เคยล้มหมดแรงจะเดินต่อ อยากออกจากวงการ...“ปุ๊ อัญชลี” เปิดใจหลังสิ้นคุณแม่ (มีคลิป)

2019-04-26 18:45:33

เคยล้มหมดแรงจะเดินต่อ อยากออกจากวงการ...“ปุ๊ อัญชลี” เปิดใจหลังสิ้นคุณแม่ (มีคลิป)

Advertisement

ด้วยน้ำเสียงสุดลุ่มลึกไพเราะบวกกับบุคลิกที่ต่างไปจากศิลปินคนอื่นๆ ทำให้ชื่อของร็อกสตาร์มาดห้าวเล็กๆ “ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ” ยังคงเป็นนักร้องที่อยู่ในดวงใจแฟนเพลงชาวไทยมายาวนานกว่า 30 ปี ...



เป็นนักร้องมากความสามารถที่หลายคนยอมรับในเสียงร้องของเธอ สำหรับ "ปุ๊ อัญชลี" ซึ่งก่อนหน้านี้คุณแม่ของเธอเพิ่งเสียชีวิตไป เธอต้องเผชิญกับความเสียใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ล่าสุด เธอได้เปิดใจเรื่องราวหลังจากได้สูญเสียบุคคลอันเป็นรักยิ่งไปอย่างไร้วันหวนคืน




ขอแสดงความเสียใจที่เสียคุณแม่ไป ตอนนี้ทำใจได้บ้างหรือยัง ?
ปุ๊ : ก็โอเคเลยค่ะ เพราะว่าท่านไม่ใช่ปุ๊บปั๊บไป มันก็มีระยะเวลาที่เราได้ทำใจกันแล้ว ช่วงนั้นท่านก็เข้าออกโรงพยาบาลบ่อย เพราะว่าร่างกายมันก็เสื่อมแล้ว ท่านผ่านการป่วยหนักมาเยอะมากเลย





ตอนท่านจะเสียพี่ปุ๊ออกไปทานข้าว ?
ปุ๊ : ใช่ค่ะๆ พอพี่ไปถึงทุกคนก็ยืนสงบนิ่งอยู่ พี่ไปถึงก็ร้องไห้ ขนาดทำใจไว้แล้วนะ ก็เลยตัดสินใจในความเงียบแล้วเข้าไปกอดคุณแม่ แล้วบอกว่าแม่เป็นแม่ที่ดีที่สุดในโลกเลย ขอบคุณแม่มีพระคุณกับเราอย่างมาก เดี๋ยวเราได้เจอกันแล้ว ตอนนี้ให้แม่ไปเจอพ่อก่อน เพราะพ่อเสียไปนานแล้ว แล้วพี่สาวอีกคนเพิ่งเสียไปเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว เดี๋ยวคุณแม่จะได้เจอทุกคนแล้วฝากบอกทุกคนด้วยว่าคิดถึง แล้วก็กอดแก

หลังจากคุณแม่เสียมันทำให้การดำเนินชีวิตของพี่เปลี่ยนไปไหม ?
ปุ๊ : ไม่เลยค่ะ รู้สึกว่าเราเป็นตัวแทนของคุณแม่ในโลก แล้วคุณแม่ก็ภูมิใจในฐานะที่เราเป็นนักร้องก็จะทำให้ดีที่สุดจนกว่าจะไม่มีแรง นี่ก็เป็นความสุขของคุณแม่ที่ได้เห็นเราร้องเพลง





ถ้าตอนนี้สมมติว่าคุณแม่ฟังอยู่พี่มีอะไรจะบอกไหม ?
ปุ๊ : คิดถึงมาก อีกไม่นานก็จะได้เจอกันแล้ว

พี่เข้าวงการมาจากการเป็นนางแบบจริงไหม ?


ปุ๊ : ไม่หรอก ตอนนั้นพี่ร้องเพลงอยู่แล้ว ก็ร้องตามโรงแรม พอเรียนจบกลับมาพอดีพี่สาวพี่เป็นดีไซเนอร์ เขาก็จัดแฟชั่นโชว์ที่ต้องใช้นางแบบเยอะมาก แล้วมันขาดอยู่คนนึง มองไปมองมาเอายายปุ๊นี่แหละ ก็เข้าไปอยู่ในวงการนางแบบ

แล้วพี่ชอบการเป็นนางแบบไหม ?
ปุ๊ : ก็ดีนะ ชอบสวยดี



แล้วจากนางแบบมาเป็นนักร้อง ?


ปุ๊ : คือร้องเพลง เล่นดนตรีให้พี่ชาย มีวง ก็มาได้เล่นหนังเรื่องนึงตอนนั้นยังไม่ได้ออกเทปนะ เสร็จแล้วมาเจอคุณปุ๊ที่แต่งเพลง ชุดหนึ่งเดียว ให้ก็เลยเริ่มเข้าวงการ

ตอนนั้นยอดเทปเท่าไหร่ ?
ปุ๊ :
เป็นล้านเหมือนกันนะ สมัยนั้นรายได้เป็นกอบเป็นกำเลย

ในสมัยนั้นความดังมีผลทำให้เราเกเรไหม ?
ปุ๊ : ก็มีบ้างนะ แต่เมื่อกลับไปมองสิ่งที่เราพลาดเราไม่ได้พัฒนาตัวเองเราคิดว่าเราเป็นนักร้องอยู่แล้ว มีแฟนเพลงสบายอยู่แล้ว คิดแบบไม่ค่อยฉลาด



แล้วคิดจะออกจากวงการไหม ?
ปุ๊ : เคยคิด ถามว่าเฮิร์ตไหม คือเราเป็นประเภทที่ทำไม่ได้แล้วฉันไม่ทำ พอแล้วไม่อยากร้องเพลงแล้ว เคยร้องแบบมีความสุขทำไมการแข่งขันมันสูงจัง ตอนนั้นมันก็เริ่มมีบริษัทเทปใหญ่ๆ การแข่งขันมันก็บีบเข้ามาเรื่อยๆ

แต่จุดเปลี่ยนของพี่ปุ๊อีกอย่างนึงคือการเปลี่ยนศาสนา ?
ปุ๊ : ใช่ พี่เชื่อว่ามันเป็นเพราะจุดที่พี่ไปยืนอยู่ตรงนั้นมันไม่มีคำตอบแล้ว แล้วเราก็รู้สึกว่ามันวนเวียนจะทำยังไงดีจะมีอะไรทำให้เราเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แล้วบังเอิญวันนั้นมีเพื่อนมาเล่าเรื่องพระเจ้าให้ฟัง คือเรื่องของความรัก พี่ก็เริ่มเปิดใจแล้ว แล้วมีโอกาสใหม่ๆ ด้วย พระเจ้ารู้ว่าเราเหนื่อย แล้วพระเจ้าอยากให้เราพบกับความรักของพระองค์แล้วได้กำลังใจใหม่ๆ แล้วพระองค์จะเริ่มต้นให้เรานับหนึ่งใหม่ เห้ย...มันเป็นอะไรที่เราไม่เคยได้ยิน ก็คิดแต่ว่าพระเจ้าเป็นศาสนาหนึ่งที่มีพระเจ้าแค่นั้นเอง แต่พอมารับรู้เรื่องนี้มันทำให้รู้สึกมีความหวัง ก็เลยมีการทดสอบว่าจริงไหม พระเจ้าที่เพื่อนบอกเนี่ยช่วยได้จริงไหม ก็ลองเชื่อและเปิดใจวันนั้นก็ได้สัมผัสพระเจ้าจริงๆ สัมผัสถึงพลังแห่งความรัก ทำให้ความกลัวที่เราหม่นหมอง วิตกกังวลมันหายไปเลย ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ทำให้พี่ได้พบอะไรใหม่ๆ ทำให้พี่ได้กลับเข้ามาอยู่ในวงการนี้อีกครั้ง



ณ วันที่พี่ตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา หลายคนคิดว่าเป็นเพราะพี่อกหัก ?
ปุ๊ : ไม่ใช่ขอตอบตรงนี้เลย ไม่เคยอกหัก สมัยเด็กไม่นับนะ ถามว่าเจ้าชู้ไหม สมัยก่อนอาจจะนะ มีแฟนพร้อมๆ กันอย่างมาก 2 คน

แล้วแฟนจริงๆ ทุกวันนี้มีไหม ?
ปุ๊ : ไม่มี ถ้าคนที่เราพูดด้วยได้ทุกเรื่องอะมี แต่ไม่ใช่แฟน มันคือเพื่อนแท้ ถามว่าโสดไหม พี่ยังไม่ได้แต่งงานก็โสดสิ

เห็นว่ามีคนไดเรกต์มาจีบพี่เขาอายุเท่าไหร่ ?
ปุ๊ : อายุไม่รู้หรอกเขาปิดกัน บางคนก็ได้เจอ เพราะมีนัดกินข้าวกัน คนที่นัดกินข้าวก็ต้องเป็นคนที่รู้จักกัน เพราะเดี๋ยวนี้น่ากลัว



มีผู้ชายจีบพี่บ้างไหม ?
ปุ๊ : ก็มีนะ รุ่นใหญ่ แต่พี่อาจจะคิดไปเองก็ได้นะ เขามองเราเพราะเป็นแฟนคลับเราก็ได้ พี่อาจจะหลงผิดเลยไม่กล้าพูดเยอะ

ทุกวันนี้ที่พี่ไม่เปิดเรื่องความรักเป็นเพราะอดีตเคยผิดหวังหรือเปล่า ?
ปุ๊ : ก็มีบ้าง สมัยวัยรุ่น แต่ลืมแล้ว



คลิปสัมภาษณ์ ปุ๊ อัญชลี