“กองปราบ”ชี้ “พิไล”ฉกสร้อยแม่ผัวคุก 3 ปี

2019-04-24 11:15:01

“กองปราบ”ชี้ “พิไล”ฉกสร้อยแม่ผัวคุก 3 ปี

Advertisement

“กองปราบ”อินละครกรงกรรม โพสต์ให้ความรู้ลูกสะใภ้ “พิไล”ฉกสร้อยจากคอ “แม่ย้อย” มีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 334 มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่นบาท

จากกระแสละคร “กรงกรรม” ส่งผลให้นักแสดงได้รับคำชมกันถ้วนหน้า รวมถึงอินกันสุด ๆ กับบทบาทของแต่ละคน หนึ่งในนั้นมี “ซ้อพิไล” ซึ่งรับบทโดย "แพร์”พิชชาภา พันธุมจินดา" ที่ทำเอาคนเกลียดกันทั่วบ้านทั่วเมือง อยากมอบเปลือกทุเรียนให้เป็นของฝากหน้าร้อนนี้


ล่าสุดเป็นตอนที่แม่ย้อย หรือ “ม้า” เป็นลม แล้ว “ซ้อพิไล” ถือโอกาสฉกสร้อยทองจากคอไป ทางเฟซบุ๊ก "กองปราบปราม" ของกองบังคับการปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "พิไลจะทำอย่างนี้ไม่ได้นะ แม้จะเป็นลูกสะใภ้แม่ย้อย ก็ไม่ได้หมายความว่าของทุกอย่างจะเป็นของเธอนะ"


นอกจากนี้ยังมีภาพของ “ซ้อพิไล”ขณะฉกสร้อยคอแม่ย้อย ระบุว่า “ลูกสะใภ้ลักทรัพย์ก็จับได้ พิไลลักสร้อยแม่ย้อยมีความผิด ตามมาตรา 334 ผู้ใดเอาทรัพย์ของผู้อื่นไปโดยทุจริต ผู้นั้นกระทำความผิดฐานลักทรัพย์มีโทษจำคุกสามปี ปรับหกหมื่นบาท


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า ตามมาตรา 334 ผู้ใดเอาทรัพย์ของผู้อื่น หรือที่ผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วยไปโดยทุจริต ผู้นั้นกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกหมื่นบาท


ด้าน สภ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สถานีตำรวจภูธรชุมแสง” ระบุว่า สภ.ชุมแสง ยินดีรับใช้ครับ ขอบคุณประชาชนที่ช่วยเป็นหูเป็นตา พิไลต้องได้รับผลกรรมที่ก่อแน่นอนครับ ติดตามได้คืนนี้ครับ






ขอบคุณเว็บไซต์ Mello,ช่อง3,ละครกรงกรรม,@pearpitchapa