สุดอาลัย “หมอเมย์” สู้มะเร็งกระเพาะระยะสุดท้าย สิ้นลมแล้ว!

2019-04-21 11:20:24

สุดอาลัย “หมอเมย์” สู้มะเร็งกระเพาะระยะสุดท้าย สิ้นลมแล้ว!

Advertisement

ชาวเน็ตสุดอาลัย "หมอเมย์” เจ้าของเพจสู้มะเร็งระยะสุดท้าย จากไปแล้วชั่วนิรันดร์ หลังต่อสู้กับความเจ็บป่วยมานานหลายเดือน

เป็นอีกเรื่องราวแห่งความหวังและกำลังใจที่ชาวโลกออนไลน์พากันส่งถึง พญ.ทักษอร เล้าวงค์ คุณแม่ลูกสองที่ตรวจพบว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ระยะที่ 4 หรือระยะแพร่กระจาย แต่ไม่ขอยอมแพ้กับโรคนี้ง่ายๆ ยังคงต่อสู้ หาทางรักษา ด้วยความหวังที่จะมีชีวิตอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่นไปให้นานที่สุด พร้อมเขียนบอกเล่าอาการ และเรื่องราวการรักษาของตนเองผ่านเพจ “หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย” เพื่อมอบกำลังใจให้กับตัวเองและผู้ป่วยคนอื่นๆ ที่กำลังต่อสู้กับโรคร้ายนี้ให้มีชีวิตอยู่อย่างมีความหวังและมีความสุข

แต่แล้วล่าสุด บนเพจเฟซบุ๊ก หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย ก็ได้มีการโพสต์ข้อความและภาพหมอเมย์ จากไปอย่างสงบ  โรงพยาบาลแมคคอร์มิค McCormick Hospital โดยข้อความระบุว่า “ชีวิตเปรียบเสมือนการเดินทาง จุดหมายหนึ่งในนั้นคือความตายแต่นั่นเป็นเพียงการเริ่มต้นใหม่ 

วันนี้หมอเมย์ได้เดินทางไปสู่โลกใหม่ที่สว่างสดใส หลังจากผ่านวันและค่ำคืนอันยาวนาน กว่า 4 เดือน ด้วยกำลังใจอันแรงกล้า ความหวัง และความศรัทธา (ระยะของโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่แพร่กระจายอย่างมากอยู่ได้ไม่นานไม่เกิน 1 เดือน) ในช่วงเวลาเหล่านั้นหมอเมย์ได้ให้มุมมองและความคิดเชิงบวก ให้กำลังใจกับทุกคนที่พบเจอปัญหา หรืออุปสรรคในชีวิตโดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็ง ให้มีความหวัง รู้จักคุณค่าของชีวิต ให้คุณค่าของทุกๆลมหายใจที่มีอยู่




ส่วนคนที่อยู่ต่อยังคงเดินทางและรับผิดชอบความรู้สึกตนเองต่อไปให้ได้ ต้องเข้มแข็งให้มากๆ คุณงามความดีที่หมอเมย์ได้ช่วยเหลือคนไข้มากมาย ความสดใสร่าเริง รอยยิ้มที่แสนพิเศษ เป็นที่รักใคร่จากทุกๆคนที่พบเจอและรู้จักเสมอ"

"หลับให้สบายนะจ๊ะคนดี ภรรยาที่สุดแสนวิเศษ น้องเมย์ยังคงอยู่ในใจพี่ตั้มเสมอและครึ่งหนึ่งยังอยู่ในตัวอันย่า แอรอน ตลอดไป"  



# เพราะทุกลมหายใจของฉันสำคัญเสมอ_หมอเมย์