบตกับผู้เสนอตัวแบบไร้เส้นได้ เมื่อถามว่าหาก กกต. ให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง จะสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ท่านมีหมวก 3 ใบ สื่อก็คงเห็นเองว่าเป็นการลงพื้นที่เรียกคะแนนเสียงให้บางพรรคหรือไม่ ตนไม่รู้สึกตื่นเต้น หรือประหลาดใจ ทุกวันนี้มีการใช้อำนาจรัฐอย่างมากมาย มีการซื้อเสียงอย่างมโหฬาร กลายเป็นว่าผู้ที่อำนวยการให้เกิดการเลือกตั้งมองไม่เห็น อย่างไรก็ตาม เราไม่คิดว่าจะเสียเปรียบ เมื่อเราตัดสินใจเดินสู่สนามนี้ เรารู้อยู่แล้วว่าเราจะเสียเปรียบ และเราจะถูกกระทำสารพัด แต่ถ้าการเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จะไม่มีความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั้งใน และต่างประเทศ เศรษฐกิจที่แย่ก็จะยิ่งซ้ำเติมไปอีก


เมื่อถามถึงอยากฝากข้อสังเกตอะไรกับการส่งหนังสือเทียบเชิญ 194 ส.ว. หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ฝากข้อสังเกตถึงคนเลือกคงไม่มีประโยชน์ ถึงอย่างไรเขาก็ต้องเลือกคนของเขาอยู่แล้ว แต่อยากฝากคนที่จะมาเป็น คุณไม่ได้มาจากประชาชน แต่มาจากการแต่งตั้งของคนๆเดียว แต่จะมาทำงานกินเงินภาษีอากรของประชาชน หน้าที่ของคุณคือทำให้ประเทศชาติสงบสุข และเป็นไปตามเจตนารมย์ของประชาชน ดังนั้น ถ้าประชาชนมอบความไว้วางใจให้กับพรรคการเมืองใด เราหวังว่า ส.ว.จะไม่ฝืนความรู้สึกประชาชน ต้องเลือกประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่เลือกคนที่ตั้งท่านเข้ามา


เมื่อถามถึงกระบวนการตั้งข้อหาเพื่อยุบพรรคในฝั่งประชาธิปไตยหลายพรรค โดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า โดนกันหมด สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะเกิดอีกเยอะ ขอให้กำลังใจนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพรรคอนาคตใหม่ ต้องอดทน ต่อสู้กับความจริง หวังว่าจะเกิดความยุติธรรม อย่าลืมว่าคนไทยไม่ชอบอะไรที่ไม่ยุติธรรม ไม่ชอบอะไรที่เอารัดเอาเปรียบ