สุดทนอากาศร้อน แห่ “คิตตี้” ขอฝน

2019-04-22 15:40:18

 สุดทนอากาศร้อน แห่ “คิตตี้” ขอฝน

Advertisement

ชาวบ้านดอนทราย อ.ลอง จ.แพร่สุดจะทนอากาศร้อน นำแมวสาว “คิตตี้” แห่ขอฝน หวังให้ตกคลายพิษอากาศร้อน แม้ฝนไม่ตก แต่ได้ความชุ่มฉ่ำ  ชื่นมื่น ตลอดเส้นทางในหมู่บ้าน


จากกรณีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ทั่วไทยทำเอาประชาชนบ่นกันไปตาม ๆกัน  ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattapol Gakham  คือ นายณัฐพล กาคำ หรือ “ท็อป” อายุ 25 ปี ชาว จ.แพร่ ได้โพสต์ภาพการแห่นางแมวและข้อความระบุว่า “ชาวเมืองลองสุดจะทนนำแมวสาวออกแห่ขอฝนรอบเมืองลอง ชาวเมืองล้วนชื่นมื่น หวังให้ฝนตกคลายพิษอากาศร้อน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแห่นางแมวในครั้งนี้ ได้มีการนำตุ๊กตาแมวคิตตี้แทนแมวจริงๆ ใส่ตระกร้าสาน ตกแต่งด้วยดอกคูน เดินแห่ไปในหมู่บ้าน


นายณัฐพล เปิดเผยกับ “นิว18” ว่า วันที่แห่นางแมวคือ วันที่ 21 เม.ย. ที่บ้านดอนทราย ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ทั้งนี้ เนื่องจากอากาศร้อนมากอุณหภูมิสูงประมาณ 42-43 องศาเซลเซียส ฝนก็ไม่ตก เราจะไปพึ่งอะไรใครก็ไม่ได้เพราะเป็นธรรมชาติ ทางเลือกสุดท้ายก็เลยแห่นางแมว แต่การจะใช้แมวจริงก็กลัวจะติดปัญหา พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ อีกทั้งเราเป็นติ่งแมวก็สงสารแมวด้วย ก็เลยหาอะไรที่ใกล้เคียงกับแมวที่สุด ก็ได้ตุ๊กตาคิตตี้หลานสาวของป้าในหมู่บ้าน สำหรับเวลาที่แห่คือตอนประมาณ 18.00-19.00 น. ตอนแห่ก็มีฟ้าแลบและฟ้าร้อง ลมแรงบ้างแต่ฝนก็ไม่ได้ตก คาดว่าฝนตกในพื้นที่อื่นแต่ไม่มาที่ จ.แพร่



“การแห่ก็เป็นความเชื่อ และอยากให้ชาวบ้านมีความหวัง เพราะไม่รู้จะไปพึ่งอะไรแล้ว ในตอนแห่คนในหมู่บ้านก็พากันออกมาฉีดน้ำ มารดน้ำแมว ตลอดเส้นทางก็จะชุ่มฉ่ำ” นายณัฐพล กล่าวอย่างอารมณ์ดี

นายณัฐพล กล่าวด้วยว่า วันนี้อุณหภูมิที่ จ.แพร่ประมาณกว่า 40 องศาเซลเซียส น้ำในแม่น้ำยมก็แห้งจะมีน้ำขังเป็นที่หย่อม ๆ และมีสันดอนโผล่




ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : Nattapol Gakham