ดิ้นทุรนทุราย "บารอง" ไซบีเรียนน้อย ถูกคนใจเหี้ยมทรมานจนขาดใจตาย

2019-05-19 10:05:25

ดิ้นทุรนทุราย "บารอง" ไซบีเรียนน้อย ถูกคนใจเหี้ยมทรมานจนขาดใจตาย

Advertisement

เจ้าของใจสลาย "บารอง" สุนัขน้อยไซบีเรียนวัย 7 เดือน นอนสิ้นใจสุดอนาจแสนทรมาน คาดถูกคนใจร้ายวางยาและปล่อยให้ตายอย่างเลือดเย็น ทิ้งจดหมายหยามใจเจ้าของ "ถ้ารักหมา อย่าปล่อยให้ไปขี้หน้าบ้านคนอื่น ขืนปล่อยอีก...ตาย" เพราะเที่ยวถ่ายอุจจาระเลอะหน้าบ้าน



ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ซึ่งเป็นเรื่องราวการทารุณกรรมสัตว์ และเป็นอีกกรณีที่คนรักสัตว์ต้องให้ความสนใจ เรื่องสลดนี้เกิดขึ้นกับ "เจ้าบารอง" สุนัขไซบีเรียนฮัสกีวัย 7 เดือนของเธอ หลังจากที่เธอพบศพของมันนอนตายในสภาพน่าเวทนาบริเวณใกล้ๆ บ้านของเธอใน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และเมื่อเธอมาพบ "เจ้าบารอง" ขณะนั้นถึงกับเกิดอาการช็อก เพราะสภาพซากหมาน้อยคล้ายถูกวางยาเบื่อจนตายอย่างทรมาน






เธอเล่าว่าช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงครึ่งของเมื่อวานนี้ เธอได้ไปพบซากศพของมันอยู่ในเขตรั้วของที่ดินรกร้างแห่งหนึ่ง ใกล้กับบริเวณที่อยู่อาศัยของเธอ จากจุดที่พบร่างนั้น ทำให้สันนิษฐานได้เลยว่าน้องหมาน่าจะถูกคนจับไปขังเอาไว้ภายใน เนื่องจากเขตพื้นที่ดังกล่าวมีรั้วกันเอาไว้ และมีประตูเหล็กปิดไว้ชัดเจน



ส่วน "เจ้าบางรอง" ก็อยู่ในสภาพอันน่าสงสาร นอนสิ้นใจอยู่ตรงรั้วภายในเขตบริเวณดังกล่าว ซึ่งหญิงสาวผู้เลี้ยงดูมันมาบอกว่าน้องหมาของเธอ “โดนวางยาเบื่อ” จากบุคคลนิรนาม และจับขังไว้ โดยปล่อยให้นอนเสียชีวิตอย่างไม่ใยดี



อีกสิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ชัดเจนว่าน้องหมาของเธอถูกใครสักคนวางยา นั่นก็คือการที่มีจดหมายทิ้งเอาไว้ให้กับเธอหลังจากที่พบร่างอันไร้วิญญาณของมัน โดยเนื้อความของจดหมายเขียนไว้ว่า…



“รักหมา กรุณาเลี้ยงไว้ในบ้าน อย่าให้ไปขี้หน้าบ้านคนอื่นเขา ต้องล้างหน้าบ้านกันแทบทุกวัน ขืนปล่อยออกมาอีกจะไม่รับประกันความปลอดภัย (ตาย)”



จดหมายที่เห็นนั้นทำให้หญิงสาวเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะสำหรับเธอนั้น "บารอง" เปรียบเหมือนลูกของเธอ และการที่มีคนมาวางยามันแบบนี้ แน่นอนว่าเธอจะไม่ยอมจบเรื่องง่ายๆ แน่ เธอยังได้อธิบายเพิ่มเติมในโพสต์อื่นๆ หลังจากนั้นว่า ปกติแล้วตนจะเลี้ยงน้องหมาไว้ภายในบ้าน แต่ยอมรับว่าอาจมีบางครั้งที่มันวิ่งออกไปขี้หน้าบ้านคนอื่นจนอาจสร้างความเดือดร้อนให้ได้





แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็มองว่าคนคนนั้นน่าจะเข้ามาพูดกับเธอที่เป็นเจ้าของหมาก่อนว่า น้องหมาเธอไปสร้างความเดือดร้อนให้กับเขายังไง ไม่ใช่ว่ามาพรากชีวิตมันไปแบบนี้ก่อนแล้วค่อยส่งจดหมายมาบอกเธอในภายหลังแบบนี้ อีกอย่างคือ ที่เธอโพสต์ลงในเฟซบุ๊กแบบนี้ก็เพราะต้องการขอความเป็นธรรม เพราะต่อให้น้องหมาไปสร้างความเดือดร้อนให้จริง แต่คนคนนั้นก็ไม่มีสิทธิ์มาฆ่าหมาของเธอแบบนี้



อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคดี ทาง Watchdog Thailand (กลุ่มช่วยเหลือสุนัขในไทย) ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา รับแจ้งความคดีอาญาทารุณกรรมสัตว์จากเจ้าของ พร้อมรายชื่อผู้ต้องสงสัย และเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรับหลักฐานจดหมายสั่งตาย ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป